Động thái đối đầu mới nhất của 2 tỷ phú giàu nhất thế giới

Quỳnh Giang (Theo Greenwich Time )

12/10/2021 11:28

Bạn bè, đối thủ cạnh tranh hay cả hai? Chúng ta vẫn chưa thể nói rõ được nhưng, Musk chưa bao giờ bỏ lỡ những cơ hội "chơi khăm" nhà sáng lập Amazon.

161-1634005073.jpg

Vừa qua, người sáng lập Amazon Jeff Bezos đã đăng một thông điệp trên Twitter cùng với hình ảnh của một trang báo đầu tư của Mỹ - Barron’s, có nội dung:

“Hãy lắng nghe và cởi mở, nhưng đừng để bất kỳ ai nói cho bạn biết bạn là ai. Đây chỉ là một trong số rất nhiều câu chuyện mà chúng tôi được kể về những cách chúng tôi sẽ thất bại. Ngày nay, Amazon là một trong những công ty thành công nhất trên thế giới và đã cách mạng hóa hai ngành công nghiệp hoàn toàn khác nhau."

Vị tỷ phú này đề cập đến nội dung phần giới thiệu ngắn về một mục tin tức có tên "Amazon.bomb". Trong đó thể hiện: “Quan điểm rằng Giám đốc điều hành của Amazon, Jeff Bezos, đã đi tiên phong trong một mô hình kinh doanh mới là vô căn cứ. Anh ấy chỉ là một người trung gian và thị trường chứng khoán đang bắt đầu đón nhận thực tế đó. Những người chiến thắng thực sự trên web sẽ là các công ty bán sản phẩm của họ trực tiếp cho người tiêu dùng. Chỉ cần nhìn vào những gì đang xảy ra tại Sony, Dell và Bertelsmann. "

Đáp lại dòng tweet này, Elon Musk, người sáng lập Tesla, đã trả lời bằng biểu tượng cảm xúc của huy chương bạc, trong đó hiển thị số "2", liên quan đến vị trí thứ hai mà Jeff đã nhận từ Musk trước đó không lâu.

Tại sao Musk làm điều này?

Nhớ lại rằng gần đây, doanh nhân sở hữu Tesla và SpaceX đã vượt qua Jeff Bezos trong danh sách tỷ phú thế giới. Và theo Forbes, anh ấy đã nhân cơ hội để nói, "Tôi đang gửi một bức tượng khổng lồ có chữ số '2' cho Jeffrey B., cùng với một huy chương bạc," trong một email.

Vào tháng 9, khi Elon Musk đã thành công trong việc đưa 4 nhân viên vào không gian trên một tàu vũ trụ SpaceX, Bezos đã viết: “Xin chúc mừng @ElonMusk và nhóm @SpaceX về chuyến phóng Inspiration4 thành công của bạn vào đêm qua. Một bước nữa hướng tới một tương lai nơi không gian có thể tiếp cận được với tất cả mọi người ”.

Doanh nhân Nam Phi đã đáp lại bằng một câu "cảm ơn" đơn giản.

Quỳnh Giang (Theo Greenwich Time )