Hyundai Elantra 2021 chốt giá hấp dẫn, dân Hàn đổ xô đặt cọc

vutuan

17/04/2020 00:24

Hyundai Elantra 2021 vừa ra mắt tại Hàn Quốc với sự thay đổi mạnh mẽ về thiết kế, bổ sung tính năng mới và quan trọng hơn là chốt mức giá hấp dẫn để "hút" đơn đặt hàng.

Hyundai Elantra 2021 vừa ra mắt người dân Hàn Quốc. Tại xứ sở Kim chi, Hyundai Elantra 2021 còn được gọi với cái tên Hyundai Avante 2021. Lần ra mắt này, đội hình của Hyundai Elantra 2021 sẽ gồm 3 biến thể trang bị động cơ xăng và 3 biến thể sử dụng động cơ LPG.

Tại lễ ra mắt, Hyundai công bố giá xe từ 15,31 - 23,92 triệu won, tương đương 298 - 465 triệu đồng. Tất nhiên, khi về Việt Nam, giá xe Hyundai Elantra sẽ bị đội lên cao gấp nhiều lần do phải chịu nhiều loại thuế, phí.

Hyundai Elantra 2021 chốt giá hấp dẫn, dân Hàn đổ xô đặt cọc.

Đại điện của Hyundai cho biết, hãng đã tiếp nhận 16.849 đơn đặt hàng chỉ sau 9 ngày mở bán. Riêng ngày đầu tiên đã ghi nhận 10.058 khách hàng đặt mua. Một nguồn tin ô tô cho biết, Hyundai Elantra là mẫu xe ăn khách nhất của hãng xe hơi Hàn Quốc. Từ năm 1990 đến nay, doanh số bán ra của mẫu xe này đạt hơn 13,8 triệu xe.

Hyundai Elantra 2021 chốt giá hấp dẫn, dân Hàn đổ xô đặt cọc.

Bước sang thế hệ thứ 7, Hyundai quyết định thay đổi ngoại hình Elantra bằng triết lý thiết kế mới, hướng tương lai. Triết lý thiết kế này đã được áp dụng thành công cho mẫu Hyundai Sonata và Grandeur. Ở phần đầu xe, cụm lưới tản nhiệt được tạo hình giống như mặt cắt của viên đá quý. Cụm đèn pha góc cạnh phối hợp với lưới tản nhiệt tạo nên một chỉnh thể thống nhất, thể hiện xu hướng mới.

Kích thước của Hyundai Elantra 2021 cũng được điều chỉnh lại: Chiều dài tăng 56 mm, chiều rộng tăng 25 mm và chiều dài cơ sở cũng tăng thêm 20 mm so với người tiền nhiệm. Ngược lại, chiều cao của xe đã bị cắt giảm 20 mm. Những thông số này giúp Hyundai Elantra xây dựng một hình tượng đậm chất thể thao.

Hyundai Elantra 2021 chốt giá hấp dẫn, dân Hàn đổ xô đặt cọc.

Đuôi xe Hyundai Elantra 2021 xuất hiện cánh gió liền. Cụm đèn hậu hình chữ H thường thấy trên cá mẫu xe sang. Mui xe vuốt dài về phía đuôi. Kính chắn gió phía sau viền đen. Hyundai cho biết, những chi tiết trên chỉ nhắm vào một mục đích duy nhất là giúp người đối diện liên tưởng đến một chiếc coupe thực sự.

Bước vào bên trong, người dùng sẽ choáng ngợp trước một không gian nội thất hiện đại, tích hợp nhiều công nghệ. Hyundai muốn người dùng tập trung trải nghiệm cảm giác như đang ngồi trong cabin máy bay thông qua bảng đồng hồ kỹ thuật số kích thước 10,25 inch kết hợp với màn hình cảm ứng trung tâm kích thước tương tự.

Hyundai Elantra 2021 sở hữu một chiếc vô-lăng giống hệt các mẫu xe Audi. Người dùng được trải nghiệm 4 chế độ lái gồm Normal, Sport, Eco và Smart. Hệ thống đèn nội thất 64 màu và ghế lái chỉnh điện 10 hướng là những trang bị không thể không nhắc tới.

Với mẫu xe hơi mới này, người dùng có thể ra lệnh bằng giọng nói để điều khiển hệ thống điều hòa hoặc ghế sưởi. Lần đầu tiên Hyundai mang lên sản phẩm của mình tính năng Hyundai CarPlay nhằm giúp người sử dụng thanh toán dịch vụ tại bãi gửi xe hoặc trạm xăng thông qua màn hình trên bảng táp-lô.

Những tính năng an toàn cơ bản của phiên bản cao cấp nhất gồm: Cảnh báo va chạm phía trước, cảnh báo chuyển làn, hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ điều chỉnh độ cao ánh sáng đèn pha, cảnh báo mất tập trung. Ngoài ra còn có thêm một số trang bị tùy chọn như: Tính năng hỗ trợ lái xe trên đường cao tốc, cảnh báo phương tiện cắt ngang, cảnh báo va chạm phía sau, ga tự động thông minh,...

Phiên bản động cơ xăng sử dụng động cơ 1.6 MPI, sản sinh công suất 123 mã lực, mô-men xoắn 154 Nm, đi kèm hộp số tự động CVT hoặc số sàn 6 cấp. Bản LPG sử dụng động cơ 1.6 LPI sử dụng nhiên liệu khí dầu mỏ hóa lỏng, sản sinh công suất 120 mã lực, momen xoắn 152 Nm, kết hợp với hộp số sàn hoặc hộp số tự động (6 cấp).

Nguồn ảnh: Indianautosblog.com

Nguyễn Hiền

vutuan