PGS-TS Đỗ Văn Đại được kết nạp viện sĩ Viện Hàn lâm quốc tế về luật so sánh

Minh Chung

21/07/2021 16:01

Sự kiện này không chỉ là thành tựu của một cá nhân, mà còn là thành tựu chung của nền luật học Việt Nam và ĐH Luật TP.HCM.

Ngày 19-7, Viện Hàn lâm quốc tế về luật so sánh (International Academy of Comparative Law - IACL) đã chính thức đưa ra thông báo kết nạp PGS-TS Đỗ Văn Đại, Trưởng khoa luật Dân sự, Trường Đại học Luật TP.HCM, thành một trong những viện sĩ Việt Nam đầu tiên của Viện.

PGS-TS Đỗ Văn Đại được kết nạp viện sĩ Viện Hàn lâm quốc tế về luật so sánh  - ảnh 1
PGS-TS Đỗ Văn Đại, Trưởng khoa luật Dân sự, Trường ĐH Luật TP.HCM. Ảnh: MINH CHUNG

Được thành lập vào năm 1924 tại La Haye, Pháp, IACL là một trong những viện nghiên cứu pháp luật uy tín bậc nhất trên thế giới, nơi quy tụ những học giả lỗi lạc toàn cầu.

Mục tiêu quan trọng của IACL là cung cấp diễn đàn cho các luật gia từ mọi nơi trên thế giới tìm hiểu về các hệ thống pháp luật của nhau, nhằm giải thích và phản ánh, tham gia vào việc so sánh cho việc đóng góp xây dựng các hệ thống pháp luật trên thế giới.

Sự kiện này không chỉ là thành tựu của một cá nhân, mà còn là thành tựu chung của nền luật học Việt Nam và Trường Đại học Luật TP.HCM khi được thế giới công nhận, đánh dấu thêm một bước ngoặt của ngành luật vào môi trường học thuật quốc tế.

PGS-TS Đỗ Văn Đại cũng là thành viên Hội đồng tư vấn án lệ thuộc TAND Tối cao.

 

Minh Chung