Vinfast thu hồi hơn 2.800 ô tô Chevrolet Spark Van để khắc phục lỗi

PV

17/11/2021 14:03

Lý do thu hồi để sửa chữa, thay thế và cập nhật... là do trên các xe này có các chi tiết kim loại dưới thảm sàn xe có thể bị ăn mòn. Nếu việc ăn mòn xảy ra nghiêm trọng tại một số vị trí, như khóa dây đai an toàn, ray ghế sẽ gây ảnh hưởng đến khả năng bảo vệ người ngồi trong xe trong tình huống va chạm.

null
Thu hồi hơn 2.800 ô tô Chevrolet Spark Van để khắc phục lỗi

Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng (Cục CT&BVNTD, Bộ Công Thương) cho biết, Công ty TNHH Sản xuất và kinh doanh VinFast (công ty) - đơn vị phân phối độc quyền sản phẩm Chevrolet tại Việt Nam, vừa thông báo thu hồi 2853 ô tô Chevrolet Spark Van của Công ty TNHH General Motors Việt Nam.


Trên cơ sở các thông tin, tài liệu do công ty cung cấp, Cục CT&BVNTD thông báo chương trình thu hồi để kiểm tra, thay thế thảm sàn và các chi tiết kim loại có khả năng bị ăn mòn trên xe Chevrolet Spark Van được sản xuất và lắp ráp từ năm 2013 đến năm 2015.

Cụ thể thông tin về sản phẩm như sau:

Loại phương tiện

Nhãn hiệu 

Mã model

Năm sản xuất

Số lượng

Ô tô bán tải

Chevrolet

Spark Van

Từ tháng 3/2013 đến tháng 12/2015

2853

Lý do thu hồi để sửa chữa, thay thế và cập nhật... là trên các xe này có các chi tiết kim loại dưới thảm sàn xe, như khung xương ghế, ray ghế, giá lắp dây đai an toàn, cần gạt nắp bình xăng... có thể bị ăn mòn. Nếu việc ăn mòn xảy ra nghiêm trọng tại một số vị trí như khóa dây đai an toàn, ray ghế sẽ gây ảnh hưởng đến khả năng bảo vệ người ngồi trong xe trong tình huống va chạm do độ bền vật liệu của các chi tiết bị giảm.

Nguyên nhân được xác định là do trải thảm sàn có chứa thành phần hoá học (bromine), dưới điều kiện nhiệt độ, độ ẩm cao của khí hậu Việt Nam có thể bị oxy hóa. Việc ăn mòn này có thể diễn biến nhanh hơn nếu chi tiết kim loại tiếp xúc với thành phần hóa học có trong thảm trải sàn gây nên những hư hại cho các linh kiện và ảnh hưởng đến an toàn cho xe. Cho tới thời điểm hiện tại, công ty chưa nhận được bất kỳ một báo cáo nào liên quan tới việc người tiêu dùng gặp tai nạn mà nguyên nhân lỗi đến từ chi tiết kim loại dưới thảm sàn bị ăn mòn.

Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho người lái và hành khách đi cùng, người tiêu dùng cần nhanh chóng mang xe tới các đại lý ủy quyền VinFast - Chevrolet để được kiểm tra, thay thế tấm thảm sàn mới và kiểm tra tình trạng các tấm kim loại dưới sàn và thay thế nếu cần thiết.

Phương thức thực hiện chương trình: Tại tất cả các đại lý của Vinfast - Chevrolet ủy quyền trên toàn quốc. Thời gian dự kiến khắc phục từ 8 giờ đến 32 giờ tùy vào tình trạng từng xe. Chương trình dự kiến kết thúc vào ngày 25/10/2025. Việc kiểm tra, khắc phục cho những xe bị ảnh hưởng là hoàn toàn miễn phí.

Người tiêu dùng có thể liên hệ trực tiếp các nhà phân phối dịch vụ ủy quyền của công ty, hoặc liên hệ số điện thoại hotline 1900-232389, hoặc số điện thoại hỗ trợ kỹ thuật của công ty: 0976.727.194, hoặc email: cskh@vinfast.vn, hoặc có thể tham khảo thêm thông tin tại website: vinfastauto.com.

Thực hiện vai trò của cơ quan quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Cục CT&BVNTD đã và đang tích cực giám sát chương trình nêu trên do Công ty VinFast thực hiện.

PV