Độc đáo cảng Định An

caodung

29/02/2020 23:59

Cảng tổng hợp container đầu tiên của Trà Vinh sẽ là cửa ngõ giao thông quan trọng, phục vụ nhu cầu xuất nhập khẩu hàng hóa của vùng thay vì phải chuyển lên TP.HCM như trước.

Cảng Định An - cảng tổng hợp container đầu tiên của Trà Vinh hiện đang trong quá trình xây dựng, dự kiến hoàn thành trong tháng 6 tới, định hướng thành cảng xuất nhập khẩu hàng hóa cho toàn vùng. Hiện Trà Vinh hiện mới chỉ có một cảng biển duy nhất hoạt động phục vụ chủ yếu cho hoạt động chở than, dầu cho nhà máy trong Trung tâm điện lực Duyên Hải.

Cảng Định An bắt đầu được xây dựng từ tháng 7.2019, là khu cảng đầu tiên của Trà Vinh có khả năng tiếp nhận tàu container và là bến cảng thứ bảy tại đồng bằng sông Cửu Long có khả năng này.
Cảng Định An bắt đầu được xây dựng từ tháng 7.2019, là khu cảng đầu tiên của Trà Vinh có khả năng tiếp nhận tàu container và là bến cảng thứ bảy tại đồng bằng sông Cửu Long có khả năng này.

Diện tích cảng Định An khoảng 128ha với thiết kế gồm ba bến cảng và hệ thống kho bãi, logistics.
Diện tích cảng Định An khoảng 128ha với thiết kế gồm ba bến cảng và hệ thống kho bãi, logistics.

Dự kiến bến cảng số 1 được đưa vào hoạt động từ tháng 6.2020. Bến cảng số 2, số 3 cũng sẽ hoàn thành trong năm 2020 và đầu năm 2021. Đây sẽ là bến cảng container tổng hợp cho tàu có trọng tải 30.000 - 50.000 tấn.
Dự kiến bến cảng số 1 được đưa vào hoạt động từ tháng 6.2020. Bến cảng số 2, số 3 cũng sẽ hoàn thành trong năm 2020 và đầu năm 2021. Các bến cảng container tổng hợp cho tàu có trọng tải 30.000 - 50.000 tấn.

Theo ông Trần Trí Dũng, Bí thư Tỉnh ủy Trà Vinh, nếu được đầu tư đúng mức, bến cảng có khả năng tiếp nhận được tàu có trọng tải đến 100.000 tấn.
Theo ông Trần Trí Dũng, Bí thư Tỉnh ủy Trà Vinh, nếu được đầu tư đúng mức, bến cảng có khả năng tiếp nhận được tàu có trọng tải đến 100.000 tấn.

Bến cảng tổng hợp tại Trà Vinh đang được xây dựng để đáp ứng lượng hàng hóa 3,7 triệu tấn/năm và đạt 6 triệu tấn đến năm 2030,heo quy hoạch của Bộ Giao thông Vận tải, trong giai đoạn từ nay
Bến cảng tổng hợp tại Trà Vinh đang được xây dựng để đáp ứng lượng hàng hóa 3,7 triệu tấn/năm và đạt 6 triệu tấn đến năm 2030, theo quy hoạch của Bộ Giao thông Vận tải.

D
Cảng Định An đang được xây dựng với vốn đầu tư 4.500 tỷ đồng.

D
Bến cảng đang được xây dựng tận dụng được hai tuyến đê của luồng kênh tắt nên sẽ không bị bồi lắng như những vị trí khác.

Cửa Định An là nơi sông Hậu đổ ra biển. Từ Cần Thơ có thể đi thẳng xuống đây dọc theo kênh Quan Bố Chánh.
Cửa Định An là nơi sông Hậu đổ ra biển. Từ Cần Thơ có thể đi thẳng xuống đây dọc theo kênh Quan Bố Chánh.

Ảnh: Bảo Zoãn

caodung
Bạn đang đọc bài viết "Độc đáo cảng Định An" tại chuyên mục Khoa học quản lý.