Tạp chí điện tử Nhà Quản Lý tổ chức Chương trình Hội nghị & Đối thoại “Du lịch xanh và Sản phẩm OCOP Quảng Bình: Hành trình chinh phục thị trường”

Quỳnh Giang

04/06/2024 09:30

Đây là hoạt động thiết thực nhằm góp phần tuyên truyền chiến lược phát triển du lịch xanh và bền vững của tỉnh Quảng Bình; đồng thời thúc đẩy quảng bá mạnh mẽ các sản phẩm OCOP Quảng Bình đang trên hành trình chinh phục du khách trong và ngoài nước.

son-doong-1717467026.jpg

Thuộc vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, Hang Sơn Đoòng - Hang động lớn nhất thế giới mang một vẻ đẹp kỳ vĩ và vô cùng ngoạn mục.

Vào ngày 11/6 sắp tới, tại Khách sạn Biển Vàng, Thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình, Tạp chí điện tử Nhà Quản Lý phối hợp cùng các cơ quan quản lý Nhà nước có liên quan của tỉnh Quảng Bình tổ chức Chương trình Hội nghị & Đối thoại “Du lịch xanh và Sản phẩm OCOP Quảng Bình: Hành trình chinh phục thị trường”.

Chương trình sẽ có sự tham gia của Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Bình, Lãnh đạo các Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Du lịch, Sở Công Thương, Sở Thông tin & Truyền thông tỉnh Quảng Bình và Ban quản lý Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, cùng với sự tham gia của hơn 200 đại biểu là các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực du lịch, các doanh nghiệp du lịch, lữ hành, doanh nghiệp – HTX OCOP trên địa bàn tỉnh Quảng Bình, và hơn 50 nhà báo đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí truyền thông đến từ Trung ương và địa phương Quảng Bình.

img-6011-1717558539.JPG
Thông qua chương trình này, với sự đóng góp ý kiến quý giá từ các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực du lịch, các doanh nghiệp du lịch, tổ chức lữ hành sẽ góp phần vào mục tiêu, chiến lược phát triển chung của toàn ngành du lịch Quảng Bình

 

Tại Hội nghị & Đối thoại, đại diện Lãnh đạo các sở ngành, đơn vị, doanh nghiệp du lịch và doanh nghiệp OCOP sẽ tham gia 04 phiên đối thoại với các chủ đề chính như sau:

  • Phiên 1: Hành trình chinh phục thị trường các sản phẩm OCOP Quảng Bình;
  • Phiên 2: Du lịch xanh – Phát triển bền vững;
  • Phiên 3: Hành trình Mỗi xã mỗi sản phẩm OCOP;
  • Phiên 4: Kết nối du lịch và sản phẩm OCOP.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức bố trí một số quầy trưng bày, triển lãm giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu, đặc trưng của ngành du lịch Quảng Bình, sản phẩm OCOP đạt chuẩn của tỉnh Quảng Bình.

Sau khi kết thúc chương trình làm việc chính của Hội nghị & Đối thoại, sẽ diễn ra hoạt động Gala kết nối – giao lưu giữa lãnh đạo Chính quyền, lãnh đạo sở ngành, đơn vị với đông đảo doanh nghiệp, nhà báo, nhằm gia tăng sự kết nối giao thương giữa các doanh nhân, doanh nghiệp, HTX; tăng cường sự đoàn kết, đồng hành, hỗ trợ lẫn nhau giữa Chính quyền – Doanh nghiệp – Nhà báo.

san-pham-ocop-quang-binh-1717467766.jpg
Nhiều sản phẩm OCOP của tỉnh Quảng Bình hiện nay đã được người tiêu dùng sử dụng.

Nhà báo Nguyễn Đăng Bình, Tổng biên tập Tạp chí điện tử Nhà Quản Lý, Trưởng Ban tổ chức Chương trình Hội nghị & Đối thoại cho biết: "Thông qua Chương trình này, Ban tổ chức mong muốn tất cả các sản phẩm du lịch đặc trưng của Quảng Bình, cũng như các sản phẩm OCOP đạt chuẩn của tỉnh này sẽ đến tay du khách và người tiêu dùng nhiều hơn nữa, các doanh nghiệp du lịch và doanh nghiệp, HTX OCOP sẽ định vị được thị trường, tìm hướng đi với thị trường, thị hiếu người tiêu dùng trên khắp cả nước".

Theo nhà báo Nguyễn Đăng Bình, các sản phẩm đạt OCOP Quảng Bình cần được nhìn nhận và phát triển bền vững hơn, trong đó có việc thương mại hóa sản phẩm trên toàn quốc và định hướng chiến lược xuất khẩu. Bên cạnh đó, du lịch Quảng Bình đang được phát huy mạnh mẽ vị thế của mình trên bản đồ du lịch quốc tế, với những việc làm cụ thể, thiết thực du lịch Quảng Bình đã có chổ đứng trong lòng du khách trong và ngoài nước.

"Chúng tôi mong muốn thông qua chương trình này, với sự đóng góp ý kiến quý giá từ các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực du lịch, các doanh nghiệp du lịch, tổ chức lữ hành sẽ góp phần vào mục tiêu, chiến lược phát triển chung của toàn ngành du lịch Quảng Bình", nhà báo Nguyễn Đăng Bình chia sẻ.

Được biết tỉnh Quảng Bình đã cho ra mắt loạt sản phẩm du lịch mới được xây dựng và đưa vào hoạt động với mục tiêu kép là mang đến trải nghiệm tốt nhất cho du khách, đồng thời bảo đảm tôn trọng các tiêu chí về bền vững, thích nghi và phù hợp với xu thế của đổi mới điểm đến du lịch hiện nay. Xây dựng một môi trường sinh thái dưới tán rừng, sinh vật cảnh trên mặt đất, hệ thống hang động trong lòng núi... cũng được gìn giữ, bảo vệ, tôn tạo để khai thác ngày càng hiệu quả, đó chính là định hướng du lịch xanh, phát triển bền vững mà tỉnh Quảng Bình đã và đang hướng đến.

Song song đó, hiện nay các sản phẩm OCOP Quảng Bình đang trên hành trình chinh phục du khách trong và ngoài nước. Các sản phẩm với mục tiêu tạo đột phá trong giai đoạn tiếp theo của chương trình OCOP. Quảng Bình đã xác định phải tích cực khơi dậy sự sáng tạo của người dân để có nhiều sản phẩm thế mạnh của địa phương tham gia OCOP, đồng thời có chính sách cụ thể hỗ trợ sản phẩm chưa đạt chuẩn OCOP, qua đó phát huy lợi thế về cảnh quan, văn hóa và tính cộng đồng của từng địa phương.

Nhằm thúc đẩy mạnh mẽ công tác tuyên truyền, giới thiệu sản phẩm du lịch cũng như sản phẩm OCOP Quảng Bình đến với đông đảo cộng đồng du khách, người tiêu dùng trong và ngoài nước, Tạp chí điện tử Nhà Quản Lý đã có văn bản gửi Thường trực UBND tỉnh Quảng Bình về việc tổ chức Chương trình Hội nghị & Đối thoại “Du lịch xanh và Sản phẩm OCOP Quảng Bình: Hành trình chinh phục thị trường”.

Ngày 04 tháng 04 năm 2024, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Bình đã có Công văn số 1482/VPUBND-KT truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đoàn Ngọc Lâm về việc yêu cầu các Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Du lịch, Sở Công Thương, Sở Thông tin & Truyền thông tỉnh Quảng Bình và Ban quản lý Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng theo chức năng, nhiệm vụ, căn cứ nhu cầu và tình hình thực tế để phối hợp, hỗ trợ Tạp chí điện tử Nhà Quản Lý tổ chức Chương trình Hội nghị & Đối thoại “Du lịch xanh và Sản phẩm OCOP Quảng Bình: Hành trình chinh phục thị trường”.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Bình cho biết đây là hoạt động ý nghĩa, thiết thực, trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 420 năm hình thành tỉnh Quảng Bình, 75 năm ngày Quảng Bình quật khởi và 35 năm ngày tái lập tỉnh. Qua đó, góp phần tuyên truyền chiến lược phát triển du lịch xanh và bền vững của tỉnh Quảng Bình; đồng thời thúc đấy quảng bá mạnh mẽ các sản phẩm OCOP Quảng Bình đang trên hành trình chinh phục du khách trong và ngoài nước.

Quỳnh Giang