THACO kỷ niệm 25 năm hình thành và phát triển và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Thúy An

13/12/2022 08:38

Ngày 11/12/2022, Công ty Cổ phần Tập đoàn Trường Hải (THACO) đã tổ chức Lễ kỷ niệm THACO 25 năm hình thành và phát triển (1997 - 2022). Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã đến dự, phát biểu và trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Tập đoàn.

Cùng dự có nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân; Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên; Bí thư Trung ương Đảng, Phó thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải; lãnh đạo một số bộ, ban, ngành Trung ương và một số địa phương, các vị khách quốc tế. 

Tại lễ kỷ niệm, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã biểu dương và chúc mừng các thế hệ cán bộ, công nhân viên THACO với những thành tích xuất sắc nổi bật trong 25 thành lập, trưởng thành và vinh dự lần thứ hai được trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tham dự và trao Huân chương Lao động hạng nhất cho THACO Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tham dự và trao Huân chương Lao động hạng nhất cho THACO

Từ một doanh nghiệp mua bán, sửa chữa xe tại Đồng Nai, đến nay THACO đã trở thành Tập đoàn công nghiệp đa ngành hoạt động trong 6 lĩnh vực trọng yếu của nền kinh tế đất nước, gồm: Ô tô; Nông nghiệp; Cơ khí & công nghiệp hỗ trợ; Đầu tư & Xây dựng; Thương mại & Dịch vụ và Logistics có tính bổ trợ và tích hợp cao.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ ấn tượng đặc biệt khi THACO mang lại sự thay đổi cho vùng đất giàu truyền thống cách mạng nhưng đất đai cằn cỗi, hoang hóa và còn nhiều khó khăn như Chu Lai, Quảng Nam. Đến nay, Chu Lai đã trở thành khu kinh tế mở năng động, có khu công nghiệp ô tô và cơ khí lớn nhất Việt Nam, có ảnh hưởng mạnh đến sự phát triển kinh tế của tỉnh Quảng Nam.

Chủ tịch nước đánh giá, đầu tư vào Chu Lai là quyết định không chỉ mang ý nghĩa mở đường cho chính THACO mà còn cho tỉnh Quảng Nam, cho ngành công nghiệp ô tô và các lĩnh vực kinh tế quan trọng. Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: “THACO không chỉ sản xuất lắp ráp nên những chiếc xe mà còn ráp lên diện mạo của ngành công nghiệp ô tô do người Việt Nam làm chủ, viết lên một trong những chương quan trọng trong quyển sách về cải cách kinh tế thành công của Việt Nam sau đổi mới của đất nước ta, chứng mình rằng hoa có thể nở trên cát, môi trường Việt Nam hoàn toàn sản sinh ra những doanh nghiệp tầm cỡ”.

 Chủ tịch nước cũng cho rằng, THACO là một điển hình táo bạo và thành công của kinh tế tư nhân tham gia vào quá trình tái cơ cấu, hiện đại hóa nền kinh tế để bước vào quỹ đạo tăng trưởng mới chất lượng cao hơn, năng suất tốt hơn, giá trị gia tăng lớn hơn theo đúng tinh thần nghị quyết 10 của Trung ương, đồng thời giúp thôi thúc tinh thần dám nghĩ, dám làm và truyền cảm hứng vào sự thành công của nhiều doanh nghiệp Việt Nam khác.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Chủ tịch HĐQT THACO Trần Bá Dương gửi lời cảm ơn sâu sắc đến những chỉ đạo, chính sách đúng đắn của Đảng và Nhà nước, sự đồng hành của các địa phương, sự hợp tác hiệu quả của quý đối tác, sự tin yêu của khách hàng và sự nỗ lực dấn thân của toàn thể cán bộ - nhân viên đã góp phần đưa THACO đã trở thành Tập đoàn công nghiệp đa ngành, xây dựng những giá trị cho xã hội, đóng góp cho nền kinh tế quốc gia, thúc đẩy năng lực cạnh tranh và góp phần nâng tầm vị thế của đất nước trong hội nhập kinh tế khu vực và quốc tế. 

“Trong suốt 25 năm qua, THACO luôn đề cao và kiên định thực hiện triết lý kinh doanh của mình là tạo ra giá trị thật, có những đóng góp thiết thực và phát triển cùng với nền kinh tế đất nước. THACO đã bước vào lĩnh vực sản xuất kinh doanh mới với toàn là những khó khăn, thách thức rất lớn, cùng với tâm thức là đã được Đất nước trao ban những thách thức tất yếu này để rèn luyện trở nên mạnh mẽ hơn nhằm thực hiện sứ mệnh đóng góp và phát triển cùng đất nước. Cùng với tinh thần đóng góp, cống hiến THACO sẽ luôn thể hiện sự trung thực, minh bạch và sự tận tâm trong mọi hoạt động của mình hơn nữa, để luôn được là thương hiệu được tin yêu của mọi người dân Việt Nam”, ông Dương phát biểu.

THACO ra mắt biểu trưng THACO 25 năm THACO ra mắt biểu trưng THACO 25 năm

Nhân dịp kỷ niệm, THACO đã ra mắt biểu trưng THACO 25 năm là hình ảnh 6 khối lục giác ghép vào hình lục giác lớn ở giữa tượng trưng cho THACO và 6 tập đoàn thành viên hoạt động trong 6 lĩnh vực ngành nghề. Tất cả được kết nối chặt chẽ, tạo thành một hệ sinh thái đa ngành, có tính bổ trợ và tích hợp cao trong từng tập đoàn, giữa các tập đoàn thành viên và THACO, hướng đến sự phát triển bền vững.

Từ khi thành lập đến nay, THACO đã đóng góp vào ngân sách nhà nước trên 180.000 tỷ đồng, riêng năm 2022 dự kiến nộp ngân sách là gần 32.500 tỷ đồng. THACO cũng luôn thực hiện trách nhiệm xã hội của mình một cách tích cực, với việc hỗ trợ hơn 2.500 tỷ đồng cho các hoạt động về an sinh xã hội, y tế, giáo dục và đồng hành cùng nhiều chương trình ngoại khóa về kinh tế, chương trình an toàn giao thông, khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp… Đặc biệt, trong giai đoạn dịch COVID bùng phát, THACO đã tập trung nghiên cứu phát triển và sản xuất kịp thời các sản phẩm xe chuyên dụng và một số thiết bị y tế phục vụ phòng chống dịch và đã tài trợ cho phòng chống dịch 1.100 tỷ đồng.

Trong dịp này THACO tiếp tục ủng hộ các Chương trình An sinh xã hội trong 5 năm (2023-2027) với tổng giá trị là 500 tỷ đồng, thông qua việc ký kết với các đơn vị Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, Đài Truyền hình Việt Nam.

THACO ra mắt biểu trưng THACO 25 năm THACO ông bố Quỹ “An sinh xã hội THACO” 

Ngoài ra, THACO quyết định công bố Quỹ “An sinh xã hội THACO” nhằm triển khai hỗ trợ các chương trình xã hội cộng đồng như học bổng cho giáo dục, duy trì phát triển các giá trị văn hóa, văn học nghệ thuật.

Thúy An