Hà Nội: Gần 1.500 gian hàng tham gia Triển lãm Quốc tế VIETBUILD lần thứ I

Hạ Anh

20/03/2024 15:51

Triển lãm Quốc tế VIETBUILD lần thứ I trong năm 2024 tại TP. Hà Nội là sự kiện chào mừng 66 năm ngày truyền thống của Ngành Xây dựng Việt Nam (29/4/1958 -29/4/2024). Triển lãm góp phần vào việc hỗ trợ các nhà doanh nghiệp khôi phục sản xuất kinh doanh, kết nối giao thương, kết nối cung cầu, kết nối công nghệ trên nền tảng kỹ thuật số, kinh tế số... đẩy mạnh phát triển kinh tế xã hội sau đại dịch, đảm bảo bình ổn và phát triển thị trường trong năm 2024 theo chủ trương của Chính phủ.

Sáng 20/3 tại Hà Nội, Trung tâm Thông tin – Bộ Xây dựng phối hợp cùng Công ty tổ chức Triển lãm quốc tế Xây dựng VIETBUILD đã chính thức khai mạc Triển lãm Quốc tế VIETBUILD lần thứ I với chủ đề “Xây dựng – Vật liệu xây dựng – Bất động sản & Trang trí nội ngoại thất”. Sự kiện đã thu hút được gần 1.500 gian hàng của hơn 400 doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia cùng với đó là những sản phẩm mới, công nghệ tiên tiến.

trien-lam-quoc-te-vietbuild-lan-thu-i-pld-1710924632.jpg
Lễ khai mạc Triển lãm Quốc tế VIETBUILD lần thứ I với chủ đề “Xây dựng – Vật liệu xây dựng – Bất động sản & Trang trí nội ngoại thất”.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh cho biết, thị trường bất động sản đóng vai trò rất quan trọng, tác động đến nhiều ngành nghề, trong đó có vật liệu xây dựng, trang trí nội ngoại thất. Trong thời gian qua, Chính phủ cùng các bộ, ban, ngành đã có những chỉ đạo kịp thời, quyết liệt nhằm đưa thị trường bất động sản phát triển lành mạnh, bền vững.

Cùng tham dự Triển lãm, Phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn cho biết, ngành xây dựng đã trở thành một ngành kinh tế phát triển hiện đại. Năng lực ngành xây dựng hiện nay góp phần vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, góp phần tăng trưởng kinh tế cho Thủ đô. UBND thành phố đã triển khai nhiều nhiệm vụ phát triển trọng tâm, trong đó, hệ thống hạ tầng giao thông, các phân khúc nhà ở được đầu tư và phát triển đồng bộ, gắn với ứng dụng công nghệ thông tin, công nghệ số. 

thu-hut-nhieu-khach-tham-quan-pld-1710924633.jpg
Triển lãm thu hút được lượng lớn khách hàng tham quan và tìm hiểu.

Tại Triển lãm Quốc tế VIETBUILD lần thứ I, đông đảo các doanh nghiệp chuyên ngành Xây dựng - Vật liệu xây dựng – Bất động sản & Trang trí nội ngoại thất đã trưng bày và giới thiệu các sản phẩm mới, nhiều đơn vị có gian hàng quy mô lớn như: Tổng Công ty Viglacera – CTCP, Công ty TNHH Thiết bị điện nước Phúc Hà, Công ty Cổ phần Kính An Toàn Việt Nhật, Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Hải Long, Công ty TNHH Nhôm Đông Á, Công ty TNHH Cửa sổ Việt châu Á Aseanwindow… Cùng với đó là nhiều chương trình hoạt động phong phú và thiết thực nhằm phục vụ các doanh nghiệp trong hội nhập kinh tế quốc tế.

viglacera-pld-1710924633.jpg
doanh-nghiep-trung-bay-san-pham-pld-1710924633.jpg
trung-bay-gioi-thieu-san-pham-pld-1710924633.jpg
Các gian hàng trưng bày tại Triển lãm.

Triển lãm Quốc tế VIETBUILD lần thứ I có quy mô và tầm vóc quốc gia và quốc tế của ngành Xây dựng - Vật liệu xây dựng - Bất động sản & Trang trí nội ngoại thất, với những hoạt động phong phú về xúc tiến thương mại, hội thảo diễn đàn doanh nghiệp giới thiệu các sản phẩm mới, dịch vụ mới của ngành Xây dựng – Vật liệu xây dựng và Trang trí nội ngoại thất, nhằm đáp ứng nhu cầu của các nhà doanh nghiệp, đối tác tham quan và quần chúng nhân dân có nhu cầu xây dựng các công trình, các dự án và mua sắm, trang trí nhà ở.

Ngoài ra, Triển lãm còn tạo điều kiện cho thị trường bất động sản phát triển, kết nối cung cầu, hỗ trợ sản xuất kinh doanh, hợp tác phát triển, giao thương giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước. 

Trong thời gian qua, Triển lãm quốc tế VIETBUILD vẫn liên tục được diễn ra nhằm đáp ứng nhu cầu của các nhà doanh nghiệp trong tình hình mới. VIETBUILD góp phần hỗ trợ tích cực về xúc tiến thương mại, chuyển giao công nghệ cho các doanh nghiệp, đồng hành với sự phát triển bền vững của ngành xây dựng Việt Nam với nhiều phân khúc ngành hàng đa dạng và phong phú.

Triển lãm VIETBUILD Hà Nội 2024 đã trở thành một thương hiệu lớn, là điểm hẹn chung cho các nhà doanh nghiệp ngành Xây dựng – Vật liệu xây dựng. Đây là sân chơi bổ ích, thiết thực, đem lại nhiều hiệu quả tốt đẹp cho các doanh nghiệp về xúc tiến thương mại và hợp tác đầu tư xây dựng, thể hiện một sức sống mạnh mẽ của các nhà doanh nghiệp, một sự đổi mới và sáng tạo của ngành xây dựng trên các lĩnh vực. Cùng với sự chuyển biến kinh tế trong tình hình mới, sự chỉ đạo và điều hành kinh tế vĩ mô kịp thời của Chính phủ, tạo được niềm tin cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Hạ Anh