Theo cập nhật từ tin tức xe hơi, mới đây, hãng xe Nhật Bản Nissan đã đăng ký logo thương hiệu mới nhưng chưa tiết lộ thời gian áp dụng. Cũng giống như logo mới của Kia, Volkswagen hay BMW trong thời gian gần đây, logo mới của Nissan cũng áp dụng xu hướng thiết kế tối giản và ở dạng 2D. Đặc biệt, logo hình chữ Z cũng quay trở lại.
Logo mới của Nissan vẫn giữ nguyên hình dạng tròn cùng tên công ty được đặt trên đường kính hình tròn. Tuy nhiên, logo mới đã loại bỏ viền chrome qua hiệu ứng 3D và thanh ngang to bản, mà thay vào đó là hình tròn mở cùng dòng chữ Nissan trải dài trên đường kính. Trước đó, kiểu logo này từng được Nissan ứng dụng trên chiếc crossover chạy điện Ariya tại Triển lãm Ô tô Tokyo 2019 hồi năm ngoái.
Nissan đã đăng ký mẫu logo thương hiệu mới tại Anh, Argentina, Chile và Uruguay đồng thời đăng ký logo Z cho mẫu xe thể thao mới, thay thế mẫu 370Z hiện tại. Tuy nhiên, logo Z mới sẽ chỉ áp dụng cho một số thị trường như Canada hay New Zealand. Logo Z mới được cho là lấy cảm hứng từ chiếc Datsun 240Z cũng ứng dụng logo chữ Z.
Có nhiều đồn đoán cho rằng chiếc xe thể thao mới của series Z sẽ được gọi là 400Z. Không giống như mẫu 370Z hiện tại với tên liên quan đến dung tích 3,7 lít của động cơ V6, 400Z không liên quan gì đến kích thước động cơ của xe. Mẫu xe mới này được cho là sử dụng loại động cơ tăng áp kép V6, dung tích 3.0 lít, kết hợp với hai tùy chọn hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 7 cấp.
Theo tin tức khám phá ô tô, Nissan không phải thương hiệu ô tô duy nhất đổi logo mới trong thời gian gần đây. Trước Nissan, các thương hiệu xe khác như Kia, Volkswagen và BMW cũng đã công bố logo mới ứng dụng trong thời gian tới.
Cuối năm 2019, tập đoàn Volkswagen đã chính thức công bố logo mới trước thềm Triển lãm Ô tô Frankfurt 2019 và ứng dụng lần đầu trên chiếc hatchback chạy điện ID.3 ra mắt tại sự kiện này. Cuối tháng 2 vừa qua, Kia Motors cũng đã chính thức xác nhận nhận diện logo mới dù đã bị rò rỉ thông tin trước đó.
Cũng trong tháng 3, hãng xe Đức BMW cũng đã công bố đổi logo mới kể từ lần cuối thay đổi vào năm 1997. Logo mới của BMW được ứng dụng lần đầu trên chiếc Concept i4 được hãng giới thiệu vào 03/03 sau khi Triển lãm Ô tô Geneva 2020 bị hủy bỏ do ảnh hưởng của dịch Covid-19.
Điểm chung là tất cả những logo mới của các thương hiệu đều áp dụng xu hướng tối giản 2D của thế kỷ mới.
Ảnh: Internet
Nhung Nhung