Gia tộc Trump: Sức ảnh hưởng từ một thế lực Mỹ

Lucia Nguyễn (Theo BBC)

23/07/2024 07:47

Trước khi tham gia chính trị, vị doanh nhân Donald Trump đã xây dựng nên một triều đại với khối tài sản thừa kế hàng tỷ USD, nhiều thương hiệu nổi tiếng và rất nhiều bất động sản đắt giá.

Dưới đây là những thành viên nổi bật nhất của gia đình Trump mà bạn có thể thấy trên sân khấu tại đại hội đảng Cộng Hòa vừa diễn ra.

Donald Trump Jr.

donald-trump-jr-1721657509.jpg

Donald Trump Jr., con cả trong gia đình Trump, đảm nhận vai trò nặng hơn trong những năm kể từ khi cha ông rời Nhà Trắng.

Ông nổi bật trên các phương tiện truyền thông trong quá trình lựa chọn người đồng hành cùng tranh cử của Trump là JD Vance.

Donald Trump Jr. trước đây đã kết hôn với Vanessa Trump và có với nhau 5 người con. Hiện ông đã đính hôn với Kimberly Guilfoyle.

Kimberly Guilfoyle

kimberly-guilfoyle-1721657509.jpg

Kimberly Guilfoyle và Donald Trump Jr đã ở bên nhau được 6 năm và đính hôn từ năm 2020.

Bà là người dẫn chương trình của Fox News từ năm 2006 đến năm 2018, trước khi rời đi để trở thành thành viên của siêu PAC ủng hộ Trump.

Giống như chồng sắp cưới của mình, Guilfoyle là người công khai ủng hộ cựu tổng thống Donald Trump, đặc biệt là khi xuất hiện trên truyền hình.

Cô đã có một cuộc hôn nhân với Thống đốc California Gavin Newsom vào đầu những năm 2000.

Eric Trump

eric-trump-1721657509.jpg

Giống như anh trai mình, Eric Trump, người con thứ ba trong số các con của cựu tổng thống Donald Trump, đã hỗ trợ tham mưu cho cha về những vấn đề nên được nêu ra trong các buổi tranh cử tổng thống. 

Ông ít xuất hiện trước công chúng hơn anh trai mình nhưng vẫn duy trì vai trò lãnh đạo trong công việc kinh doanh của gia đình Trump.

Lara Trump

lara-trump-1721657509.jpeg

Lara Trump ,vợ hợp pháp của Eric Trump, là ngôi sao đang lên của gia đình, đặc biệt kể từ khi cô bắt đầu giữ chức đồng chủ tịch RNC vào đầu năm nay.

Lara Trump đã kết hôn với Eric Trump từ năm 2014 và cặp đôi có hai người con.

Cô ấy đã chia sẻ trong đại hội rằng cựu tổng thống là người bố chồng tuyệt vời như thế nào.

Melania Trump

melania-trump-1721657252.webp

Cựu đệ nhất phu nhân Melania Trump kết hôn với ông Trump vào năm 2005.

Bà giữ thái độ khiêm tốn trong nhiệm kỳ của Trump và hiếm khi xuất hiện trước công chúng kể từ đó.

Mặc dù bà đã tổ chức các buổi gây quỹ của Đảng Cộng hòa trong nhiều năm qua, nhưng sự xuất hiện dự kiến ​​​​của Melania Trump tại RNC trong tuần này sẽ là lần xuất hiện quan trọng đầu tiên của bà trong chu kỳ bầu cử này.

Barron Trump, 18 tuổi, là người con trai duy nhất của bà với ông Trump.

Barron Trump

barron-trump-1721657369.webp

Barron Trump đã xuất hiện trong chiến dịch tranh cử hồi đầu tháng này cùng với cha mình, nhưng hầu như không được chú ý.

Vào tháng 5, có thông tin cho rằng anh sẽ nằm trong số các đại biểu từ bang Florida sẽ tham dự RNC vào tháng 7, nhưng một ngày sau, mẹ anh tuyên bố rằng anh đã từ chối lời đề nghị.

Barron Trump sẽ tốt nghiệp trung học vào tháng 5 tại Học viện Oxbridge ở Palm Beach, Florida và sẽ vào đại học vào mùa thu. Tuy nhiên, gia đình chưa cho biết anh sẽ theo học trường nào.

Tiffany Trump

tiffany-trump-1721657418.webp

Con thứ tư của cựu tổng thống và là người con duy nhất của Trump và người vợ Marla Maples. 

Cô đã không duy trì bất kỳ quan điểm chính trị nào trong các chiến dịch tranh cử của cha mình cũng như thời gian ở Nhà Trắng.

Cô đã kết hôn với Michael Boulos từ năm 2022.

Ivanka Trump và Jared Kushner

ivanka-trump-va-jared-kushner-1721657598.jpg

Ivanka Trump và Jared Kushner được cho là những thành viên có ảnh hưởng nhất trong gia đình cựu tổng thống trong nhiệm kỳ đầu tiên của ông Trump tại Nhà Trắng.

Cặp đôi kết hôn từ năm 2009 và có chung ba đứa con.

Trong thời gian cựu tổng thống ở Nhà Trắng, Ivanka Trump đã xuất hiện nhiều lần với vai trò là một người đại diện cho cựu tổng tổng Donald Trump và chính quyền của ông.

Ông Kushner giữ vai trò cố vấn cấp cao tại Nhà Trắng từ năm 2017 đến năm 2021.

Kai Trump

kai-trump-1721657467.webp

Kai Trump là con cả trong số những người cháu của ông Trump và là con gái của Donald Trump Jr. và vợ cũ Vanessa Trump.

Cô gái 17 tuổi này là một người đam mê chơi gôn và đã phát biểu tại RNC để khen ngợi ông Trump là một người ông tuyệt vời. 
 

Lucia Nguyễn (Theo BBC)
Bạn đang đọc bài viết "Gia tộc Trump: Sức ảnh hưởng từ một thế lực Mỹ" tại chuyên mục Nhân vật.