Giới thiệu Tạp chí Nhà Quản Lý Xuân Giáp Thìn 2024

Ban Biên Tập

24/01/2024 12:18

Trong số báo này, chúng tôi muốn kể những câu chuyện của các doanh nghiệp Việt với tinh thần khởi nghiệp, dấn thân, không chỉ đứng yên mà còn mạnh dạn tấn công, vươn ra thị trường quốc tế.

Thưa các Nhà Quản lý, Nhà Lãnh đạo, các bạn đọc quý mến!

Năm 2024 là năm của Con Rồng, đây là vật linh thiêng có sức mạnh tối thượng trong 12 con giáp mang điềm lành và là biểu tượng của Hoàng Đế, người quân tử, người đứng đầu. Đó là lý do Tạp chí Nhà Quản Lý ưu tiên lựa chọn nhiều câu chuyện thú vị về những ‘mãnh long quá giang’ để chuyển tải, giới thiệu đến quý bạn đọc trên ấn phẩm Nhà Quản Lý Xuân Giáp Thìn 2024.

img-5327-1706073294.JPG
Bìa Tạp chí Nhà Quản Lý Xuân Giáp Thìn 2024

Năm 2023 vừa qua là thêm một năm khó khăn bủa vây doanh nghiệp Việt Nam. Dù Chính phủ đã có nhiều biện pháp hỗ trợ, song “hậu” Covid-19 và những bất ổn địa chính trị toàn cầu khiến nhiều doanh nghiệp thêm kiệt sức trong năm qua. Có thể thấy, cụm từ được nhiều Nhà Quản lý, Nhà Lãnh đạo và các chuyên gia dùng nhất trong năm qua, có lẽ chính là “tinh gọn, thu hẹp”, “cắt giảm, co cụm”, “chiến lược tồn tại”...

Tuy vậy, nhìn nhận ở góc độ lạc quan thì tăng trưởng của Việt Nam vẫn nằm trong nhóm cao của thế giới, vượt xa so với mức trung bình 2,9% của toàn cầu. Với quy mô kim ngạch xuất nhập khẩu gấp đôi GDP, Việt Nam nằm trong nhóm các quốc gia có độ mở nền kinh tế thuộc nhóm cao nhất thế giới. Do vậy, bước sang năm 2024, dù có nhiều ẩn số, song nhiều chuyên gia đánh giá mục tiêu tăng trưởng kinh tế có thể đạt được do xuất hiện nhiều điểm sáng tạo điều kiện cho tăng trưởng.

Trong số báo này, chúng tôi muốn kể những câu chuyện của các doanh nghiệp Việt với tinh thần khởi nghiệp, dấn thân, không chỉ đứng yên mà còn mạnh dạn tấn công, vươn ra thị trường quốc tế: Đó chính là câu chuyện của Vinfast bước ra toàn cầu, xây nhà máy sản xuất mang thương hiệu Việt Nam tại thị trường Mỹ; Đó là câu chuyện của Trung Nguyên xâm nhập và “tấn công” vào thị trường tỷ dân Trung Quốc, nơi mà hàng loạt ông trùm đang muốn xưng hùng.

Đó là chất xám, trí tuệ của Việt Nam được thế giới công nhận với câu chuyện của Tiến sĩ Lương Việt Quốc, người đã bán thành công drone HERA cho Bộ quốc phòng Mỹ; Hay như câu chuyện thành công rực rỡ của Phân bón Đầu Trâu nhờ vào các thế hệ lãnh đạo kiệt xuất, có tâm và tầm..

Những câu chuyện trên ngoài truyền cảm hứng về tinh thần khởi nghiệp, chúng tôi gọi là những ‘mãnh long quá giang’ - chỉ người giỏi nhất đi khai phá mở rộng vùng đất mới.

Thưa quý độc giả !

Nghề kinh doanh, xưa nay vẫn thường bị hiểu chỉ như là nghề “kiếm tiền”. Nhưng thực chất, không hề có nghề kiếm tiền, bởi nghề nào thì cũng kiếm tiền cả. Nghiên cứu 25 huyền thoại doanh nhân thế giới cho thấy, dù có quá nhiều sự khác biệt nhưng họ đều có chung một tư tưởng chủ đạo: “Kinh doanh là phụng sự xã hội”. Hay nói một cách đầy đủ hơn, “Kinh doanh là kiếm tiền bằng cách phụng sự xã hội, bằng cách dùng sản phẩm hay dịch vụ như là phương tiện để giải quyết những vấn đề của xã hội và làm cho cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn”.

Cái “đạo” kinh doanh này đã được họ quán triệt ngay từ buổi đầu khởi nghiệp đầy gian khó cho tới lúc thành công. Và sự thật này cũng chính là lý do giúp họ kiếm tiền nhanh nhất, nhiều nhất, bền nhất, còn bản thân họ thì được xã hội tôn vinh, nể trọng, và rồi họ đi vào lịch sử kinh doanh thế giới như những huyền thoại, doanh nghiệp của họ cũng vĩ đại và trường tồn.

Như vậy, với một tâm thế luôn hướng về cộng đồng, luôn khát khao làm cho xã hội quanh mình tốt đẹp hơn, chính họ, những doanh nhân luôn được xã hội tôn vinh không phải vì số của cải khổng lồ họ kiếm được, mà vì những đóng góp vô giá của họ vào sự đổi thay của thế giới này.

Với tinh thần đó, trang bìa Tạp chí Nhà Quản Lý Xuân Giáp Thìn 2024 ẩn chứa một thông điệp chân thành nhất: Năm con Rồng, doanh nghiệp có bay lượn kinh doanh thì xin hãy là "mảnh long quá giang" bay lượn kiếm tiền trong khuôn khổ pháp luật nhằm hướng tới sự phát triển bền vững của doanh nghiệp cũng như mang lại sự bình an cho các doanh nhân - nhà quản lý...

Trong niềm vui náo nức trước mùa Xuân mới, Tạp chí Nhà Quản lý xin bày tỏ lòng tri ân tới các cấp lãnh đạo, các ban ngành, lãnh đạo cơ quan chủ quản, các đơn vị, doanh nghiệp, bạn đọc, các cộng tác viên, các chuyên gia đã đồng hành và gắn bó với mỗi bước phát triển của Tạp chí, để Nhà Quản Lý trở thành nơi gửi gắm tin cậy của bạn đọc, nơi tham khảo thông tin chất lượng của các Nhà Quản lý, Nhà Lãnh đạo.

Nhân dịp Xuân Giáp Thìn - 2024, Tạp chí Nhà Quản Lý kính chúc quý bạn đọc một năm mới sức khỏe, hạnh phúc, an khang, thịnh vượng và nhiều thành công với sức bật của niềm tin cất cánh, hóa Rồng.

Ban Biên Tập