Elon Musk chính thức tuyên chiến với hãng công nghệ lớn nhất thế giới Apple

Lucia Nguyễn (Theo Business Insider)

29/11/2022 17:13

Theo Insider, Elon Musk đã chính thức tuyên chiến với hãng công nghệ lớn nhất thế giới với cáo buộc Apple đã đe dọa ứng dụng Twitter trong App Store nhưng “sẽ không cho biết lí do”

1-1669716308.jfif

CEO Tesla Elon Musk, CEO Apple Tim Cook

Người đàn ông giàu nhất thế giới đã chính thức tuyên chiến với hãng công nghệ lớn nhất thế giới. 

Musk cáo buộc Apple kiểm duyệt và thực hành độc quyền trong một loạt tweet, tuyên bố rằng công ty "hầu như đã ngừng" quảng cáo trên Twitter và đặt câu hỏi liệu Apple và CEO Tim Cook có "ghét tự do ngôn luận ở Mỹ hay không". 

"Apple cũng đã đe dọa sẽ gỡ bỏ Twitter khỏi App Store của họ, nhưng sẽ không cho chúng tôi biết lý do," Musk tweet.

Apple đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận của Insider về các tweet của Musk.

Musk cũng loại bỏ khoản phí 30% mà Apple thu từ hầu hết doanh số bán hàng thông qua App Store của công ty, tweet một bức ảnh về biển báo đường cao tốc với hai tùy chọn: "Trả 30%" hoặc "tham chiến", với một chiếc ô tô chọn "đi đến con đường chiến tranh". 

2-1669716346.jpg

 

Nhiều công ty nhỏ hơn trước đây đã giảm 30% phí App Store của Apple và đây là chủ đề của cuộc chiến pháp lý đang diễn ra giữa nhà sản xuất trò chơi điện tử 'Fortnite' Epic Games và gã khổng lồ công nghệ. 

Đây không phải là lần đầu tiên Musk chỉ trích App Store của Apple. Vào tháng 5, Musk cho biết mức phí 30% "cao gấp 10 lần so với mức cần thiết". 
 

Lucia Nguyễn (Theo Business Insider)