SHB nằm trong Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả

Hồng Nhung

07/12/2022 13:53

Đây là năm thứ 2 Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) có mặt trong Top 50 công ty niêm yết kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam, một lần nữa khẳng định năng lực phát triển toàn diện, minh bạch, bền vững và hiệu quả của ngân hàng.

“Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam” là Bảng xếp hạng giá trị và uy tín thường niên do Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư thực hiện, với sự tham vấn của các chuyên gia kinh tế, kinh doanh hàng đầu từ Trường Kinh doanh Harvard, tham chiếu từ các bảng xếp hạng uy tín của thế giới như Bloomberg, Businessweek, Fortune, Forbes toàn cầu, nhằm tìm kiếm và vinh danh các công ty kinh doanh hiệu quả trên thị trường chứng khoán Việt Nam. 

Bảng xếp hạng lần này có sự góp mặt của các doanh nghiệp tiêu biểu ở nhiều lĩnh vực khác nhau như: Tài chính ngân hàng, bất động sản, bán lẻ, thương mại điện tử...

anh-1-1670394428.png
Đây là năm thứ 2 Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) có mặt trong Top 50 công ty niêm yết kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam.

Việc khảo sát, đánh giá và xếp hạng các công ty nằm trong “Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam” năm 2022 nhằm tôn vinh các công ty có quy mô lớn, giá trị vốn hóa cao hơn, tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ, xứng đáng là niềm tự hào cho đất nước.

Thời gian qua, SHB đã từng bước khẳng định vị thế của mình trong ngành tài chính, ngân hàng. Đặc biệt, năm 2022 là một năm đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ của SHB với kết quả kinh doanh ấn tượng; khẳng định vị thế Top 5 Ngân hàng TMCP lớn nhất Việt Nam, Top 10 Ngân hàng Thương mại cổ phần uy tín nhất Việt Nam, Top 50 Doanh nghiệp xuất sắc nhất Việt Nam...

Cụ thể, tính đến hết ngày 30/09/2022, tổng tài sản của SHB đạt hơn 528 nghìn tỷ đồng. Huy động vốn từ tổ chức kinh tế và cá nhân đạt gần 400 nghìn tỷ đồng. Dư nợ cho vay khách hàng đạt gần 380 nghìn tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế đạt hơn 9.035 tỷ đồng, hoàn thành 78% kế hoạch Đại hội đồng cổ đông đề ra, nằm trong Top 5 ngân hàng TMCP tư nhân có lợi nhuận cao nhất.

anh-2-1-1670394472.jpg
Đến thời điểm hiện tại, toàn bộ quy trình hoạt động của SHB đều được cải tiến mạnh mẽ, công tác quản trị dữ liệu khách hàng cải thiện, nhiều sản phẩm số đã tối ưu lợi ích và đem lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng…

Không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, SHB đã và đang đẩy mạnh đầu tư, phát triển các giải pháp trên nền tảng số. Đến thời điểm hiện tại, toàn bộ quy trình hoạt động của SHB đều được cải tiến mạnh mẽ nhờ công nghệ số, nâng cao hiệu quả công việc; Công tác quản trị dữ liệu khách hàng cải thiện một cách rõ rệt; Nhiều sản phẩm số đã tối ưu lợi ích và đem lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng… Chỉ trong 9 tháng đầu năm 2022, SHB đã triển khai thành công gần 30 tính năng, giải pháp trên nền tảng Ebanking, ra mắt nhiều sản phẩm số mới.

Với kết quả kinh doanh ấn tượng đồng thời liên tục được các tổ chức uy tín trong và ngoài nước đánh giá cao, SHB tiếp tục khẳng định được vị thế của mình trong ngành tài chính - ngân hàng. Đó cũng là minh chứng cho sự tin tưởng, đánh giá cao của khách hàng, cộng đồng dành cho một ngân hàng luôn lấy khách hàng làm trọng tâm, tạo nên giá trị bền vững cho thương hiệu SHB.

SHB hiện đứng trong Top 5 Ngân hàng TMCP lớn nhất Việt Nam, Top 10 Ngân hàng Thương mại cổ phần uy tín nhất Việt Nam, Top 50 Doanh nghiệp xuất sắc nhất Việt Nam, Top 100 Ngân hàng khu vực ASEAN, Top 500 ngân hàng có giá trị thương hiệu lớn nhất toàn cầu và là 1 trong 10 tổ chức tín dụng có tầm ảnh hưởng quan trọng trong hệ thống ngân hàng Việt Nam... SHB vinh dự được trao tặng Huân chương lao động Hạng Nhì (Lần thứ 2), Huân chương lao động Hạng Ba và rất nhiều cờ, Bằng khen, Giấy khen của Chính Phủ, các Bộ, Ngành, Đoàn thể và các Giải thưởng cao quý khác.

SHB là đối tác đồng hành của các định chế tài chính quốc tế lớn như WB, ADB, KfW, JICA… với giá trị hợp tác lên đến hàng trăm triệu USD khẳng định uy tín và năng lực của SHB trên thị trường tài chính quốc tế, đồng thời khẳng định định hướng của Ngân hàng trong việc phát triển an toàn, mạnh mẽ, đáp ứng đầy đủ các tiêu chí, chuẩn mực quốc tế.

Trong 9 tháng đầu năm, dưới sự chỉ đạo đúng đắn, quyết liệt của HĐQT và Ban điều hành, SHB đã đạt kết quả kinh doanh ấn tượng. Tổng tài sản của SHB đạt hơn 528 nghìn tỷ đồng. Huy động vốn từ tổ chức kinh tế và cá nhân đạt gần 400 nghìn tỷ đồng. Dư nợ cho vay khách hàng đạt gần 380 nghìn tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế đạt hơn 9.035 tỷ đồng, hoàn thành 78% kế hoạch Đại hội đồng cổ đông đã đề ra. SHB đã phát triển mạnh mẽ với hơn 530 điểm giao dịch trong và ngoài nước, phục vụ hơn 5 triệu khách hàng cá nhân, doanh nghiệp và kết nối tới 500 ngân hàng đại lý trên khắp các châu lục.

Với tôn chỉ Phụng sự từ Tâm và phương châm hoạt động “Đối tác tin cậy – Giải pháp phù hợp”, SHB hướng tới mục tiêu ngân hàng số 1 về hiệu quả và công nghệ trong các ngân hàng thương mại tại Việt Nam năm 2027. Tầm nhìn tới năm 2035, SHB trở thành ngân hàng bán lẻ hiện đại trong Top đầu của khu vực.

Hồng Nhung
Bạn đang đọc bài viết "SHB nằm trong Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả" tại chuyên mục Doanh nghiệp.