Phát hiện du thuyền của tỷ phú Abramovich ở một điểm tại Thổ Nhĩ Kỳ nơi giới thượng lưu Nga thường lui tới

Lucia Nguyễn

21/03/2022 14:48

Siêu du thuyền Solaris trị giá 600 triệu USD của tỷ phú Roman Abramovich đã cập bến Thổ Nhĩ Kỳ sau hơn một tuần rong ruổi trên biển mà không rõ điểm đến.

77-1647104833.png
Roman Abramovich, ông chủ của Chelsea FC bên siêu du thuyền Eclipse của mình. Ảnh: Getty

Siêu du thuyền sang trọng Solaris trị giá 600 triệu của nhà tài phiệt Nga Roman Abramovich đã cập cảng Thổ Nhĩ Kỳ ngày hôm qua, sau một tuần không rõ điểm đến.

Theo trang web theo dõi tàu Marine Traffic, Solaris đã đến cảng Bodrum - điểm rất nổi tiếng với giới thượng lưu Nga- ở tây nam Thổ Nhĩ Kỳ. Du thuyền khởi  hành từ Tivat ở Montenegro hôm 13/3, tránh các điểm đến khác ở châu Âu vì lo ngại bị ảnh hưởng bởi lệnh trừng phạt của EU.

Trạng thái của Solaris lần đầu tiên thay đổi trong 8 ngày “du ngoạn trên biển”. Người phát ngôn của trang web nói trên chia sẻ với tờ Insider rằng rất có thể du thuyền đã sử dụng trạng thái để khiến mọi người nhầm lẫn về điểm đến cuối cùng của nó.

Tuần trước Chính phủ Anh cho biết trong số các biện pháp trừng phạt áp dụng đối với Roman Abramovich là việc đóng băng tài sản của ông, đồng nghĩa với việc du thuyền và máy bay phản lực tư nhân của ông có nguy cơ bị tịch thu.

Trong khi đó, du thuyền Eclipse dài 162 m của vị tỷ phú đã xuôi về phía đông từ St. Martin ở Caribe kể từ ngày 21/2, theo dữ liệu của MarineTraffic. Con thuyền trị giá 700 triệu USD đã ở gần bờ biển phía tây của châu Phi hôm thứ Sáu và cũng chưa có cảng đích.

Không rõ vị tỷ phú đang di chuyển thuyền đến đâu nhưng MarineTraffic cho biết điểm đến của siêu du thuyền sẽ không được công nhận. Cũng không có cảng đích nào cho Eclipse được liệt kê trên trang web của MarineTraffic, vì vậy không rõ nơi siêu du thuyền sẽ cập bến tiếp theo.

Sau khi Nga tấn công Ukraine, các nhà tài phiệt Nga bị trừng phạt như Abramovich đã tìm cách di chuyển du thuyền và máy bay phản lực tư nhân của họ trên khắp thế giới nhằm bảo vệ tài sản của họ.

Abramovich, người được Bloomberg ước tính có giá trị tài sản ròng là 13,7 tỷ USD, là chủ sở hữu của Chelsea FC. Ông ấy đã thông báo vào tuần trước rằng mình sẽ bán câu lạc bộ, nhưng các lệnh trừng phạt của Vương quốc Anh đã ngăn cản việc ông có thể tiếp tục hoạt động buôn bán của mình.

Lucia Nguyễn