Dẫn đầu xu thế an toàn thông tin
Việc đạt được chứng nhận ISO/IEC 27001:2022 do tổ chức chứng nhận quốc tế BSI Việt Nam cấp, sau quá trình đánh giá độc lập và nghiêm ngặt, khẳng định Shinhan là một trong những ngân hàng tiên phong tại Việt Nam đáp ứng toàn diện các yêu cầu khắt khe về quản trị an ninh thông tin theo chuẩn quốc tế. Phạm vi chứng nhận bao phủ toàn bộ Hệ thống Quản lý An ninh Thông tin đang hỗ trợ các hoạt động trọng yếu như: hệ thống ngân hàng lõi, nền tảng ngân hàng số và quản lý dữ liệu tài chính khách hàng.
ISO/IEC 27001:2022 là phiên bản mới nhất của tiêu chuẩn ISO 27001, được cập nhật nhằm đối phó với những thách thức ngày càng phức tạp từ môi trường số và các rủi ro bảo mật ngày càng tinh vi. So với phiên bản 2013 mà Shinhan từng đạt được vào năm 2023, phiên bản 2022 yêu cầu tổ chức phải chủ động xây dựng hệ thống kiểm soát bảo mật toàn diện hơn, từ chính sách đến quy trình vận hành, đặc biệt nhấn mạnh vai trò của việc đánh giá rủi ro và cải tiến liên tục.

Chứng nhận ISO/IEC 27001:2022 là minh chứng cho việc Ngân hàng Shinhan không chỉ đáp ứng các yêu cầu tuân thủ mà còn không ngừng nâng cao năng lực bảo mật, để bảo vệ hiệu quả dữ liệu nhạy cảm và các giao dịch tài chính của khách hàng cá nhân lẫn doanh nghiệp. Đây cũng là yếu tố cốt lõi trong chiến lược phát triển bền vững, lấy khách hàng làm trung tâm của Ngân hàng.
Song hành cùng việc tuân thủ tiêu chuẩn quốc tế, Shinhan không ngừng đầu tư vào công nghệ, tích cực triển khai các giải pháp ngân hàng hiện đại, đáp ứng kỳ vọng ngày càng cao về tốc độ, sự tiện lợi và an toàn thông tin trong giao dịch. Một số dịch vụ nổi bật đang được Shinhan đẩy mạnh có thể kể đến như: thanh toán qua POS, mã QR, dịch vụ quản lý dòng tiền thông minh Shinhan CMS dành cho doanh nghiệp – với khả năng tự động hóa và bảo mật tối ưu.
Liên tiếp đạt các chứng nhận quốc tế về bảo mật
Với định hướng "Khách hàng số – Ngân hàng số", Shinhan đang tích cực số hóa toàn diện danh mục sản phẩm dịch vụ, đặc biệt dành cho nhóm khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) – phân khúc được xem là động lực tăng trưởng kinh tế Việt Nam. Các giải pháp quản lý tài chính, theo dõi dòng tiền, kế hoạch hóa ngân sách được cá nhân hóa và tích hợp công nghệ AI giúp khách hàng chủ động hơn trong hoạt động sản xuất kinh doanh.
Đặc biệt, Shinhan là một trong những ngân hàng tiên phong tại Việt Nam trong việc ứng dụng dữ liệu từ Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư vào quy trình xác thực, mở tài khoản và giao dịch thanh toán. Đồng thời, ngân hàng cũng tăng cường triển khai xác thực sinh trắc học (vân tay, khuôn mặt) – bước tiến quan trọng để nâng cao trải nghiệm người dùng và đảm bảo kiểm soát rủi ro, phòng ngừa gian lận trong môi trường giao dịch trực tuyến.

Không dừng lại ở chứng nhận ISO/IEC 27001:2022, vào tháng 04/2025 vừa qua, Ngân hàng Shinhan cũng đã được công nhận đạt chuẩn PCI-DSS phiên bản 4.0.1 – Tiêu chuẩn bảo mật thẻ thanh toán quốc tế cao nhất hiện nay. Chứng nhận được cấp bởi công ty Broadband Security (Hàn Quốc), xác nhận Shinhan đáp ứng đầy đủ các tiêu chí nghiêm ngặt về bảo mật dữ liệu thẻ, mã hóa thông tin và ngăn ngừa tấn công mạng.
Đây là lần đầu tiên một ngân hàng nước ngoài tại Việt Nam đạt được đồng thời cả hai chứng nhận quốc tế hàng đầu về bảo mật – cho thấy sự đầu tư bài bản, nghiêm túc và tầm nhìn dài hạn của Shinhan trong công cuộc chuyển đổi số và tăng cường niềm tin của khách hàng.
Phát biểu về sự kiện này, đại diện Ngân hàng Shinhan nhấn mạnh: “Chứng nhận ISO/IEC 27001:2022 là cột mốc quan trọng, thể hiện cam kết lâu dài của chúng tôi đối với khách hàng, đối tác và cộng đồng về việc bảo vệ an toàn thông tin và nâng cao chất lượng dịch vụ. Shinhan không chỉ nỗ lực đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế, mà còn liên tục đổi mới để dẫn đầu xu thế ngân hàng số tại Việt Nam.”
Với định hướng phát triển lấy công nghệ làm nền tảng, an toàn bảo mật làm cốt lõi và khách hàng làm trung tâm, Ngân hàng Shinhan Việt Nam đang khẳng định vị thế là một trong những tổ chức tài chính nước ngoài tiên phong, góp phần định hình chuẩn mực mới cho ngành ngân hàng hiện đại tại Việt Nam.
Ngân hàng TNHH Một Thành Viên Shinhan Việt Nam (“Ngân hàng Shinhan”) là ngân hàng trực thuộc Ngân hàng Shinhan Hàn Quốc – thành viên của Tập đoàn Tài chính Shinhan (Shinhan Financial Group - SFG). SFG là tập đoàn tài chính hàng đầu tại Hàn Quốc, được thành lập trên nền tảng của Ngân hang Shinhan Hàn Quốc, Quỹ đầu tư Shinhan và Công ty Quản lý Đầu tư Shinhan. SFG được niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán Hàn Quốc (KRX) và Sở Giao dịch Chứng khoán New York (NYSE). SFG và Ngân hàng Shinhan Hàn Quốc là top 10 ngân hàng quan trọng trong hệ thống Ngân hàng Hàn Quốc (D-SIBs). Từ năm 1993, Ngân hàng Shinhan đã có đại diện thương mại tại Việt Nam dưới hình thức văn phòng đại diện đầu tiên tại TP. Hồ Chí Minh. Sau hơn 30 năm thành lập và phát triển, Ngân hàng Shinhan đã mở rộng mạng lưới hoạt động khắp miền Bắc, Trung và Nam. Hiện nay, Ngân hàng Shinhan cung cấp danh mục các sản phẩm đa dạng và giải pháp tài chính ưu việt cho cả khối khách hàng cá nhân và doanh nghiệp. Đồng thời, Ngân hàng cũng đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số bằng việc áp dụng công nghệ tiên tiến vào các sản phẩm/dịch vụ, nhằm mang đến khách hàng giải pháp tài chính “Thân thiện hơn, sáng tạo hơn và bảo mật hơn”, hướng đến mục tiêu “Trở thành ngân hàng số hàng đầu Việt Nam vào năm 2030”. Với sứ mệnh “Mang đến thế giới tốt đẹp hơn thông qua tài chính”, Ngân hàng Shinhan không ngừng đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội Việt Nam không chỉ trên khía cạnh về hoạt động kinh doanh, mà còn thông qua các hoạt động cộng đồng ý nghĩa, mang giá trị nhân văn sâu sắc. Tính từ năm 2007 đến cuối năm 2023, Ngân hàng Shinhan đã đóng góp hơn 81 tỷ đồng cho các công tác xã hội. Tính riêng trong năm 2023, Ngân hàng đã đóng góp số tiền hơn 4,8 tỷ đồng, với 492 giờ hoạt động xã hội, và 5.563 lượt nhân viên tham gia. Để biết thêm các thông tin về Ngân hàng Shinhan Việt Nam, vui lòng truy cập: Website: https://shinhan.com.vn/ |