Quảng Bình lần đầu tiên đón du thuyền quốc tế cao cấp

Thanh Loan

12/10/2022 13:59

Ngày 11/10, tại Cảng Hòn La (Quảng Trạch), Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình đã tổ chức đón du thuyền quốc tế cao cấp lần đầu tiên đến với tỉnh này. Du thuyền cao cấp có tên Le Lapérouse của hãng Ponant (Pháp) đưa gần 100 khách du lịch đến từ các quốc gia: Mỹ, Pháp, Đức, Canada, Bỉ, Thụy Sĩ…

quang-binh-1666184387.jpg
 

Được biết du thuyền khởi hành từ Indonesia, qua Singapore, đến Việt Nam. Trong hành trình 39 ngày tại Việt Nam, tàu sẽ ghé tham quan các tỉnh, thành phố: Hồ Chí Minh, Nha Trang, Quy Nhơn, Huế, Đà Nẵng, Quảng Bình, Quảng Nam, Hạ Long…

Tại Quảng Bình, du thuyền Le Lapérouse sẽ ghé Quảng Bình 3 đợt vào các ngày: 11/10, 15/10 và 31/10. Đoàn sẽ tham quan các điểm du lịch nổi bật, như: Động Thiên Đường, suối nước Moọc, động Phong Nha, Vườn Thực vật, TP. Đồng Hới, Làng bích họa Cảnh Dương.  

du-thuyen-1666249105.jpg
 

Le Láperouse là loại tàu du lịch cao cấp có thiết kế sang trọng, nhỏ gọn đủ để tiếp cận các cảng biển mà tàu lớn không thể ghé vào. Chi phí cho một hải trình trên tàu này khoảng từ 12.000 USD/người. 

Du lịch tàu biển là loại hình du lịch đặc biệt mang lại doanh thu cao và đòi hỏi năng lực phục vụ cao của các hãng lữ hành.

Theo Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình, địa phương là điểm đến du lịch thiên nhiên, hấp dẫn và khác biệt, có đường bờ biển dài hơn 116km, du lịch nghỉ dưỡng biển phát triển trong nhiều năm qua nhưng du lịch tàu biển chưa phát triển.

Việc đón chuyến tàu biển đầu tiên này đánh dấu mốc quan trọng cho việc tiếp tục đa dạng hóa, hoàn thiện các loại hình sản phẩm du lịch Quảng Bình tương xứng với tiềm năng và lợi thế cạnh tranh về tài nguyên du lịch của Quảng Bình.

Thanh Loan