Softbank rót vốn vào nền tảng kết nối bất động sản trực tuyến của Việt Nam

dang.pham

12/06/2020 06:25

Propzy, nền tảng kết nối bất động sản của Việt Nam, công bố gọi vốn thành công số tiền 25 triệu USD trong vòng Series A, dẫn đầu bởi Gaw Capital and Softbank Ventures.

Thành lập năm 2016, Propzy hoạt động theo hình thức rao bán, đăng tải thông tin nhà đất, môi giới bất động sản thông qua website và ứng dụng smartphone, nơi người bán, người mua có thể đăng thông tin và tìm kiếm theo nhu cầu.

Không tiết lộ doanh thu nhưng Propzy cho biết, công ty đạt mức tăng trưởng 50% mỗi tháng.

“Propzy là một ví dụ cho rất nhiều sự thành công của nền kinh tế vĩ mô Việt Nam. Với sự đổi mới đột phá trong ngành bất động sản từ mô hình offline đến online, chúng tôi thấy tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ của Propzy,” Humbert Pang, giám đốc của Gaw Capital cho biết trong thông cáo báo chí phát đi ngày 10.6.

Sự ổn định của nền kinh tế Việt Nam khiến các nhà đầu tư cảm thấy an toàn khi rót vốn đầu tư vào những startup như Propzy, theo nhận định của Daniel Kang, giám đốc cấp cao của quỹ Đầu tư mạo hiểm SoftBank Khu vực Châu Á trong thông cáo báo chí.

Propzy hiện có khoảng 400 nhân viên bán hàng tại 30 khu vực, thuộc TP.HCM. “Tính tới thời điểm hiện tại, tổng giao dịch thành công tại Propzy đạt hơn 1 tỉ USD và dự báo sẽ tăng kỉ lục trong năm nay”, John Le, sáng lập của Propzy chia sẻ. Ngoài Propzy, John Le cũng từng tham gia vào nhiều tổ chức tài chính, startup tài chính như Goldman Sachs, CitiGroup, GE Capital, Zurich, FBR Capital, IAC.

Các nền tảng giao dịch bất động sản trực tuyến phát triển và nở rộ tại Việt Nam trong nhiều năm qua, trong đó phải kể đến những cái tên như Rever, batdongsan.com.vn, Chợ Tốt, HomeHub.vn, Địa Ốc Online,...Riêng Batdongsan.com.vn, ngoài hai thị trường chính tại Hà Nội và TP.HCM, công ty này cũng đã phát triển ra các tỉnh thành khác.

Dâng Phạm

dang.pham