Kia Seltos trình làng thị trường Việt với giá "sốc", chỉ từ 589 triệu đồng

thunguyen

24/07/2020 21:49

Chiếc SUV cỡ nhỏ Kia Seltos cuối cùng cũng đã có màn ra mắt thị trường Việt. Đáng chú ý, giá bán của mẫu xe Kia mới này sẽ khiến nhiều đối thủ trong cùng phân khúc phải e dè.

Theo tin tức cập nhật mới nhất, sáng nay (22/7/2020), Thaco đã chính thức giới thiệu mẫu Kia Seltos 2020 - mẫu xe SUV đầu tiên nằm trong chuỗi thế hệ sản phẩm mới của thương hiệu Kia dành cho thị trường Việt Nam tại Chu Lai, Quảng Nam.

Kia Seltos sẽ được Thaco lắp ráp trong nước với giá bán hấp dẫn. Điều này làm tiền đề để đơn vị này kỳ vọng mẫu SUV mới của Kia sẽ đem đến thành công về doanh số cho thương hiệu xe Hàn Quốc, đồng thời khoả lấp vào chỗ trống mà Kia Sportage cũng như Kia Soul đã để lại sau khi không còn được phân phối tại Việt Nam.

Kia Seltos trình làng thị trường Việt với giá "sốc", chỉ từ 589 triệu đồng a1

Kia Seltos trình làng thị trường Việt với giá "sốc", chỉ từ 589 triệu đồng.

Tại thị trường Việt Nam, Kia Seltos 2020 sẽ là tân binh trong phân khúc SUV hạng B, nơi có những cái tên rất nổi bật như Hyundai Kona, Ford EcoSport, Honda HR-V, MG ZS và sắp tới có thêm cả Toyota Corolla Cross. Đối tượng mà Kia Seltos hướng tới là những khách hàng trẻ tuổi, am hiểu công nghệ và đang tìm kiếm một chiếc xe nổi bật giữa đám đông.

Về ngoại hình, mẫu xe mới Kia Seltos nổi bật so với các đối thủ nhờ được thiết kế theo phong cách thể thao và hiện đại kết hợp hài hòa cùng các yếu tố mạnh mẽ đặc trưng của dòng SUV truyền thống. Phần đầu xe sở hữu một bộ lưới tản nhiệt hình mũi hổ lớn hơn, ăn sâu vào cụm đèn pha Full LED. Đèn xi nhan LED nhiều lớp được tạo hình dạng 3D khá cầu kỳ và ấn tượng. Xe cũng được trang bị đèn sương mù LED.

Phần thân của Kia Seltos sở hữu dáng vẻ thanh thoát thông qua đường vai dập nổi và đường viền chân kính mạ crôm có xu hướng vuốt lên về phía sau tới trụ C tạo hiệu ứng trần xe nổi độc đáo vốn là xu hướng thiết kế mới thường thấy trên những mẫu xe cao cấp. Đặc biệt, Kia Seltos còn cho phép người dùng lựa chọn tông màu đơn hoặc tông màu kết hợp để tôn vẻ năng động và hiện đại của chiếc xe.

Kia Seltos trình làng thị trường Việt với giá "sốc", chỉ từ 589 triệu đồng a2
Kia Seltos trình làng thị trường Việt với giá "sốc", chỉ từ 589 triệu đồng a6
Kia Seltos trình làng thị trường Việt với giá "sốc", chỉ từ 589 triệu đồng a7

Kia Seltos vừa ra mắt cạnh tranh Hyundai Kona.

Trong khi ở phía sau, Kia Seltos tiếp tục nhấn mạnh vào sự mạnh mẽ và chắc chắn bằng các đường nét nổi khối rất công phu kết hợp cùng cụm đèn hậu LED có hoạ tiết chiếu sáng độc đáo và các tấm ốp trang trí mạ crôm bóng ở khu vực đèn hậu, cản sau.

Nội thất của Kia Seltos 2020 được thiết kế với nhiều trang bị hiện đại dẫn đầu phân khúc tối ưu đem đến sự tiện dụng tối đa cho người dùng.  Ghế ngồi trên Kia Seltos đều được bọc da tiêu chuẩn. Phiên bản Deluxe sử dụng tông màu đen còn bản Luxury và Premium sẽ dùng tông màu be. Ngoài tính năng chỉnh điện 10 hướng cho ghế lái, Kia Seltos 2020 còn trang bị thêm tính năng làm mát hàng ghế trước.

Ở khu vực điều khiển trung tâm, Kia Seltos tự hào là chiếc xe duy nhất trong phân khúc SUV hạng B có được trang bị hệ thống giải trí với màn hình Full HD cảm ứng cỡ lớn 10,25 inch tích hợp Apple CarPlay/Android Auto và là một trong số ít những chiếc xe SUV cỡ nhỏ có cửa gió điều hoà cho hàng ghế sau, cũng như lưng hàng ghế sau có thể điều chỉnh ngả từ 26-32 độ.

Trang bị tiêu chuẩn trên Kia Seltos 2020 gồm có nút bấm khởi động, điều hoà tự động, gương chống chói, gạt mưa tự động, đèn pha tự động, hệ thống âm thành Bose, hệ thống đèn Sound Mood Light với 6 chủ đề và 8 màu sắc thay đổi theo nhịp điệu....

Kia Seltos trình làng thị trường Việt với giá "sốc", chỉ từ 589 triệu đồng a8
Kia Seltos trình làng thị trường Việt với giá "sốc", chỉ từ 589 triệu đồng a9
Kia Seltos trình làng thị trường Việt với giá "sốc", chỉ từ 589 triệu đồng a10

Kia Seltos 2020 có giá bán hấp dẫn nhất phân khúc. 

Sở hữu chiều dài cơ sở 2.610 mm, Kia Seltos được đánh giá cao về không gian sử dụng với hàng ghế sau rộng rãi, thoải mái so với nhiều đối thủ trong cùng phân khúc. Với dung tích khoang hành lý đạt mức 433 lít, Kia Seltos cũng có cốp sau lớn hơn các mẫu xe cùng phân khúc khác đến 20% nhờ thiết kế tối ưu, thoải mái cất, giữ hành lý cho cả gia đình trong những chuyến du lịch dài.

Về sức mạnh, Kia Seltos 2020 được trang bị 2 tuỳ chọn động cơ. Đầu tiên là loại phun xăng trực tiếp tăng áp gồm I-4 1.4L T-GDI thế hệ mới công suất 138 mã lực, mô-men xoắn 242 Nm cho công suất 175 mã lực, mô-men xoắn 265 Nm. Hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép DCT cùng 3 chế độ lái Eco – Normal – Sport và 3 chế độ kiểm soát lực kéo giúp xe linh hoạt trên nhiều loại địa hình.

Thứ 2 là động cơ 1.6L Kappa MPI cho công suất tối đa 128 mã lực và mô-men xoắn cực đại 157 Nm. Hộp số tự động 6 cấp. Mức tiêu thụ trung bình của Kia Seltos 2020 được công bố ở mức 6,3L/100km.

Kia Seltos trình làng thị trường Việt với giá "sốc", chỉ từ 589 triệu đồng a12
Kia Seltos trình làng thị trường Việt với giá "sốc", chỉ từ 589 triệu đồng a13
Kia Seltos trình làng thị trường Việt với giá "sốc", chỉ từ 589 triệu đồng a14
Kia Seltos trình làng thị trường Việt với giá "sốc", chỉ từ 589 triệu đồng a15

Để mang lại cảm giác an tâm khi vận hành, Kia Seltos được trang bị đầy đủ các tính năng an toàn như: Hệ thống 6 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), phân bổ lực phanh điện tử (EBD), hỗ trợ phanh khẩn cấp (BA), cân bằng điện tử (ESP), kiểm soát thân xe (VMS), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC), camera lùi, cảm biến hỗ trợ đỗ xe…

Khách hàng có đến 09 tùy chọn sắc màu với 5 màu đơn và 4 tùy chọn kết hợp 2 tông màu cá tính, giúp chủ nhân khẳng định được phong cách riêng. Bên cạnh đó, để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng, Thaco sẽ cung cấp 4 phiên bản khác nhau của Kia Seltos 2020 gồm:

Phiên bản  Giá bán đã bao VAT (Triệu đồng) 
Seltos 1.4 Deluxe 589
Seltos 1.4 Luxury 649
Seltos 1.4 Premium 719
Seltos 1.6 Premium (Tuỳ chọn) 699

Từ ngày 22/7 đến ngày 4/9, Thaco triển khai chương trình đặt trước xe cho Kia Seltos, khách hàng đặt trước mẫu xe trong thời gian này sẽ nhận được ưu đãi với giá bán hấp dẫn chỉ từ 589 triệu đồng. Lịch giao xe dự kiến diễn ra từ ngày 5/9/2020.

Nguồn ảnh: Ngô Minh

thunguyen