Tổng Giám đốc Louis Holdings Nguyễn Mai Long được bầu làm Chủ tịch HĐQT Sametel

Minh Quân

21/10/2021 14:40

Hội đồng quản trị (HĐQT) CTCP Sametel (Mã: SMT) vừa thông qua việc bầu ông Nguyễn Mai Long, Tổng Giám đốc của Louis Holdings giữ chức Chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ 2019 - 2024.

nguyen-mai-long-louis-land-1634801757.jpg
Ông Nguyễn Mai Long, Tổng Giám đốc Louis Holdings vừa được bầu làm Chủ tịch Sametel.

Hội đồng quản trị (HĐQT) CTCP Sametel (Mã: SMT) vừa thông qua việc bầu ông Nguyễn Mai Long giữ chức Chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ 2019 - 2024.

Ông Nguyễn Mai Long vừa được bầu giữ chức Tổng Giám đốc kiêm Phó Chủ tịch HĐQT thường trực của CTCP Louis Holdings - đơn vị sở hữu hệ sinh thái các công ty trên sàn như CTCP Louis Land (Mã: BII); CTCP Xuất nhập khẩu An Giang (Angimex - Mã: AGM); CTCP Louis Capital (Mã: TGG); CTCP Sametel (Mã: SMT), Chứng khoán APG,...

Theo giới thiệu của Louis Holdings, ông Nguyễn Mai Long là Tiến sỹ kinh tế, có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính, kiểm toán và đầu tư.

Trước khi được bổ nhiệm, ông Long từng kinh qua các chức vụ như Giám đốc Điều hành Easy Credit, thương hiệu thuộc Công ty Tài chính Cổ phần Điện lực (EVN Finance), chuyên gia tư vấn quốc gia của Tập đoàn tài chính Oriente Hồng Kông; Phó Chủ tịch Tập đoàn Ikon International, tư vấn trưởng của công ty công nghệ Uniworld Việt Nam và nhiều dự án trong nước và quốc tế khác.

Trong buổi lễ nhậm chức hôm 11/10, tân Tổng Giám đốc Louis Holdings Nguyễn Mai Long cho rằng: việc Tập đoàn này đầu tư vào các doanh nghiệp trong ‘họ Louis’ là dài hạn chứ không phải ngắn hạn, nên chẳng có lý do gì họ lại ‘tổ lái’ làm giá.

Theo ông Nguyễn Mai Long, Louis Holdings đang định hướng xây dựng và phát triển thành một tập đoàn kinh doanh đa ngành nghề với hệ sinh thái khép kín, gồm 4 mảng là: lương thực, bất động sản, công nghiệp, đầu tư – M&A từ 2021-2025.

Khi đầu tư vào một doanh nghiệp, ngoài việc rà soát kỹ hoạt động kinh doanh hiện tại, Louis Holdings còn đánh giá tiềm năng trong tương lai của doanh nghiệp đó. Có thể trong ngắn hạn chúng ta chỉ thấy những yếu điểm trước mắt, nhưng Louis Holdings có thể thấy cơ hội lâu dài trong tương lai.

“Việc tham gia vào M&A một doanh nghiệp mới/trong một ngành mới giống như chúng ta đi băng qua một khu rừng, nếu chúng ta chỉ chú trọng nhìn vào những cái cây thì không thể bao quát hết cả khu rừng và có thể mất định hướng.

Tại sao chúng tôi lại chọn BII và TGG, 2 doanh nghiệp có quá khứ và kết quả kinh doanh khiêm tốn ở những năm trước? Vì chúng tôi đánh giá và tự tin có thể tháo gỡ được các khó khăn hiện tại của doanh nghiệp và khai thác giá trị dài hạn như quỹ đất, các giá trị nội tại khác.

Bên cạnh đó, Angimex không hề là công ty nhỏ. Với bề dày 45 năm lịch sử và đứng top doanh nghiệp xuất khẩu gạo cả nước. Angimex đã từng mang danh xưng ‘vua gạo’ xứ An Giang hay tượng đài ngành lương thực miền Tây.

Còn Sametel hay cáp nhựa Vĩnh Khánh là cái tên quá quen thuộc trong làng cáp điện và viễn thông có giá trị kinh doanh cốt lõi bền vững, một số khó khăn về thị trường hiện nay của hai công ty này là nhất thời”, ông Nguyễn Mai Long bày tỏ.

Minh Quân