Sẽ có thêm 40 dự án bất động sản công nghiệp quy mô lớn

Thùy Linh

06/10/2021 10:25

Trong bối cảnh dịch COVID-19 đang từng bước được khống chế, các địa phương nới lỏng giãn cách và trở lại trạng thái bình thường mới, bất động sản (BĐS) công nghiệp được dự báo phục hồi sớm nhất và tiếp tục phát triển trong những tháng cuối năm.

bat-dong-san-cong-nghiep-1633490665.jpg
Hiện nay cả nước có khoảng 370 khu công nghiệp đang hoạt động với tổng diện tích trên 115.000 ha.

 

Theo đánh giá của Hội Môi giới bất động sản Việt Nam, mặc dù trong quý III/2021, do ảnh hưởng nặng nề bởi dịch COVID-19 nhưng hầu hết các khu công nghiệp vẫn duy trì hoạt động sản xuất bình thường trừ một số tỉnh, thành phố có số ca lây nhiễm lớn và phải thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Theo phân tích của các chuyên gia lĩnh vực BĐS, cùng với việc từng bước khống chế hiệu quả dịch COVID-19, các địa phương nới lỏng thực hiện giãn cách xã hội và hoạt động đầu tư xây dựng được khôi phục trở lại, dự báo BĐS công nghiệp sẽ là phân khúc phục hồi sớm nhất.

Tỉ lệ lấp đầy tại các khu công nghiệp tiếp tục được duy trì như trong quý III. Cùng với đó thị trường nhà ở cho thuê và dịch vụ xung quanh các khu công nghiệp đã đi vào hoạt động sẽ ổn định trở lại trong những tháng cuối năm.

Hội Môi giới bất động sản Việt Nam dự báo tại các địa phương, các khu công nghiệp mới đang phát triển với tỷ lệ lấp đầy cao sẽ mang đến cho thị trường khoảng 40 dự án BĐS công nghiệp quy mô lớn. Nguồn cung BĐS xung quanh các khu công nghiệp đang triển khai đã bắt đầu có dấu hiệu sôi động trở lại.

 

Thùy Linh