Louis Nguyễn là gương mặt mới sẽ được bầu vào HĐQT LDG Investment

Quang Tuyến

31/05/2022 10:45

Công ty Cổ phần Đầu tư LDG (LDG Investment, MCK: LDG) vừa công bố tài liệu ĐHĐCĐ thường niên năm 2022 chỉnh sửa và bổ sung, dự kiến được tổ chức vào ngày 02/6 theo hình thức trực tuyến.

Điểm đáng chú ý tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2022 của LDG Investment là bầu bổ sung hai thành viên mới của HĐQT. Hai ứng viên cho vị trí này là ông Ngô Văn Minh, Quyền Tổng giám đốc Công ty LDG và ông Louis Nguyễn, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty Quản lý Quỹ đầu tư Saigon Asset Management (SAM).

Ông Ngô Văn Minh, hiện đang giữ chức vụ Quyền Tổng giám đốc LDG Investment kể từ ngày 28/4/2022 và đang sở hữu 82.736 cổ phần, chiếm 0,034% vốn điều lệ. Còn ông Louis Nguyễn trước khi tham gia vào HĐQT của LDG Investment thì không sở hữu cổ phần nào tại công ty này.

shark-louis-nguyen-1653966691.jpg

Ông Louis Nguyễn, Chủ tịch HĐQT Công ty Quản lý Quỹ đầu tư Saigon Asset Management (SAM)

Louis Nguyễn tốt nghiệp chuyên ngành kế toán và tài chính tại Đại học San Jose (Hoa Kỳ), ông bắt đầu sự nghiệp từ vị trí kiểm toán viên tại KPMG. Trước khi đến Việt Nam vào năm 2003, ông là Phó chủ tịch tại Intelligent Capital, một công ty chuyên mua bán và sáp nhập (M&A) trong lĩnh vực công nghệ có trụ sở tại San Francisco. 

 Kinh nghiệm của ông Louis Nguyễn còn trải dài trong nhiều lĩnh vực từ quản lý nhà máy sản xuất của Apple Computer hay kinh doanh và tiếp thị của Apple tại Cupertino, California.

Quỹ đầu tư SAM được thành lập năm 2007, quản lý quỹ các đầu tư của Quỹ Đầu tư Chứng Khoán Vietnam Equity Holding (VEH) và Quỹ Đầu tư  Bất động sản Vietnam Property Holding (VPH). Ngoài giữ vai trò Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc, ông Louis Nguyễn còn là người sáng lập công ty quản lý quỹ này, và đã từng đảm nhiệm vị trí giám đốc điều hành của Quỹ đầu tư IDG Ventures Vietnam và VinaCapital.

Kể từ sau thời điểm Tập đoàn Đất Xanh, cổ đông lớn nhất cũng là những nhà đầu tư của LDG Investment đã thoái hết 63 triệu cổ phiếu ra khỏi công ty này vào năm 2020, LDG Investment đã chính thức ký hợp tác chiến lược toàn diện với Công ty Quản lý Quỹ đầu tư SAM để phát triển các dự án có quy mô lớn.

Quang Tuyến