Mỗi ngày TPHCM có gần 1 triệu lượt người ra đường

Đức Anh

16/08/2021 19:42

Theo Công an TPHCM, thời gian qua mỗi ngày có gần 1 triệu lượt người ra đường cùng với 120.000 phương tiện. Đợt giãn cách 30 ngày tiếp theo khi mở rộng thêm một số nhóm người được phép ra đường, dự báo lượng người ra đường sẽ còn đông hơn.

nguoi-ra-duong-1629117511.jpg
Người ra đường vẫn đông mặc dù TPHCM giãn cách xã hội

Ngày 16-8, báo SGGP dẫn nguồn tin từ Công an TPHCM cho biết, thời gian qua mỗi ngày có gần 1 triệu lượt người ra đường cùng với 120.000 phương tiện. Nhưng từ ngày 15-8, việc UBND TPHCM mở rộng thêm một số nhóm người được phép ra đường thì, dự báo thời gian tới lượng người ra đường sẽ còn đông hơn..

Cụ thể nhóm đối tượng được hoạt động mở rộng thêm so với trước gồm: các cơ sở sản xuất thực phẩm (như bánh mì, tàu hũ, bún, hủ tiếu...); các tổ chức hành nghề công chứng; các công ty cung cấp dịch vụ: bảo vệ; bảo trì, sửa chữa, ứng cứu hệ thống hạ tầng trang thiết bị của các cơ quan, tòa nhà, chung cư; bảo hiểm, phòng bán vé máy bay; phòng khám tư nhân.

Riêng nhóm đối tượng được lưu thông để vận chuyển hàng hóa thiết yếu gồm: đội ngũ người giao hàng (shipper) có quản lý ứng dụng công nghệ được lưu thông, vận chuyển hàng hóa thiết yếu liên quận, huyện, TP Thủ Đức, số lượng này cũng đã hơn 50.000 lượt người.

Như vậy, với việc TPHCM cho phép thêm các nhóm đối tượng được hoạt động trong khung giờ từ 6 giờ đến 18 giờ hàng ngày như trên, Công an TPHCM dự báo lưu lượng người và phương tiện di chuyển trên địa bàn TPHCM trong khung giờ này sẽ tăng lên nhiều hơn so với trước đó.

Được biết tối 15-8, Chủ tịch UBND  TPHCM Nguyễn Thành Phong đã ký văn bản khẩn số 2718 về tiếp tục áp dụng biện pháp giãn cách xã hội toàn TP để quyết liệt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19. Theo đó nhằm tăng cường triệt để kiểm soát dịch bệnh Covid-19, UBND TP HCM chỉ đạo tiếp tục áp dụng biện pháp giãn cách xã hội toàn TP theo tinh thần Chỉ thị 16 từ 0 giờ ngày 16-8 đến hết ngày 15-9-2021 với nguyên tắc "ai ở đâu thì ở đó".

Chiều 16-8, UBND TP.HCM đã tổ chức hội nghị trực tuyến triển khai kế hoạch thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 từ nay đến 15-9 theo Nghị quyết số 86 của Chính phủ. Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong thông tin về tình hình dịch những ngày gần đây có điểm đáng chú ý là xu hướng các ca F0 mới xuất hiện trong cộng đồng tăng cao.

“Mấy hôm nay, tỉ lệ F0 trong cộng đồng tăng lên. Trước đây tỉ lệ F0 tại các khu phong tỏa chiếm 80%, nhưng trong 3.342 ca mới ngày hôm nay thì F0 trong cộng đồng chiếm 53%, trong khu phong tỏa chỉ còn 41%” – ông Phong nói và cho rằng chính vì vậy cần sự nỗ lực của các quận huyện trong việc tiêm vaccine phòng dịch COVID-19 cho người dân. 

Đức Anh