Theo đó, doanh số của BMW đã tăng 4,4% so với năm 2018 nhờ vào các đầu tàu chủ lực là X3, X5, X7. Công ty cũng cho biết BMW 3-Series hoàn toàn mới là một mẫu xe mang lại doanh số không hề nhỏ.
Doanh số các mẫu xe crossover của BMW tăng 35,5% so với năm 2018, đạt 159.277 chiếc. Trái lại, doanh số các mẫu sedan chỉ đạt 165.549 chiếc, giảm 14,4%. Nếu xu hướng này tiếp diễn, phần lớn doanh số của BMW sẽ đến từ crossover trong tương lai gần.
Mercedes bám đuổi sát nút phía sau với doanh số 316.094 chiếc (chưa tính xe van Sprinter và Metris). So với năm 2018, Mercedes chỉ bán thêm được 135 chiếc.
Giống như BMW, doanh số xe con của Mercedes sụt giảm mạnh, điển hình là CLA (-45%), C-Class (-18,6%), E/CLS-Class (-13,6%), S-Class (-16,4%), SLC (-7,7%), SL (-20,5%).
Điểm sáng duy nhất là A-Class hoàn toàn mới. Chiếc xe này bán được 17.641 chiếc trong năm 2019. Ở một khía cạnh khác, biến thể AMG GT 4-Door Coupe giúp dòng xe AMG GT tăng trưởng 175,9%, doanh số đạt 4.208 chiếc.
Về mảng crossover, doanh số tất cả các mẫu xe đều tăng ngoại trừ GLA(-8,3%). Doanh số G-Class tăng 85,1% đạt 7.348 chiếc, doanh số GLE và GLC tăng lần lượt 8,6% và 5,6%.
Theo tin tức ô tô, Lexus đứng vị trí thứ 3 với mức tiêu thụ 298.114 chiếc, giảm 0,1% so với năm 2018. Các mẫu xe bán chậm của hãng là IS (-34,9%), GS (-48,8%), LS (-40,6%). Về điểm sáng, doanh số ES tăng 5,9%, RC tăng 36,7%.
Doanh số tất cả các mẫu crossover và SUV của Lexus đều giảm ngoại trừ UX. Mẫu xe này mở bán cuối năm 2018 và đã bán được 16.725 chiếc trong năm 2019.
Vị trí thứ 4 thuộc về Audi với doanh số tăng 0,4%, đạt 224.111 chiếc. Doanh số Cadillac tăng 1,0% lên 156.246 chiếc trong khi doanh số xe Lincoln cán mốc 112.204 chiếc (+8,3%).
Các hãng xe sang Nhật Bản như Acura trải qua 1 năm không mấy thành công tại thị trường ô tô Mỹ với doanh số chỉ đạt 157.385 chiếc (-1,0%).
Tình hình của Infiniti còn tệ hơn khi doanh số tụt xuống 117.708 chiếc (-21,1%). Tất cả các mẫu xe Infiniti đều bị giảm doanh số, đơn cử như QX30 (-60,1%), Q60 (-44,4%) và Q70 (-43%).
Phan Ngạn
Ảnh: Internet