Theo báo cáo, năm 2024, du lịch Quảng Bình đã phục hồi mạnh mẽ với hơn 5 triệu lượt khách, vượt chỉ tiêu đề ra và cao hơn cả thời điểm trước dịch Covid-19. Bốn tháng đầu năm 2025, toàn tỉnh ước đón hơn 1,52 triệu lượt khách, tăng 4,8% so với cùng kỳ năm trước; trong đó, khách quốc tế đạt gần 66 nghìn lượt, tăng hơn 10%. Năm 2025, Quảng Bình đặt mục tiêu đón 5,5-6 triệu lượt khách.
Quảng Bình và Phong Nha-Kẻ Bàng tiếp tục được các tạp chí du lịch, diễn đàn du lịch trong và ngoài nước đánh giá là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất tại Việt Nam. Tạp chí nổi tiếng Wanderlust (VQ Anh) đánh giá Việt Nam là một trong những điểm đến tốt nhất thế giới cho du lịch mạo hiểm và Phong Nha - Kẻ Bàng là điểm đến số 1. ). Mạng đặt phòng trực tuyến Agoda thống kê, đánh giá và công bố Phong Nha là điểm đến tiết kiệm nhất tại châu Á trong mùa xuân (dịp tháng 4 -5).

Theo báo cáo, năm 2024, du lịch Quảng Bình đã phục hồi mạnh mẽ với hơn 5 triệu lượt khách, vượt chỉ tiêu đề ra và cao hơn cả thời điểm trước dịch Covid-19. Bốn tháng đầu năm 2025, toàn tỉnh ước đón hơn 1,52 triệu lượt khách, tăng 4,8% so với cùng kỳ năm trước; trong đó, khách quốc tế đạt gần 66 nghìn lượt, tăng hơn 10%. Năm 2025, Quảng Bình đặt mục tiêu đón 5,5-6 triệu lượt khách.
Quảng Bình và Phong Nha-Kẻ Bàng tiếp tục được các tạp chí du lịch, diễn đàn du lịch trong và ngoài nước đánh giá là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất tại Việt Nam. Tạp chí nổi tiếng Wanderlust (VQ Anh) đánh giá Việt Nam là một trong những điểm đến tốt nhất thế giới cho du lịch mạo hiểm và Phong Nha - Kẻ Bàng là điểm đến số 1. ). Mạng đặt phòng trực tuyến Agoda thống kê, đánh giá và công bố Phong Nha là điểm đến tiết kiệm nhất tại châu Á trong mùa xuân (dịp tháng 4 -5), đưa Việt Nam trở thành lựa chọn hàng đầu cho những ai khao khát một chuyến phiêu lưu trọn vẹn mà vẫn tiết kiệm, trong giai đoạn cao điểm du lịch châu Á.

Về công tác quảng bá, xúc tiến du lịch, Quảng Bình tiếp tục triển khai hiệu quả các hoạt động quảng bá điểm đến du lịch Quảng Bình và các sản phẩm du lịch trên các nền tảng số (Facebook, Zalo OA, Tiktok, Instagram, Website), qua các kênh truyền hình, báo chí trong nước và quốc tế; giới thiệu các điểm đến tích hợp với Google Maps với các ứng dụng công nghệ mới như 360 độ, 3D và số hóa ấn phẩm du lịch Quảng Bình.
Hạ tầng giao thông và du lịch cũng đang được đầu tư mạnh mẽ với nhiều dự án trọng điểm, như: Thông xe kỹ thuật tuyến cao tốc Bùng-Vạn Ninh, khởi công nhà ga hành khách T2 Cảng hàng không Đồng Hới và ký kết hợp tác chiến lược giữa tỉnh Quảng Bình với Tập đoàn Sun Group.
Các doanh nghiệp du lịch Quảng Bình bày tỏ sự tin tưởng vào sự phục hồi đà tăng trưởng của ngành du lịch, đồng thời ghi nhận nỗ lực của lãnh đạo tỉnh và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch trong việc hỗ trợ, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp triển khai hoạt động kinh doanh, đầu tư và khởi nghiệp. Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp về du lịch được nói lên tiếng nói và nguyện vọng của mình đối với cơ quan chức năng về thu hút đầu tư, hạ tầng, xác định thị trường trọng tâm và trọng điểm. Bên cạnh đó, với một tỉnh mang tâm lý du lịch mùa vụ, thì bài toám cần giải trong mùa thấp điểm cũng cần nhìn nhận và có chiến lược bài bản và cụ thể hơn…. Đặc biệt hơn, về phía doanh nghiệp cần năng động hơn, phân khúc được dòng khách của đơn vị mình, và tránh tình trạng ăn xổi.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch khẳng định sẽ tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp, triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm phát triển du lịch bền vững, tạo đà cho năm 2025. Tỉnh duy trì kết nối thường xuyên, liên tục với các thị trường khách du lịch trong nước, quốc tế thông qua các nền tảng số và hoạt động liên kết, hợp tác. Thực hiện hiệu quả công tác liên kết hợp tác phát triển du lịch với các tỉnh/thành phố.
Để chuẩn bị tinh thần đón lễ, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Bình cho biết: các đơn vị, doanh nghiệp hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, nguồn nhân lực, thực phẩm để đón, phục vụ du khách. Quảng Bình khuyến khích các doanh nghiệp nghiên cứu đưa ra chương trình ưu đãi, kích cầu du lịch; đồng thời, đẩy mạnh công tác quảng bá, xúc tiến du lịch thông qua nhiều hình thức, nội dung phong phú, hấp dẫn. Tăng cường công tác quản lý Nhà nước, kiểm tra, giám sát các khu, điểm tham quan du lịch, các cơ sở hoạt động du lịch, bảo đảm tổ chức các hoạt động du lịch an ninh, an toàn, hiệu quả, đúng quy định”

Theo ý kiến một sô doanh nghệp, thì Quảng Bình cần đầu tư nhiều sản phẩm để khách du lịch quốc tế cảm thấy đáng giá để họ ghé thăm vài hôm. Lợi thế nữa là mùa du lịch của khách tây là từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau, do đó nó sẽ giúp khỏa lấp tính mùa vụ trong du lịch, từ tháng 5 đến tháng 8 vẫn đón khach nội địa bình thường.
Trong thời gian tới, tỉnh sẽ tập trung đa dạng hóa các loại hình sản phẩm du lịch, chú trọng nâng cao nhận thức cộng đồng, tăng cường quảng bá, ứng dụng công nghệ và xây dựng môi trường du lịch văn minh, an toàn… Về công tác quảng bá, xúc tiến du lịch, Quảng Bình tiếp tục triển khai hiệu quả các hoạt động quảng bá điểm đến du lịch Quảng Bình và các sản phẩm du lịch trên các nền tảng số (Facebook, Zalo OA, Tiktok, Instagram, Website), qua các kênh truyền hình, báo chí trong nước và quốc tế; giới thiệu các điểm đến tích hợp với Google Maps với các ứng dụng công nghệ mới như 360 độ, 3D và số hóa ấn phẩm du lịch Quảng Bình.

Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp du lịch năm 2025 là dịp quan trọng để thống nhất hành động, khơi dậy tinh thần hợp tác và sáng tạo, cùng đưa du lịch Quảng Bình phát triển xứng tầm là ngành kinh tế mũi nhọn, đóng góp tích cực vào sự phát triển bền vững của tỉnh trong giai đoạn mới.