Trung Quốc cấm trẻ vị thành niên tặng quà online cho livestreamer sau 10 giờ tối

Lucia Nguyễn (Theo CNBC)

09/05/2022 08:14

Cơ quan quản lý phát thanh truyền hình của Trung Quốc đã đưa ra các quy định mới vào thứ Bảy cấm trẻ vị thành niên dưới 16 tuổi xem nội dung phát trực tiếp sau 10 giờ tối, nhằm giáng một đòn mạnh vào lĩnh vực đang bùng nổ.

1-1651917229.jpeg

Cơ quan quản lý nhà nước về phát thanh và truyền hình Trung Quốc cho biết các nền tảng phát trực tuyến cần phải cấm trẻ vị thành niên chi tiền quá nhiều cho những người livestream. Một thực tế phổ biến là mua quà tặng ảo của người livestream có thể đổi thành tiền mặt.

Các nền tảng phát trực tiếp như vậy đã khiến trẻ vị thành niên say mê các hành vi không phù hợp, khiến sức khỏe thể chất và tinh thần của họ bị tổn hại nghiêm trọng.

Các quy tắc này sẽ tiếp tục đàn áp của quốc gia đối với lĩnh vực phát trực tiếp, với việc các nhà chức trách vào tháng trước đã khởi động chiến dịch quảng bá những gì họ cho là nội dung phù hợp và hợp pháp trên các nền tảng phát trực tiếp.

Thị trường phát trực tiếp khổng lồ ở Trung Quốc đang phát triển nhanh chóng. Hiện tượng bán hàng trực tuyến theo thời gian thực - còn được gọi là “thương mại trực tiếp” hoặc “thương mại điện tử phát trực tiếp” - đã bùng nổ ở Trung Quốc sau khi đại dịch coronavirus bùng phát vào năm 2020.

Các nền tảng như vậy bán hàng hóa trực tiếp cho người tiêu dùng thông qua video trực tiếp có thể kéo dài hàng giờ. Ngoài tính cách cá nhân trên internet, người bán còn bao gồm những gã khổng lồ công nghệ như Alibaba’s Taobao marketplace, Kuaishou, Pinduoduo, ByteDance’s Douyin.

Năm ngoái, một số công ty đã báo cáo sự bùng nổ trong hoạt động phát trực tiếp.

Lucia Nguyễn (Theo CNBC)