Tinh thần luôn vượt trội: Sống tích cực lạc quan

Bích Thủy

09/01/2023 12:11

Việt Nam đã ghi nhận nhiều người trẻ thành công ở tuổi 30 và truyền cảm hứng cho cộng đồng về tài năng, ý chí mang đến những giá trị tích cực cho những người kém may mắn, giúp ích cho xã hội. Chính cá tính sự khẳng định cái tôi giúp người trẻ có động lực cho sự bứt phá và thành công vượt trội.

ms-diem-tu-forbes-1673240877.jpg
Bà Thái Minh Diễm Tú – Giám đốc Khối Tiếp thị Techcombank

“Chung mục tiêu, Techcombank đã đồng hành cùng Forbes để xây dựng The Greater than 30, nhằm hướng đến lan tỏa và tạo dựng những nền tảng để vinh danh, truyền cảm hứng về tinh thần vượt trội trong cộng đồng.

Techcombank hướng đến thế hệ Việt Nam với tinh thần luôn vượt trội, tạo dựng nhiều thành công và mang Việt Nam đi xa hơn trong tương lai...” Bà Thái Minh Diễm Tú – Giám đốc Khối Tiếp thị Techcombank chia sẻ.

Đó là câu chuyện từ những người đã thành công và luôn nỗ lực cho những thành công vượt trội.

“Sau nhiều năm tôi nhận thấy hồi còn trẻ đã ảo tưởng rất nhiều vào khả năng của bản thân. Nghĩ lại những thứ mình đã làm, tôi thấy điều tốt nhất là tôi đã rất kiên trì rèn luyện và làm việc. Thực ra thì mình có thành công ở kỳ vọng này hay kỳ vọng kia không quan trọng lắm. Xã hội rất là lớn. Nếu mình cứ kiên trì và làm thành thạo việc gì đó thì nhất định mình sẽ kiếm được một chỗ đứng trong xã hội, thay vì ước mơ cao xa quá mà năng lực không tới để rồi thất vọng về chính mình. Tôi mong mọi người hãy kiên trì, tiếp tục cố gắng và hãy biết khoan dung với bản thân hơn. Cá nhân tôi chọn con đường này, một phần vì cảm giác về trách nhiệm của mình với cộng đồng mình sống, mình cảm nhận không có ai làm, mình giải quyết được nó thì mình bắt tay vào làm”

Hoàng Đức Minh – giám đốc bộ phận Donation ví MoMo, Forbes Việt Nam U30 năm 2020 chia sẻ tại sự kiện Đối thoại với tương lai do Forbes Việt Nam phối hợp cùng Techcombank tổ chức… Luôn muốn khẳng định mình, khát vọng tuổi trẻ là một trong những động lực quan trọng cho sự thành công. Tuy nhiên, thành công không có điểm dừng và ngoài những nỗ lực tạo dựng giá trị cho bản thân, họ đang tích cực lan tỏa những giá trị tốt đẹp cho cộng đồngt

 “Tôi vào danh sách Forbes Việt Nam Under 30 với tư cách là nhà hoạt động xã hội cách đây 6 năm. Hành trình từ đó đến giờ cũng rất dài và gian nan. Công ty thì nhiều khi không đạt được kết quả như kỳ vọng, nhưng mà mình vẫn kiên trì với một tinh thần nếu mình còn đi làm nghĩa là công ty chưa chết, chỉ còn một người thôi thì nó vẫn là một công ty còn sống.

Cuối cùng thì tôi cũng kiên trì đến ngày MoMo mua lại công ty. Vì tôi thấy ở Việt Nam một mình mình không thể nuôi được một nền tảng gây quỹ, nhất định phải là một phần của hệ sinh thái lớn hơn. Đến giờ thì nền tảng gây quỹ của MoMo đã trở thành nền tảng gây quỹ lớn nhất ở Việt Nam, đã giúp được khoảng hơn 200.000 trẻ em tiếp cận các nguồn vốn gây quỹ cho các dự án khác nhau”.

Từ câu chuyện của Minh cho thấy, ý chí kiên định theo đuổi ước mơ, không dừng lại ở những điều đạt được ở hiện tại, là một trong những điều quan trọng để vượt qua các thách thức. Đó cũng là tinh thần thương hiệu tạo điều kiện cho người Việt hiện thực hoá ước mơ để vượt trội hơn mỗi ngày mà Techcombank muốn đồng hành cùng các tổ chức lan tỏa. Từ những giải pháp tài chính, giải pháp bảo vệ cho đến lối sống khỏe và tinh thần lạc quan kiên định, Techcombank đã gắn kết cùng cộng đồng và những người truyền cảm hứng tích cực:

“Giờ thì tôi đã có thể đối diện với chính mình để hiểu vấn đề theo góc nhìn khác, tránh tiêu cực và tìm cách giải quyết. Tôi tự hỏi mục đích thật sự mình muốn đi tới là gì và làm sao để cuộc sống có ý nghĩa hơn thay vì để từng ngày trôi qua. Tôi cố gắng từng bước vượt qua với suy nghĩ tích cực hơn, làm gì đó để truyền cảm hứng cho mọi người xung quanh”, Minh chia sẻ.

Ở mỗi phân khúc khách hàng, Techcombank có sự thấu hiểu để đo ni đóng giày các gói giải pháp tài chính phù hợp.  Sự năng động của người trẻ và xây dựg thói quen, đồng hành quản lý tài chính chuẩn bị cho tương lai với các đặc quyền của Techcombank Inspire.

“Chúng tôi mong muốn khách hàng có cảm giác “được trở về nhà”, được là chính mình khi đến với thương hiệu Techcombank; không chỉ qua việc trải nghiệm các sản phẩm - dịch vụ được “đo ni đóng giày”, mà còn là sống khỏe cùng các hoạt động kiến tạo lối sống vượt trội” – Giám đốc Khối Tiếp thị của Techcombank, bà Thái Minh Diễm Tú, chia sẻ câu chuyện “Vượt trội hơn mỗi ngày” (Be Greater) cùng khách hàng.

Tạo nền tảng sống khỏe cho cộng đồng nói chung và giới trẻ. “Luôn vượt trội” bắt đầu từ chính mỗi bước chạy để rèn luyện sức khỏe và sự kiên định vượt thách thức. Điểm đến trong thương hiệu Techcombank chính là sự gắn kết với khách hàng và cộng đồng bằng những hoạt động thương hiệu gần gũi thân thiện như chạy bộ hay đồng hành lan tỏa những câu chuyện truyền cảm hứng cho giới trẻ về  tinh thần luôn vượt trội, luôn lạc quan.

hinh-xuat-phat-1673240840.jpg
 

“Là các cá nhân và doanh nghiệp của Việt Nam, những người mang trong mình cá tính đặc trưng với tinh thần tự chủ, có khát vọng và sẵn sàng theo đuổi mục tiêu đã đặt ra. Chặng đường đi đến thành công chưa bao giờ bằng phẳng, có lúc thuận lợi, cũng có lúc khó khăn. Nhưng trong bất cứ tình huống nào, chỉ cần bạn luôn giữ được tinh thần cầu tiến, tự tin, bản lĩnh và ý chí bền bỉ, khao khát hành động mỗi ngày để hướng đến những thành công mới, không dừng ở những thành tựu hiện tại, Techcombank sẽ luôn cam kết tạo điều kiện và đồng hành để đạt mục tiêu. Đó chính là tinh thần của định vị thương hiệu Techcombank: Be Greater - Vượt trội hơn mỗi ngày.

Đây là “lựa chọn” mà Techcombank vô cùng tự tin và tự hào. Tự tin bởi đó chính là DNA đặc trưng của riêng người Việt, và tự hào bởi Techcombank có thể đồng hành cùng thành công vượt trội của mỗi người dân Việt Nam” Bà Diễm Tú chia sẻ thêm.

Bích Thủy
Bạn đang đọc bài viết "Tinh thần luôn vượt trội: Sống tích cực lạc quan" tại chuyên mục Doanh nghiệp.