Thương hiệu Vietcombank được định giá 705 triệu USD, bằng tổng giá trị BIDV và VietinBank

Lưu Hằng

24/09/2021 11:23

Với giá trị 705 triệu USD, thương hiệu Vietcombank đứng đầu về giá trị trong danh sách 25 thương hiệu tài chính dẫn đầu Việt Nam do Forbes Việt Nam công bố trong số báo đã phát hành tháng 9/2021.

vietcombank-la-ngan-hang-gi-ngan-hang-vietcombank-1632453473.jpgTrụ sở Vietcombank.

Tạp chí Forbes Việt Nam mới đây đã công bố danh sách 25 thương hiệu tài chính dẫn đầu năm 2021 với sự góp mặt của 17 ngân hàng, 5 công ty chứng khoán và 3 công ty bảo hiểm. Tổng giá trị của 25 thương hiệu tài chính dẫn đầu đạt 3,95 tỷ USD.

Khác với mọi năm, danh sách năm 2021 do Forbes công bố chỉ tập trung vào lĩnh vực tài chính bao gồm ngân hàng, chứng khoán, bảo hiểm thay vì đa ngành nghề. Do đó tổng số lượng thương hiệu được xếp hạng giảm từ 50 đơn vị về 25 đơn vị.

Phía Forbes Việt Nam cho biết, kết quả đánh giá các thương hiệu được thực hiện theo phương pháp của Mỹ, dựa trên khả năng tạo ra lợi nhuận thông qua những số liệu tài chính.  

Do đánh giá của Forbes Việt Nam dựa nhiều trên khả năng tạo ra lợi nhuận nên không khó hiểu khi ngành ngân hàng chiếm 13 vị trí dẫn đầu trong danh sách.

Với giá trị 705 triệu USD, thương hiệu Vietcombank đứng đầu về giá trị trong danh sách 25 thương hiệu tài chính dẫn đầu Việt Nam do Forbes Việt Nam công bố trong số báo đã phát hành tháng 9/2021.

Giá trị thương hiệu của Vietcombank tăng mạnh so với năm trước đó, tương đương với tổng giá trị của 2 ngân hàng TMCP Nhà nước khác cộng lại: VietinBank ở vị trí thứ ba với giá trị thương hiệu là 388 triệu USD và BIDV ở vị trí thứ năm với giá trị thương hiệu là 320 triệu USD.

Chỉ đứng sau Vietcombank, giá trị thương hiệu Techcombank được định giá ở mức 430 triệu USD. Tiếp đó là các ngân hàng tư nhân khác như MB (312 triệu USD), ACB (257,3 triệu USD), HDBank (162 triệu USD), VIB (138 triệu USD),...

Bên cạnh nhóm ngân hàng, các công ty bảo hiểm cũng góp mặt trong danh sách bao gồm Tập đoàn Bảo Việt (vị trí 14) với giá trị thương hiệu 72 triệu USD, CTCP PVI giữ vị trí 21 với giá trị thương hiệu 28,5 USD và Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) có giá trị thương hiệu 10 triệu USD xếp ở vị trí số 25.

Nhóm chứng khoán có 3 đại diện bao gồm CTCP Chứng khoán Kỹ Thương (TCBS – 59,6 triệu USD), CTCP Chứng khoán SSI (42,3 triệu USD), CTCP Chứng khoán Bản Việt (VCSC – 27,9 triệu USD), CTCP Chứng khoán TP HCM (HSC – 20 triệu USD) và CTCP Chứng khoán VNDirect (VNDirec – 17,5 triệu USD).

 

Lưu Hằng