Hải Phòng: Dấu ấn đặc biệt ngày Khai trường năm học 2023 -2024

Phạm Hường

06/09/2023 07:26

Sáng 5/9, Lãnh đạo UBND thành phố, lãnh đạo các cấp quận, huyện và ngành giáo dục cùng các bậc phụ huynh đã tiếp sức cho gần 500 ngàn học sinh dự Lễ Khai giảng năm học mới 2023 - 2024. Hứa hẹn một năm học thành công toàn diện với thầy cô và học sinh các cấp, phát huy truyền thống hiếu học của quê hương Danh nhân văn hóa - Trạng trình Nguyễn Bỉnh Khiêm và mong muốn lúc sinh thời của Chủ tịch Hồ chí Minh về thế hệ tương lai: “Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp hay không, dân tộc Việt Nam có bước tới đài vinh quang để sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không, chính là nhờ một phần lớn ở công học tập của các em”.

Với chủ đề của năm học 2023 - 2024 là “Đoàn kết, kỷ cương, sáng tạo, tiếp tục đổi mới có chiều sâu, nâng cao chất lượng giáo dục - đào tạo, Ngành GD-ĐT Hải Phòng đã sẵn sàng chào đón năm học mới với những kỳ vọng tốt đẹp, niềm tin mãnh liệt vào sự bứt phá trong công cuộc đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục.

Trong tiết trời mùa thu mát mẻ, ngay từ sáng sớm Hải Phòng như trẻ lại bởi khắp các ngả đường phố, ngoại thành và vùng nông thôn đều bắt gặp hình ảnh các em học sinh với niềm vui tươi hào hứng trong những bộ đồng phục xinh xắn cùng người thân đi dự khai giảng năm học mới.  

dong-chi-le-tien-chau-uy-vien-trung-uong-dang-pld-1694005055.jpg

Đồng chí Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy đến dự lễ Khai giảng tại Trường THPT Chuyên Trần Phú

dong-chi-nguyen-van-tung-pld-1694005055.jpg

Đồng chí Nguyễn Văn Tùng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố dự lễ Khai giảng tại trường Tiểu học Quang Trung; Đồng chí Đỗ Mạnh Hiến, Phó Bí thư thường trực Thành ủy dự lễ Khai giảng tại trường THPT Kiến Thụy; Đồng chí Lê Anh Quân, Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Phó chủ tịch thường trực UBND thành phố dự lễ khai giảng tại trường Mầm non Hướng dương; Đồng chí Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố dự lễ Khai giảng tại trường THCS Hoàng Diệu và trường Khiếm thính Hải Phòng.

hinh-anh-buoi-le-khai-giang-pld-1694005055.jpg

Hình ảnh buổi Lễ khai giảng tại một số trường của quận Kiến An, quận Dương Kinh và quận Đồ Sơn

dong-chi-nguyen-duc-canh-pld-1694005055.jpg

Đồng chí Nguyễn Đức Cảnh, Chủ tịch UBND huyện tham dự Lễ khai giảng tại một số trường của huyện Vĩnh Bảo.

hinh-anh-buoi-le-khai-giang-tai-mot-so-truong-pld-1694005055.jpg

Hình ảnh buổi Lễ khai giảng tại một số trường của huyện An Dương, Thủy Nguyên, An Lão, Tiên Lãng

giay-phut-tri-an-va-biet-on-pld-1694005055.jpg

Giây phút tri ân và biết ơn những người có công với đất nước sẽ nhắc nhở các em học sinh tự hào thế hệ Ông - Cha, ghi nhớ “5 điều Bác Hồ dạy”, đồng thời tiếp thu lời chủ tịch nước Võ Văn Thưởng: “Mỗi năm là một hành trình ý nghĩa đến con đường tích lũy tri thức, rèn luyễn kỹ năng, trau dồi phẩm chất, xác lập những giá trị tốt đẹp và bền vững để phát triển bản thân” 

luc-luong-cong-an-va-csgt-pld-1694005055.jpg

Lực lượng Công An và CSGT đảm bảo an ninh trật tự và phân luồng giao thông góp phần cho sự thành công ngày khai giảng, xây dựng hình ảnh đẹp, xúc động , tăng niềm tin yêu đối với người dân và phụ huynh học sinh trên toàn thành phố

de-co-duoc-su-thanh-cong-le-khai-giang-pld-1694005055.jpg

Để có được sự thành công Lễ khai giảng toàn diện, sau khi Bộ GDĐT ban thành Khung kế hoạch thời gian năm học 2023-2024, Sở GDĐT Hải Phòng đã hướng dẫn các cơ sở giáo dục công tác chuẩn bị năm học mới và tổ chức lễ Khai giảng. Ngày 22/8/2023, Sở GDĐT ban hành kế hoạch kiểm tra công tác chuẩn bị năm học 2023-2024 tại các cơ sở giáo dục. 

Như vậy, sau kỳ nghỉ hè, các em được đào tạo, rèn luyện sức khỏe trong môi trường đầy đủ và thực tế, các em được gia đình chăm sóc, được Đảng, Nhà nước và toàn xã hội quan tâm. Khai giảng năm học mới cũng là một dịp thiêng liêng, trang trọng và thú vị. Mỗi mùa khai trường đều để lại những dấu ấn và kỷ niệm khó quên trong tâm trí các em học sinh, thầy cô và các bậc phụ huynh.

Phạm Hường