Ngày 6.6, Thế Giới Di Động tổ chức đại hội cổ đông tại trụ sở chính tại Khu công nghệ cao TP.HCM.
Thế Giới Di Động, nhà bán lẻ lớn nhất Việt Nam sở hữu ba chuỗi điện thoại Thế Giới Di Động, Điện Máy Xanh, Bách Hóa Xanh, công bố kế hoạch mới. Rau trồng từ 4K Farm sẽ cung cấp cho chuỗi bán lẻ hàng bách hóa tiêu dùng Bách Hóa Xanh. Với việc công bố ra mắt công ty Vườn rau 4K Farm Rau an toàn, Thế Giới Di Động công bố tham gia vào trồng rau.
Rau sạch là ước mơ từ lâu của ông chủ Thế Giới Di Động. "Bách Hóa Xanh đủ lớn sẽ có thể tác động đến người nông dân, tạo ra sản phẩm nông nghiệp an toàn”, theo ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch HĐQT Thế Giới Di Động.
Thế Giới Di Động bao tiêu sản phẩm cho các hộ nông dân hợp tác với công ty này. Mô hình hợp tác với các hộ dân có sẵn đất, hàng hóa đóng gói ngay tại nơi thu hoạch và các xe tải của Bách Hóa Xanh đến thu mua. Với 1.000 mét vuông đất, 4K Farm chỉ cho ra khoảng 3,5 tấn rau/tháng. Con số này chỉ khoảng 80% so với trung bình các vườn rau trên thị trường có diện tích tương ứng, ông Cao Nhật Anh Tú, phụ trách 4K Farm của Thế Giới Di Động cho biết.
Vườn rau hiện tại của 4K Farm hiện nằm tại khu Châu Pha - vùng quy hoạch làm nông nghiệp của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Ông Nguyễn Đức Tài cho biết thêm, Thế Giới Di Động đặt kế hoạch trong chín tháng tới sẽ có 60.000 mét vuông đất trồng rau, dự kiến sẽ cung cấp 20% nhu cầu của chuỗi Bách Hóa Xanh tại khu vực TP.HCM.
Bách Hóa Xanh là chuỗi có tốc độ tăng trưởng doanh thu cao nhất trong các mô hình bán lẻ của công ty CP Thế Giới Di Động. Doanh thu từ bán lẻ thực phẩm tươi sống và hàng tiêu dùng thiết yếu đến từ chuỗi Bách Hóa Xanh năm 2019 đạt 10.770 tỉ đồng, gấp 2,5 lần doanh thu năm 2018, chiếm 10% trong tổng doanh thu của công ty. Doanh thu một cửa hàng Bách Hóa Xanh mỗi tháng đạt trên 1,3 tỉ đồng trong năm 2019, tăng trưởng khoảng 45% so với năm 2018.
Năm 2018, Bách Hóa Xanh có 405 cửa hàng, hầu hết đặt tại TP.HCM. Đến cuối năm 2019, Bách Hóa Xanh có 1.008 cửa hàng. Hơn một nửa trong số đó nằm tại 20 tỉnh khác. Trong đó có 188 cửa hàng có diện tích lên tới 300 mét vuông, chiếm khoảng 19% số cửa hàng toàn chuỗi. Trước đó, các cửa hàng lớn chỉ chiếm 8%.
Dâng Phạm