Môi trường sống đem lại sự cân bằng cho gia đình “công dân toàn cầu”

Hằng Nguyễn

07/10/2022 17:04

Sáng thưởng thức ly café dưới chân tòa tháp đôi Petronas Twin Tower (Malaysia), cùng thảo luận vài ý tưởng kinh doanh với đối tác. Tối lại rủ bạn bè đi chợ đêm ở Bangkok, thưởng thức ẩm thực đường phố Thái Lan cực hấp dẫn. Hôm sau đã tiếp tục “chạy” deadline công việc tại văn phòng ở Sài Gòn. Đây là một trang đặc sắc trong cuốn sách cuộc đời vô cùng năng động của những người trẻ thuộc thế hệ “công dân toàn cầu” (global citizen).

Lối sống đa dạng trải nghiệm và tăng cường hội nhập quốc tế như vậy là điều mà đa phần các “công dân toàn cầu” đang muốn đến hướng đến. Thế nhưng, một cuộc sống năng động và di chuyển nhiều nơi đòi hỏi mỗi người phải tự có cho mình nguồn năng lượng sống dồi dào, quan trọng hơn, chính là khả năng duy trì và tái tạo năng lượng sống tích cực, không chỉ riêng mình mà còn cho cả gia đình.

Không đâu thích hợp hơn nhà mình

Theo các chuyên gia trong lĩnh vực sức khỏe và tâm lý, có nhiều cách tự nhiên để chăm sóc bản thân và phục hồi năng lượng sống vui khỏe cho cơ thể. Tất cả những cách thức này đều dễ dàng bắt đầu từ trong chính căn nhà của mỗi người và mở rộng ra môi trường sống xung quanh.

710-h1-1665136738.JPG

Phòng ngủ với nội thất được thiết kế với tông ấm chủ đạo sẽ góp phần đem đến sự thư giãn và yên bình sau những phút giây bận rộn.

Bố trí không gian phòng ngủ đóng vai trò quan trọng trong việc tạo lập một giấc ngủ ngon và đủ giấc. Phòng ngủ vừa phải đảm bảo được sự yên tĩnh, ấm áp vào buổi tối, vừa cần có đủ cửa sổ để đón những tia nắng sớm mai đầu tiên. Nhờ đó, mỗi người có thể bắt đầu ngày mới với nhiều cảm hứng sống. Các thiết bị điện tử hay kỹ thuật số như tivi, máy vi tính,… cũng không nên đặt để trong phòng ngủ, thay vào đó có thể bày biện một vài cuốn sách hay, một bộ uống trà thảo mộc hoặc một số vật trang trí nhẹ nhàng,…

Bên cạnh giấc ngủ, việc áp dụng một chế độ ăn uống cân bằng và khoa học sẽ giúp cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết, vitamin và khoáng chất cần thiết cho một ngày dài làm việc, học tập. Ngoài các công thức nấu ăn sáng tạo và bổ dưỡng, một căn bếp rộng rãi, đầy đủ tiện nghi kết hợp với không gian sân vườn hoặc ban công thoáng mát sẽ là yếu tố giúp thu hút và lan tỏa lối sống khỏe đến các thành viên trong gia đình.

Một trong những cách giúp lấy lại năng lượng hiệu quả là chọn cho mình hình thức vận động thể chất phù hợp. Nếu nhà bạn có sẵn không gian trong nhà để tập thể dục thì bạn có thể tập yoga, thể dục nhịp điệu, thậm chí là thiết kế một sân golf mini ngay tại nhà. Hoặc nếu xung quanh nhà có công viên, sân tập thể thao, hồ bơi với không gian xanh mát, thì đây sẽ là môi trường lý tưởng cho việc đi bộ, chạy bộ, bơi lội,… Mỗi người chỉ cần dành ra khoảng 30 phút để luyện tập thể thao mỗi ngày sẽ vừa giúp cải thiện tâm trạng, vừa tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

710-h2-1665136788.JPG

Không gian tập luyện thể thao trong nhà, có hướng nhìn ra công viên trung tâm rợp sắc xanh.

Thế hệ “công dân toàn cầu” thường sẽ có xu hướng thích giao lưu, du lịch đây đó để mở rộng các mối quan hệ và kết nối thêm nhiều người bạn mới. Tuy nhiên, thay vì chỉ chú trọng vào việc “xê dịch” một chiều từ Việt Nam đi nước ngoài, thì giờ đây, các bạn trẻ hoàn toàn có thể mời những người bạn, những người họ hàng từ nước ngoài về nhà mình tại Việt Nam cho những buổi họp mặt, picnic, vui chơi đầy thú vị… Văn hóa “mời bạn đến chơi nhà” vừa giúp lan tỏa một trong những vẻ đẹp văn hóa và sự hiếu khách của người Việt vừa giúp các “công dân toàn cầu” không phải mất nhiều thời gian, chi phí và sức lực cho một chuyến du lịch nước ngoài. Từ đó, chúng ta sẽ càng gắn bó hơn, yêu thương hơn tổ ấm mà chúng ta đang sống.

Chọn nhà ở đâu thì thích hợp?

Dù không phải là yếu tố bắt buộc phải có nhưng từ những đặc trưng về lối sống, việc sở hữu một nơi an cư phù hợp trong khu đô thị được quy hoạch hiện đại thuộc thành phố sân bay, có thể thuận lợi di chuyển từ sân bay về nhà trong khoảng 5 – 15 phút với hệ thống tiện ích nội khu đa chức năng, có nhiều không gian sinh hoạt ngoài trời sẽ là một điểm cộng, một bệ đỡ, một ưu thế lý tưởng để người trẻ và các mầm non tương lai tiếp tục trở thành những thế hệ “công dân toàn cầu” ưu tú hơn, học tập, làm việc và tận hưởng cuộc sống chất lượng hơn theo chuẩn quốc tế.

Nằm về phía đông TP.HCM, đặc biệt là khu vực gần sân bay quốc tế Long Thành, các khu đô thị đang từng bước được hình thành, mở ra nhiều cơ hội sở hữu nhà cho những người trẻ “công dân toàn cầu” trong hành trình tìm kiếm nơi an cư, dựng xây hạnh phúc và tạo nên những gia đình “công dân toàn cầu” trong tương lai. Trong đó nổi bật là dự án Gem Sky World phát triển bởi Tập đoàn Đất Xanh với vị trí đắc địa, quy hoạch bài bản cùng hệ thống tiện ích nội khu đa dạng và đồng bộ theo tiêu chuẩn quốc tế.

710-h3-1665136857.png

Đến nay, Gem Sky World đã hoàn thành nhiều hạng mục tiện ích cộng đồng như công viên trung tâm, club house, hồ bơi, đài quan sát,… cùng các tuyến phố thương mại hoạt động nhộn nhịp.

Tọa lạc tại xã Long Đức, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai, chỉ cách sân bay quốc tế 5km và nằm trong vùng quy hoạch thành phố sân bay là lợi thế cạnh tranh của dự án Gem Sky World so với các dự án khác. Chỉ cách sân bay khoảng 5 phút di chuyển, Gem Sky World là một vị trí an cư lý tưởng, không chỉ dành cho các nhân sự cấp cao làm việc tại sân bay mà còn dành cho những người trẻ định hướng phát triển vươn tầm quốc tế.

Với ưu thế nằm ở vị trí cầu nối giao thương phát triển về kinh tế - xã hội trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, trong tương lai gần, thành phố sân bay Long Thành sẽ trở thành điểm hội tụ các văn phòng điều hành của các công ty đa quốc gia, trung tâm thương mại, tài chính, ngân hàng, đồng thời là nơi tổ chức các hội nghị, hội thảo quốc tế, phát triển du lịch, chăm sóc sức khỏe, giao lưu văn hóa, thể thao...

710-h4-1665136920.png

Nằm ngoài vùng nhiễu động tiếng ồn, khu đô thị Gem Sky World sở hữu những ưu thế nội khu và ngoại khu đa dạng, là lựa chọn an cư phù hợp cho các “công dân toàn cầu”.

Lựa chọn nơi mình sống cũng chính là lựa chọn một cộng đồng cư dân mình cùng đồng hành, tại Gem Sky World, người trẻ sẽ có nhiều cơ hội để làm việc, giao lưu, học hỏi, lĩnh hội tinh hoa từ cộng đồng cư dân văn minh với văn hóa đa quốc gia, từ đó sẽ trở thành một “công dân toàn cầu” thực thụ trong khu đô thị năng động, trí thức bậc nhất Long Thành.

Để biết thêm thông tin chi tiết dự án Gem Sky World, vui lòng liên hệ hotline: 1900 06 88 48 hoặc truy cập website: https://gemskyworld.vn

Hằng Nguyễn