Sau khi bán cổ phần cho Masan, Phúc Long có tham vọng lớn bằng việc tiến vào thị trường Mỹ

Vũ Hạ

22/06/2021 18:30

Ngày 21/6 trên Facebook của mình Phúc Long có một status với video dài 41 giây giới thiệu về những hình ảnh mới nhất của quán cà phê Phúc Long tại Garden Grove, Quận Cam, bang California, Mỹ. Theo kế hoạch, quán cà phê này sẽ đi vào hoạt động vào tháng 7 này.

Ngày 24/5, Công ty cổ phần Phúc Long Heritage, công ty đang sở hữu thương hiệu Phúc Long chính thức xác nhận là bán 20% cổ phần cho Masan với mức giá 15 triệu USD, để phát triển các Kiosk Phúc Long ở thị trường Việt Nam thông qua mạng lưới hơn 2.200 cửa hàng VinMart+ trên toàn quốc, đồng thời chuyển đổi các cửa hàng VinMart+ thành điểm đến cho mọi lứa tuổi và nhu cầu thiết yếu hằng ngày.

Lúc đó, ông Lâm Bội Minh, cổ đông sáng lập của Phúc Long Heritage, cho rằng "sự đồng hành cùng Masan sẽ giúp thương hiệu Phúc Long đạt được sự phát triển ở tầm cao mới"...

screenshot-2021-06-22-at-173955-1624360408.png
Hình ảnh Phúc Long tại Mỹ trên instagram. Ảnh: Chụp màn hình.

Không biết đó có phải ông Lâm Bội Minh đang ẩn ý cho chuyện này hay không, nhưng chắc chắn việc Phúc Long xâm nhập thị trường Mỹ, những thành viên quan trọng của Phúc Long đã biết và chuẩn từ nhiều tháng quá.

Việc Phúc Long cho Quận Cam, California, nơi có nhiều người Việt sinh sống là một lựa chọn phù hợp vì dòng sản phẩm này ít nhiều được những Việt kiều Mỹ yêu thích lựa chọn khi trở về Việt Nam thăm quê hương.

Hiện tại vẫn chưa biết giá các loại thức uống của Phúc Long tại Mỹ cao hơn ở các cửa hàng Phúc Long Việt Nam là bao nhiêu cũng như mức giá thuê mặt bằng tại Garden Grove để có thể tính được điểm hoà vốn cho cửa hàng Phúc Long ở đây.

Tuy nhiên, việc Phúc Long xâm nhập thị trường Mỹ, khoan bàn đến việc thành công hay không tại thị trường này vào thời điểm này vì còn rất sớm nhưng đây là một bước đi cho thấy tham vọng của Phúc Long không là không hề nhỏ chút nào.

Trên trang chủ Phúc Long, ở phần giới thiệu, công ty này cho biết, Phúc Long ra đời vào năm 1968 tại Lâm Đồng, sau 50 năm, đến 2019, thương hiệu này đã có 70 cửa hàng và tiếp tục định hướng phát triển mở rộng hệ thống cửa hàng trải dài từ Nam ra Bắc.

Năm 2020 là định hướng tiếp tục tăng độ phủ hệ thống cửa hàng và phát triển sản phẩm. Có thể, việc bán lại cổ phần cho Masan để mở các Kiosk Phúc Long và khai trương cửa hàng ở Mỹ là một phần trong chiến lượng “tăng độ phủ của hệ thống của hàng” của thương hiệu này.

 

Vũ Hạ