Sau Đà Nẵng, đến lượt Thừa Thiên Huế lên phương án đưa bà con đồng hương ở Sài Gòn về quê tránh dịch

Nam Bình

16/07/2021 17:41

Một chuyến tàu hỏa đón công nhân là người Thừa Thiên Huế làm việc, sinh sống ở Thành phố Hồ Chí Minh về quê tránh dịch Covid-19 sẽ được triển khai trong tuần tới.

tau-hoa-1626431671.jpg

Sẽ có một chuyến tàu từ ga Sài Gòn ra ga Huế với 300 công nhân xứ Huế về quê tránh dịch vào tuần tới

Chiều 16-7, ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế thông tin, tỉnh này đang lên kế hoạch và làm việc với ngành đường sắt để xin một chuyến tàu đón công dân từ Thành phố Hồ Chí Minh về quê cách ly.

Trong đợt đầu, tỉnh sẽ đón khoảng 300 công nhân. Sau khi về quê bà con sẽ được cách ly tại khu cách ly tập trung tại T5 ở Thị xã Hương Thủy.

"Dựa trên yêu cầu cụ thể, sự phê duyệt của tỉnh, những bà con thực sự khó khăn sẽ được tỉnh đưa về quê cách ly”, ông Bình nói.

Phó Chủ tịch tỉnh Thừa Thiên Huế nói thêm rằng, thông qua yếu tố dịch tễ, những người trở về sẽ được phân loại nghiêm ngặt từ xa để tránh nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh trong quá trình di chuyển trở về.

Tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ miễn phí hoàn toàn việc đi lại cũng như chi phí ăn ở trong thời gian cách ly.

“Mọi công tác đang được các lực lượng chức năng gấp rút hoàn thiện, chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để đón bà con về quê an toàn"- ông Bình thông tin.

Cùng ngày, HĐND tỉnh Thừa Thiên Huế cũng đã thông qua gói bổ sung kinh phí phòng chống dịch COVID-19 gần 22 tỷ đồng. 

Đầu mối để người dân liên hệ đăng ký về quê thông qua Hội đồng hương Thừa Thiên Huế tại Thành phố Hồ Chí Minh. Ông Phạm Quốc, sđt: 0938428131; Ông Nguyễn Hoàng Nguyên, sđt 0909135888; Trần Quang Phúc, sđt: 0915911533 và Ông Ngô Phước Tuần, sđt: 0972929741.

 

Ngày 15-7, UBND TP Đà Nẵng đã phối hợp với Hội đồng hương Đà Nẵng tại TP.HCM lên phương án, thông báo cho bà con đồng hương Đà Nẵng tại TP.HCM việc đăng ký về quê tránh dịch COVID-19.  Theo đó, bà con đồng hương về Đà Nẵng sẽ được bố trí xe miễn phí, mỗi người được tặng 500.000 đồng làm lộ phí, được miễn phí xét nghiệm và chăm sóc y tế, người quá khó khăn sẽ được tặng tiền ăn khi cách ly.

Bà con đồng hương Đà Nẵng có nhu cầu về quê có thể đăng ký danh sách qua hội đồng hương các quận, huyện hoặc đăng ký danh sách qua Facebook Hội đồng hương Đà Nẵng hoặc Hội đồng hương Hòa Vang.  Trước khi lên xe về Đà Nẵng, bà con phải có kết quả xét nghiệm âm tính và đáp ứng các điều kiện chống dịch của nhà xe. Đồng thời, thực hiện cách ly 21 ngày tại Đà Nẵng.

 

Nam Bình