'Tháo chạy' khỏi Yeah1, ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống lập startup mới tại Singapore và được cam kết đầu tư lên đến 30 triệu USD

Cao Chí Cang

20/12/2022 08:17

Sau 6 tháng bán hết cổ phần của Yeah1 vì mục đích tài chính cá nhân, ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống lại khiến mọi người bất ngờ khi thành lập một nền tảng cho vay cộng đồng tại Singapore, và nhận được khoản ngân sách cam kết đầu tư lên đến 30 triệu USD.

ong-nguyen-anh-nhuong-tong-thanh-lap-startup-moi-tai-singapore-sau-khi-hy-sinh-vai-tro-cua-minh-tai-yeah1-1-1671383464.jpg

Tháng 6/2022, nhà sáng lập của Tập đoàn giải trí Yeah1 - ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống đã khiến thị trường xôn xao về việc rời bỏ công ty của mình. Ông quyết định bán hết toàn bộ cổ phần thu được 70 tỷ đồng vì mục đích tài chính cá nhân và không ứng cử vào HĐQT.

Thời điểm đó, tất cả cổ đông của Yeah1 đều cho rằng vị chủ tịch này “bỏ của chạy lấy người” vì kết quả kinh doanh vô cùng ảm đạm trong những năm qua. Nhưng theo ông Tống giải thích, lý do ra đi vì “hoạt động của Yeah1 sau khi vắng mình sẽ tốt hơn” và sẵn sàng hy sinh mọi thứ để công ty phát triển, mặc dù rất đau đớn khi ra quyết định này.

Sau khi rời khỏi công ty 6 tháng, ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống bắt đầu xuất hiện trở lại với vai trò là Chủ tịch HĐQT của Next Vision Capital Group (NVC Group) - một doanh nghiệp có trụ sở tại Singapore.

Theo giới thiệu trên trang chủ, NVC Group là một nền tảng cho vay cộng đồng theo mô hình ứng dụng các công nghệ kỹ thuật số như: Big Data, Blockchain, AI,... Nền tảng tài chính này sẽ cung cấp các khoản vay cá nhân, khoản vay khẩn cấp dành cho những doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Đặc biệt còn có gói vay dành cho những nhà sáng tạo nội dung trên các nền tảng mạng xã hội như: Tik Tok, Facebook,...NVC Group sẽ thu hút nguồn vốn từ các quỹ đầu tư với tỷ suất lợi nhuận khoảng 9% - 11%, và lãi suất cho vay thu về khoảng 18% - 20%.

Ngoài ra, công ty còn hợp tác với các ngân hàng thương mại địa phương để cung cấp các khoản vay tín chấp, sử dụng quy trình cho vay và trả nợ của họ để kiểm tra tín dụng của người vay. Theo thông tin tìm hiểu, ngân hàng đối tác của công ty chính là HDBank. Một số thị trường tiềm năng mà NVC Group mong muốn hướng tới bao gồm: Việt Nam, Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Indonesia,...và các quốc gia ở khu vực châu Á. 

ong-nguyen-anh-nhuong-tong-thanh-lap-startup-moi-tai-singapore-sau-khi-hy-sinh-vai-tro-cua-minh-tai-yeah1-2-1671383650.jpg

Sơ đồ thể hiện hoạt động kinh doanh của NVC Group

 

Tháng 10/2022 vừa qua tại Singapore, công ty đã tổ chức sự kiện kết nối với hơn 100 nhà đầu tư từ Đông Nam Á. Kết quả là nhận được khoản ngân sách cam kết từ các nhà đầu tư trị giá 30 triệu USD, trong số đó có IDG Capital Blockchain - quỹ đang quản lý 40 triệu USD và đã đầu tư vào 30 công ty. Mục tiêu của IDG là đầu tư vào các công ty ứng dụng công nghệ blockchain, và cho rằng NVC Group là mô hình fintech tiên tiến.

Đặc biệt, đại diện của quỹ này tại Việt Nam còn rất tin tưởng vào sự lãnh đạo của ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống sẽ giúp công ty phát triển vượt bậc ra khỏi khu vực châu Á - Thái Bình Dương trong 1 hoặc 2 năm tới.

Hiện tại, người đứng đầu công ty chính là ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống nắm giữ cương vị Chủ tịch HĐQT. Còn vị trí CEO do ông Fang Picasso đảm nhiệm, người có kinh nghiệm hàng chục năm trong việc quản lý thị trường Đông Nam Á của các đơn vị như: Asia Wide Group (17 năm), Soy Inc (4 năm), Pee-Ka-Poo (3 năm),...

Một gương mặt quen thuộc tại Việt Nam là bà Mai Linh - được bổ nhiệm làm COO. Bà Linh được mệnh danh là “người phụ nữ tỷ đô” khi còn là Giám đốc thương mại của Giao hàng nhanh, và làm quản lý cấp cao tại một số nơi khác như: Đồng sáng lập và CGO của PFG, Giám đốc sản xuất và kinh doanh online của Đài truyền hình Việt Nam,...

Ngoài ra, ông Việt Linh - người từng là Giám đốc kinh doanh của Yeah1, được ông Tống tin tưởng giao chiếc ghế CEO NVC Việt Nam.

)ong-nguyen-anh-nhuong-tong-thanh-lap-startup-moi-tai-singapore-sau-khi-hy-sinh-vai-tro-cua-minh-tai-yeah1-3-1671383950.jpg

Ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống tại buổi lễ kết nối với các nhà đầu tư của NVC Group (Nguồn ảnh: Cafef.vn)

NVC Việt Nam được thành lập từ năm 2018, tập trung vào lĩnh vực tư vấn - đầu tư tài chính, do ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống và ông Nguyễn Xuân Tùng làm đại diện. Ngày 15/12 vừa qua, NVC Việt Nam đã ký kết hợp tác chiến lược với MGi PropTech - một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bất động sản, sở hữu nền tảng kết nối cộng đồng môi giới Realtor Platform. Công ty của ông Tống đã đầu tư khoảng 3 triệu USD cho nền tảng bất động sản này tại vòng hạt giống.

Ngay sau khi nhận được khoản đầu tư này, MGi lập tức cho ra mắt dự án RealXinvest. Đây là dự án nhằm hỗ trợ trợ chủ nhà và cộng đồng môi giới “mua nhanh, bán nhanh” bất động sản trong vòng 45 ngày. Mục tiêu là giúp giải quyết khó khăn về tính thanh khoản của thị trường hiện nay, và hỗ trợ cả ba đối tượng bao gồm: chủ nhà, môi giới và nhà đầu tư.

Về phía chủ nhà sẽ bán được bất động sản nhanh hơn, môi giới sẽ dễ dàng thực hiện giao dịch để tăng thu nhập, nhà đầu tư sẽ tìm được những dự án bất động sản vừa có giá tốt, vừa có tính thanh khoản cao.

Trước đó vào ngày 7/6/2020, MGi đã nhận được một khoản đầu tư không tiết lộ cụ thể từ Quỹ tăng tốc khởi nghiệp Việt Nam (VIISA). MGI Proptech có tên đầy đủ là Công ty cổ phần Bất động sản MGI GLOBAL do ông Trần Ngọc Anh sáng lập vào năm 2018, có trụ sở tại lầu 46 tòa nhà Bitexco ở TPHCM.

Cao Chí Cang