Dòng xe gầm cao nào của Suzuki, Nissan và Ford sẽ có mặt ở thị trường Việt Nam nửa cuối năm nay?

Cao Trinh

02/08/2022 10:47

Suzuki Ertiga Hybrid, Nissan Kicks hay Ford Territory sẽ giúp gia tăng sức cạnh tranh trên thị trường Việt Nam đối với đối thủ cùng phân khúc như: Mitsubishi Xpander/Toyota Avanza Premio, Toyota Corolla Cross/Kia Seltos/Honda HR-V/Mazda CX-3 và Honda CR-V/Hyundai Tucson/Mazda CX-5.

Suzuki Ertiga Hybrid phiên bản Indonesia, gồm bản MT và AT, dự kiến sẽ ra mắt tại Việt Nam trong tháng 9 tới. Trong các dòng sản phẩm của Suzuki trong khi XL7 hướng đến nhóm khách hàng cá nhân và gia đình, thì Ertiga hướng đến nhu cầu kinh doanh dịch vụ vận tải. Do vậy, phiên bản Hybrid có tham vọng sẽ gia tăng sức cạnh tranh cho Ertiga trước Mitsubishi Xpander và Toyota Avanza Premio trong thời gian tới.

suzuki-ertiga-2022-1659411112.jpg

Suzuki Ertiga Hybrid dự kiến sẽ ra mắt tại thị trường Việt Nam trong tháng 9 tới.

Ertiga Hybrid thuộc phiên bản Suzuki Ertiga mới nhất, ra mắt thị trường Ấn Độ hồi giữa tháng 4 và tại Indonesia hồi giữa tháng 6 năm nay. Xe được trang bị lưới tản nhiệt thiết kế mới dạng 3D, phía sau bổ sung thanh chrome chạy ngang bắt mắt. Cụm đèn trước và đèn hậu không thay đổi. Đèn trước có thấu kính Projector, còn đèn sau kết hợp giữa đèn LED và halogen.

Bên trong, mẫu MPV Nhật Bản có nội thất màu đen, đồng hồ và màn hình đa thông tin được nâng cấp. Ở bản cao cấp hơn, xe còn có thêm các chi tiết giả sợi carbon, chỉ khâu màu đỏ, vô-lăng bọc da và chìa khóa thông minh. Danh sách trang bị an toàn có ABS, EBD, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cân bằng điện tử, camera lùi và 2 túi khí.

Điểm đáng chú ý nhất trên phiên bản này sẽ là động cơ hybrid, có tên gọi Smart Hybrid K15C, sử dụng kết hợp động cơ xăng 1.5L và mô-tơ điện, cho công suất 103 mã lực tại 6.000 v/ph và mô-men xoắn 138 Nm tại 4.400 v/ph. Hộp số tự động 4 cấp, không phải loại tự động 6 cấp như thị trường Ấn Độ.

So với động cơ xăng, động cơ hybrid cải thiện một chút về sức mạnh, nhưng ưu điểm lớn nhất là khả năng tiết kiệm nhiên liệu, tự động khởi động/dừng động cơ khi chạy không tải, phanh tái tạo năng lượng và cung cấp thêm mô-men xoắn khi xe tăng tốc.

Nissan Kicks là mẫu Crossover gầm cao ăn khách vừa chính thức được giới thiệu phiên bản 2022 tại thị trường Thái Lan. Sau 5 năm có mặt trên thị trường, cuối cùng cũng có tin Nissan Kicks sẽ chính thức được trình làng thị trường Việt Nam dự kiến trong tháng 8 này.

nissan-kicks-2022-1659411228.jpg

Nissan Kicks 2022 bổ sung cho phân khúc SUV/Crossover gầm cao đang rất hot tại thị trường Việt Nam.

Đây là dòng xe dược trang bị động cơ hybrid e-Power, sử dụng kết hợp động cơ xăng 3 xy-lanh 1.2L (công suất 79 mã lực và mô-men xoắn 103Nm) và mô-tơ điện EM57 (công suất 129 mã lực và mô-men xoắn 260Nm). Pin 1,57 kWh nằm dưới hàng ghế trước. Với e-Power, động cơ xăng sẽ cung cấp năng lượng qua bộ chuyển đổi, thiết bị này sẽ quyết định chuyển năng lượng cho mô-tơ điện hay pin, tùy theo điều kiện vận hành. Xe có hộp số tự động vô cấp CVT.

Nissan Kicks 2022 có 4 chế độ lái: Normal, S, Eco và EV, đi cùng công nghệ e-Pedal cho phép người lái khởi động, tăng tốc hoặc giảm tốc và dừng xe bằng cách sử dụng một bàn đạp duy nhất.

Nissan Kicks 2022 thuộc phân khúc SUV cỡ B, cạnh tranh với Toyota Corolla Cross, Kia Seltos, Honda HR-V, Mazda CX-3 và Mazda CX-30. Đây là mẫu xe tiền nhiệm của Nissan Juke từng bị khai tử tại Việt Nam vì doanh số ế ẩm.

Nissan Kicks 2022 đang nhận được nhiều sự chú ý, một phần bởi chất lượng cùng mức giá hợp lý, phần còn lại bởi sự có mặt của Nissan Kicks 2022 tại thị trường Việt Nam là một sự bổ sung cần thiết cho phân khúc SUV/Crossover gầm cao đang rất hot tại thị trường Việt Nam.

Theo trang chủ website của Ford Việt Nam, Ford Việt Nam đã cập nhật sản phẩm mới là Ford Territory 2022 (lắp ráp trong nước) và điều này khẳng định chắc chắn xe sẽ ra mắt trong thời gian tới. 

Mẫu xe này có thiết kế hiện đại với dải LED định vị thanh mảnh, lưới tản nhiệt lớn, đèn chiếu sáng đặt thấp và đèn hậu LED cũng mảnh mai. Territory thuộc phân khúc SUV/crossover cỡ C, tương đương với Mazda CX-5, Honda CR-V hay Hyundai Tucson.

ford-territory-2022-1659411373.jpg

Ford Territory được kỳ vọng sẽ là quân bài chiến lược để hãng xe Mỹ chiếm lại thị phần vốn đang là sân chơi riêng của nhóm xe Nhật Bản và Hàn Quốc.

Nội thất Ford Territory mới sử dụng cặp màn hình 12,3 inch nối liền trên bảng táp-lô. Một số trang bị đáng chú ý khác có thể kể đến cửa sổ trời cỡ lớn, nội thất bọc da và gỗ, cần số dạng núm xoay, điều hòa tự động.

Ford Territory 2022 sắp ra mắt rong tháng 9 sẽ sử dụng khối động cơ EcoBoost Turbo, dung tích 1.5L cho công suất 170 mã lực và mô-men xoắn 260 Nm kết nối cùng hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép và hệ dẫn động cầu trước.

Dù đã vắng bóng khỏi phân khúc SUV hạng C gần 10 năm trên thị trường, song hãng xe Ford sẽ tung ra thị trường dòng sản phẩm Ford Territory được kỳ vọng sẽ là quân bài chiến lược để hãng xe Mỹ chiếm lại thị phần vốn đang là sân chơi riêng của nhóm xe Nhật Bản và Hàn Quốc. Và được giới chuyên môn đánh giá sẽ tạo nên sự cạnh tranh hấp dẫn hơn trong phân khúc SUV hạng C.

 

 

 

Cao Trinh