'Eras Tour' của Taylor Swift thống trị phòng vé tại Mỹ với doanh thu ra mắt kỉ lục

Phạm Quân (Theo Forbes)

18/10/2023 07:09

Theo dữ liệu từ Box Office Mojo, bộ phim của Taylor Swift đã dễ dàng giành chiến thắng vào cuối tuần với doanh thu 96 triệu USD tại Mỹ.

Taylor Swift's First Show of 'Eras Tour' – Over 60 Photos & Every Costume  Revealed! | Eras Tour, Taylor Swift | Just Jared: Celebrity Gossip and  Breaking Entertainment News

Bộ phim hòa nhạc của Swift — dài khoảng 3 tiếng đồng hồ và được quay trong chặng cuối chuyến lưu diễn Bắc Mỹ của cô vào đầu năm nay. Bộ phim đã  mang về 96 triệu đô la, mặc dù nhà phân phối AMC đang phá vỡ giao thức và không công bố tổng doanh thu cuối cùng cho đến sáng ngày 16/10.

Theo tòa soạn Variety đưa tin, bộ phim đã thu về khoảng 128 triệu USD từ các phòng vé toàn cầu như Anh, Mexico, Úc, Đức và Phillipines. Ngoài ra, bộ phim sẽ dự định công chiếu ở nhiều quốc gia, bao gồm Brazil và Hồng Kông.

Theo số liệu của Box Office Mojo, trong tuần đầu tiên ra rạp, bộ phim Eras Tour đã giành danh hiệu phim hòa nhạc có doanh thu cao nhất trong nước, đánh bại Justin Bieber: Never Say Never với 73 triệu USD và This Is It của Michael Jackson, trước đó giữ vị trí thứ hai với 72 triệu USD.

Con số khổng lồ

Taylor Swift Kicks Off Her Eras Tour In Fully Bejewelled Fashion | British  Vogue

Trong ngày đầu công chiếu, bộ phim đã thu về 39 triệu USD - bao gồm khoảng 2,8 triệu USD cho lượt xem trước vào thứ Năm — trên gần 4.000 rạp ở Bắc Mỹ.  Số tiền khổng lồ này đã giúp cho bộ phim của Swift trở thành ngày mở màn tháng 10 lớn thứ hai từ trước đến nay, sau Joker năm 2019, mang về 39,3 triệu USD.

Sự thật đáng kinh ngạc

Taylor Swift's Eras Tour Concert Film: Everything We Know So Far – Billboard

Theo Deadline đưa tin, bộ phim Eras Tour đã có ngày mở màn tốt thứ bảy trong năm 2023 và khẳng định ngày mở màn tốt nhất của mùa thu với tổng doanh thu 39 triệu USD, mang lại sức sống mới cho mùa phim đang gặp khó khăn trong khi các diễn viên vẫn đình công và không thể quảng bá dự án.

Nền tảng chính

Taylor Swift travels through time during opening night of the 'Eras Tour' |  CNN

Theo ước tính của Forbes, Eras Tour lần đầu tiên ra mắt trên các sân vận động vào tháng 3 và Swift tiếp tục biểu diễn ở hơn 50 sân vận động trên khắp nước Mỹ - thu về hơn 780 triệu USD và mang về cho Swift ước tính khoảng 305 triệu USD. Chuyến lưu diễn của Swift trong năm 2023 đãthu về hơn gấp đôi số tiền mà Beyoncé đã mang về cho Chuyến lưu diễn Phục hưng của cô ấy diễn ra trong suốt mùa hè.

Nhưng đây mới chỉ là sự bắt đầu của Swift, theo dự tính nửa sau của Eras Tour sẽ tiếp tục vào ngày 9 tháng 11 với các buổi biểu diễn ở châu Á và châu  Âu trước khi cô trở lại Bắc Mỹ. Vào thời điểm kết thúc vào năm tới, dự kiến đây sẽ là chuyến lưu diễn đầu tiên đạt doanh thu hơn một tỷ USD.
 

Phạm Quân (Theo Forbes)