Trường tiểu học Chu Văn An – Hải Phòng: Hân hoan chào đón các em học sinh lớp 1 năm học 2023 - 2024

Hoàng Thăng

23/08/2023 12:30

Sáng ngày 22/08/2023, Trường tiểu học Chu Văn An (Quận Ngô Quyền – Hải Phòng) đã tổ chức lễ Chào đón hơn 400 em học sinh lớp 1 năm học 2023 - 2024

Ngay từ đầu buổi lễ Chào đón học sinh lớp 1, không khí rộn ràng diễn ra từ cổng, sân trường. Các cô giáo thướt tha trong tà áo dài, tươi cười đón những cô bé, cậu bé tuổi "gà con" háo hức lần đầu tiên đi học khiến cha mẹ có mặt rất xúc động. Những chú "gà con" vào lớp 1 trang phục tươi tắn, ánh mắt ngây thơ, nụ cười hồn nhiên và có em vẫn còn chưa lau khô nước mắt làm nũng bố mẹ. 

Trường Tiểu học Chu Văn An đã có màn biểu diễn của các anh chị "gà lớn", chào đón các em khiến các con rất thích thú.

1-1692767770.png
Các tiết mục văn nghệ của giáo viên và học sinh nhà trường.

Trong không khí hân hoan, háo hức của buổi lễ, cô Phạm Thị Diện – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đã lên thay mặt tập thể cán bộ giáo viên nhân viên nhà trường gửi lời chào và lời chúc thân thương nhất tới các con học sinh khối 1. Cô Hiệu trưởng bày tỏ lòng cảm ơn chân thành tới các bậc phụ huynh đã tin tưởng lựa chọn trường Tiểu học Chu Văn An – Hải Phòng là nơi rèn luyện trí, đức - nơi đã tạo nhiều thế hệ học sinh trưởng thành.

"Cánh cổng Trường Tiểu học Chu Văn An đã rộng mở để đón chào các con. Ngôi nhà chung tiểu học Chu Văn An của chúng ta sẽ có thêm hơn 400 thành viên mới. Đặc biệt, đối với tất cả các con đang có mặt trong sân trường hôm nay, mùa thu năm nay lại có một ý nghĩa vô cùng đặc biệt đối với các con, với các bậc phụ huynh và với tập thể các thầy cô giáo nhà trường trong không khí rộn ràng, háo hức của ngày đầu tiên tới trường, bởi nó đánh dấu một bước ngoặt lớn trong cuộc đời của các con: Bắt đầu từ đây, các con đã trở thành học sinh lớp 1.

Đây sẽ là nơi in dấu những kỉ niệm đẹp đẽ nhất trong cuộc đời đi học của các con. Nhìn những ánh mắt trong trẻo, ngây thơ, với niềm vui rạng ngời trên khuôn mặt của các con, trong lòng những giáo viên chúng tôi lại rộn ràng một cảm xúc thật khó tả. Thế là trong vòng tay của chúng tôi lại có thêm một đàn con mới. Thật hạnh phúc biết bao",  cô Phạm Thị Diện vui mừng nói.

picture2-1692767785.png
Cô Phạm Thị Diện – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường tiểu học Chu Văn An – Hải Phòng (áo dài xanh) phát biểu, chia sẻ với các em học sinh và phụ huynh.

Một phần không thể thiếu của chương trình là giới thiệu cô giáo chủ nhiệm của các em học sinh trong năm học tới để các em học sinh và các phụ huynh có thể nắm được những thầy cô giáo sẽ đồng hành với con trong suốt năm học tại trường.

Với mong muốn mỗi ngày đến trường là một ngày vui và ngày đầu tiên đến trường sẽ là những kí ức đẹp đẽ nhất. Nhà trường đã chuẩn bị những món quà nhỏ nhưng chứa đựng tình yêu thương của các thầy cô đến các em. Các thầy cô mong muốn các em không chỉ được học về tri thức mà còn được sống ý nghĩa hạnh phúc suốt 5 năm tuổi thơ với bao kỉ niệm đong đầy tình thầy, tình bạn.

Sau khi tham dự chương trình ngoài sân, các em học sinh lớp 1 được các cô giáo chủ nhiệm đón vào lớp để làm quen giao lưu với cô giáo và các bạn trong phòng học của mình. Các em được tìm hiểu về ngôi Trường tiểu học Chu Văn An, về những điều các em cần chuẩn bị khi mình đã trở thành học sinh lớp 1.

Không chỉ các em học sinh mà tất cả các bậc phụ huynh cũng rất háo hức và không giấu nổi niềm tự hào vì từ ngày hôm nay con mình đã là học sinh của Trường Tiểu học Chu Văn An – Hải Phòng, ngôi trường thân thương với đội ngũ giáo viên luôn hết lòng vì học sinh thân yêu. 

Kể từ hôm nay, các con học sinh lớp 1 sẽ cùng nhau học tập, cùng nhau vui chơi dưới mái trường Tiểu học Chu Văn An – Hải Phòng, ngôi trường với bề dày thành tích trong nhiều năm qua. Thầy cô sẽ như người cha, người mẹ thứ hai của các con, sẽ chăm sóc, dìu dắt các con bằng cả tình yêu trẻ và tâm huyết với nghề, tạo mọi điều kiện tốt nhất để mỗi ngày tới trường của các con là một ngày vui và bổ ích.. Trường Tiểu học Chu Văn An sẽ là mái nhà thứ hai, là nơi ươm mầm những ước mơ tuổi thơ của các con. Mỗi ngày đến trường là một ngày vui, các con sẽ được đón nhận những tình cảm yêu thương, những bài học hay, bổ ích mà thầy cô dành cho các con. Đó là hành trang đầu tiên giúp các con đến với cánh cửa của tri thức, khơi dậy trong tâm hồn trong sáng của các con những bài học làm người. Chúc các con một năm học mới đạt được nhiều thành công – mỗi con sẽ là một bông hoa đẹp góp phần tô điểm cho vườn hoa Chu Văn An thêm rực rỡ.

Dưới đây là những hình ảnh hạnh phúc của thầy và trò trong buổi lễ Chào đón các em học sinh lớp 1 đến trường:

picture5-1692767786.png
Không chỉ các em học sinh mà tất cả các bậc phụ huynh cũng rất háo hức và không giấu nổi niềm tự hào vì từ ngày hôm nay con mình đã là học sinh của Trường Tiểu học Chu Văn An – Hải Phòng.
picture6-1692767787.png
Trường Tiểu học Chu Văn An sẽ là mái nhà thứ hai, là nơi ươm mầm những ước mơ tuổi thơ của các con. Mỗi ngày đến trường là một ngày vui, các con sẽ được đón nhận những tình cảm yêu thương, những bài học hay, bổ ích mà thầy cô dành cho các con.
picture4-1692767787.png
Sau khi tham dự chương trình ngoài sân, các em học sinh lớp 1 được các cô giáo chủ nhiệm đón vào lớp để làm quen giao lưu với cô giáo và các bạn trong phòng học của mình
picture3-1692767787.png
Sau khi tham dự chương trình ngoài sân, các em học sinh lớp 1 được các cô giáo chủ nhiệm đón vào lớp để làm quen giao lưu với cô giáo và các bạn trong phòng học của mình.

 

Hoàng Thăng