Mức lương khủng mà tân CEO Twitter được nhận là bao nhiêu?

Quỳnh Giang

03/12/2021 16:53

CEO Twitter Jack Dorsey đã chính thức từ chức tại trang mạng xã hội nổi tiếng này, và thay thế ông là giám đốc công nghệ Parag Agrawal, người đã gắn bó với Twitter hơn một thập kỷ. Mức lương của Agrawal có sự chênh lệch lớn so với CEO tiền nhiệm Jack Dorsey.

ceo-twitter-parag-1638524750.jpeg

Ông Parag Agrawal, tân CEO Twitter

Parag Agrawal, một người Mỹ gốc Ấn Độ vừa được bổ nhiệm làm Giám đốc điều hành Twitter thay cho đồng sáng lập Jack Dorsey.

Tân CEO Twitter sẽ nhận được mức lương 1 triệu USD/năm. Parag Agrawal cũng có thể nhận được phần thưởng theo hiệu suất làm việc lên tới 150% tiền lương của mình. Điều đó có nghĩa là mỗi năm tân CEO Twitter có thể mang về 2,5 triệu USD từ lương thưởng.

Bên cạnh đó, Agrawal còn được nhận số cổ phiếu thưởng trị giá 12,5 triệu USD, sẽ được chia thành 16 đợt, bắt đầu từ 1/2/2022.

Mức lương của Agrawal có sự chênh lệch lớn so với CEO tiền nhiệm Jack Dorsey. Nhà đồng sáng lập tỷ phú của Twitter chỉ nhận lương 1,4 USD trong những năm qua.

Một hồ sơ của công ty cho biết, Dorsey nhận mức lương thấp để thể hiện “cam kết và niềm tin của ông vào tiềm năng tạo ra giá trị lâu dài của Twitter”. Theo Bloomberg Billionaires Index, tài sản của Dorsey hiện trị giá khoảng 11,2 tỷ USD.

Kế nhiệm vị trí của Dorsey, Agrawal sẽ phải đáp ứng các mục tiêu nội bộ tích cực của Twitter. Đầu năm nay, công ty cho biết họ đặt mục tiêu có 315 triệu người dùng hoạt động hàng ngày có thể kiếm tiền vào cuối năm 2023 và tăng ít nhất gấp đôi doanh thu hàng năm trong năm đó.

Agrawal, người đảm nhận vai trò CTO từ năm 2017, đã gắn bó với Twitter hơn một thập kỷ. Ông ấy từng phụ trách chiến lược liên quan đến trí tuệ nhân tạo và máy học và đã lãnh đạo các dự án để làm cho các tweet trong dòng thời gian của người dùng phù hợp hơn với họ.

Agrawal trước đây cũng đã được giao nhiệm vụ tìm kiếm một nhà lãnh đạo cho Dự án Bluesky, một dự án nghiên cứu mà Twitter đưa ra nhằm thiết lập các tiêu chuẩn mở và phi tập trung cho các nền tảng truyền thông xã hội.

Dorsey trước đây đã nói Bluesky sẽ giúp các công ty truyền thông xã hội cộng tác về cách quảng cáo bài đăng với người dùng và sẽ cung cấp cho người dùng nhiều quyền kiểm soát hơn đối với nội dung họ xem. Bluesky cũng có thể giúp các mạng xã hội dễ dàng thực thi các hạn chế đối với ngôn từ kích động thù địch và các hành vi lạm dụng khác, về cơ bản giúp họ chia sẻ tải với chi phí thấp hơn.

Agrawal đã từng thực tập nghiên cứu tại AT&T, Microsoft và Yahoo trước khi gia nhập Twitter.

Dorsey cho biết trong một email mà ông đăng trên Twitter rằng Agrawal đã được ông lựa chọn để lãnh đạo công ty “trong một thời gian do ông hiểu công ty và nhu cầu của công ty sâu đến mức nào.”

Dorsey, người đồng sáng lập gã khổng lồ truyền thông xã hội vào năm 2006, giữ chức vụ CEO cho đến năm 2008 trước khi bị loại khỏi vai trò này. Đến năm 2015, anh trở lại lãnh đạo Twitter sau khi cựu CEO Dick Costolo từ chức.

Dorsey, 45 tuổi, đảm nhận một lúc 2 vị trí CEO của cả Twitter và Squảe, công ty thanh toán kỹ thuật số của riêng mình. Cổ phiếu Twitter đã tăng 85% kể từ khi Dorsey nhậm chức CEO vào ngày 05/10/2015. Cổ phiếu Square đã tăng 1,566% kể từ khi phát hành lần đầu ra công chúng vào ngày 19/11/2015.

Dorsey đã chính thức từ chức tại trang mạng xã hội nổi tiếng Twitter, hôm 29/11. Tuy nhiên ônh ấy sẽ vẫn là thành viên Hội đồng quản trị Twitter cho đến khi nhiệm kỳ của mình kết thúc tại cuộc họp năm 2022, theo thông tin từ Twitter.

“Tôi quyết định rời Twitter vì tôi tin rằng công ty sẵn sàng có những bước tiến mới từ những người sáng lập tại đây,” Dorsey nói thêm dù ông không cung cấp bất kỳ chi tiết về lý do thực chất ông từ chức.

Quỳnh Giang