Quảng Trị mời chuyên gia cao cấp về tập huấn cho doanh nghiệp

Nguyễn Trí Đảm

13/03/2023 11:23

Trong khuôn khổ dự án hỗ trợ của tổ chức PUM Netherlands Senior Experts - Hà Lan (PUM) tại tỉnh Quảng Trị, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ tỉnh đã mời chuyên gia cao cấp của tổ chức này đến thực hiện khoá tập huấn về nâng cao năng lực sản xuất và bán hàng/marketing cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, HTX tại Quảng Trị.

anh-chup-man-hinh-2023-03-13-luc-111536-1678681036.png
Khai mạc lớp tập huấn kỹ năng maketing và bán hàng tại Quảng Trị.

Sáng 13/3/2023, tại thành phố Đông Hà, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch của tỉnh Quảng Trị đã phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ tỉnh tổ chức khai mạc khoá tập huấn kỹ năng maketing và bán hàng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, HTX tại địa bàn tỉnh này.

Đến dự khai mạc lớp tập huấn có ông Nguyễn Đức Tân, Giám đốc trung tâm xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch Quảng Trị, ông Hồ Xuân Hiếu, Chủ tịch hội doanh nhân trẻ tỉnh và giám đốc, trưởng phòng kinh doanh của hơn 80 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.

Khoá tập huấn hoàn toàn miễn phí, được thực hiện từ ngày 13/3/2023 đến ngày 24/3/2023 bởi các chuyên gia cao cấp, giàu kinh nghiệm của PUM, tổ chức chuyên cung cấp dịch vụ tư vấn và hỗ trợ cho các doanh nghiệp ở các quốc gia đang phát triển.

PUM là một tổ chức phi chính phủ của Hà Lan, được thành lập vào năm 1978 với mục đích hỗ trợ và đào tạo các doanh nghiệp đang phát triển tại các quốc gia đang trong giai đoạn chuyển đổi kinh tế. Theo chương trình phát triển hợp tác kinh tế quốc tế giữa Việt Nam và Hà Lan, tổ chức PUM đã triển khai chương trình hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam từ 40 năm nay và tại Quảng Trị từ 02 năm qua.

anh-chup-man-hinh-2023-03-13-luc-111547-1678681114.png
Giám đốc và trưởng phòng kinh doanh các doanh nghiệp tại Quảng Trị tham gia tập huấn.

Trong quá trình tập huấn, các chuyên gia của PUM sẽ trình bày các vấn đề liên quan đến việc nâng cao năng lực sản xuất kinh doanh, bao gồm tăng cường quản lý và cải thiện quy trình sản xuất, đặc biệt các chuyên gia sẽ chú trọng đến các kỹ năng bán hàng/marketing, giúp các doanh nghiệp tạo ra các chiến lược tiếp thị hiệu quả và tăng cường quảng bá thương hiệu của mình.

anh-chup-man-hinh-2023-03-13-luc-111739-1678681258.png
Chuyên gia cao cấp của PUM truyền đạt kỹ năng bán hàng/maketing cho các doanh nghiệp.

Theo ông Hồ Xuân Hiếu, Chủ tịch hội doanh nhân trẻ tỉnh Quảng Trị, hiện nay, toàn tỉnh Quảng Trị có 3.700 doanh nghiệp đang hoạt động nhưng chỉ có một số ít doanh nghiệp quan tâm đến chiến lược maketing và công tác bán hàng, còn lại đa số các doanh nghiệp vừa và nhỏ chưa chú trọng đến công tác truyền thông, quảng bá thương hiệu, chưa dành nguồn lực tài chính thỏa đáng cho công tác maketing/bán hàng, do đó hiệu quả hoạt động sản xuất kinh không cao.

Khóa tập huấn này là cơ hội để các doanh nghiệp tại Quảng Trị học kinh nghiệm từ các chuyên gia PUM. Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp tiếp thu những chiến lược, phương pháp mới nhất trong lĩnh vực sản xuất và bán hàng/marketing, từ đó giúp tăng cường năng lực cạnh tranh và phát triển kinh doanh của các doanh nghiệp.

Ngoài ra, khoá tập huấn cũng là một cơ hội để các doanh nghiệp trong cùng lĩnh vực chia sẻ kinh nghiệm, tạo ra các mối quan hệ để kết nối và hợp tác làm ăn. Việc xây dựng các mối quan hệ này sẽ giúp các doanh nghiệp mở rộng thị trường và tìm kiếm cơ hội hợp tác mới, từ đó đóng góp vào sự phát triển kinh tế của tỉnh Quảng Trị.

anh-chup-man-hinh-2023-03-13-luc-111754-1678681290.png
Ông Hồ Xuân Hiếu, Chủ tịch hội doanh nhân trẻ Quảng Trị trả lời phỏng vấn.

Trong những năm qua, lãnh đạo tỉnh Quảng trị rất quan tâm và đánh giá cao vai trò quan trọng của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân. Quảng Trị xác định phát triển doanh nghiệp, doanh nhân là trách nhiệm và là nền tảng then chốt trong chiến lược phát triển chung của Tỉnh. Khóa tập huấn này là một phần trong nổ lực và quyết tâm đồng hành cùng doanh nghiệp và doanh nhân của lãnh đạo Tỉnh nhằm mục tiêu nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp trên địa bàn Quảng Trị.

Ông Nguyễn Đức Tân, giám đốc trung tâm xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch Quảng Trị cho biết: “ Quan tâm, hỗ trợ doanh nghiệp là việc làm thương xuyên và lâu dài của Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Quảng Trị. Trước đây chúng tôi cũng đã từng tổ chức một số khóa tập huấn cho các doanh nghiệp, trong thời gian tới, Trung tâm  sẽ tiếp tục phối hợp với các tổ chức và chuyên gia có kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh để tổ chức các khoá tập huấn và hỗ trợ cho các doanh nghiệp tại địa phương. Qua đó, giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Quảng Trị có thêm cơ hội để phát triển, năng cao năng lực quản trị doanh nghiệp và tiêu thụ sản phẩm”.

Nguyễn Trí Đảm