Điện thoại Samsung bị lỗi hàng loạt

thunguyen

23/05/2020 18:08

Hàng loạt điện thoại Samsung tại Việt Nam đã bị lỗi treo máy, không sử dụng được từ tối qua, 22.5.2020.

Sáng 23.5, nhiều khách hàng sử dụng điện thoại Samsung đã đến các trung tâm bảo hành của hãng do lỗi treo máy. Khi bật máy (từ tình trạng tắt màn hình hoặc tắt nguồn), điện thoại tự động hiện thông báo từ nhà sản xuất. Nhiều điện thoại không thể tắt máy và khởi động lại từ tình trạng này. Màn hình hiện thông báo cho đến khi hết pin.

Hoàng Quỳnh, một kỹ thuật viên của Samsung cho biết lỗi này chủ yếu xảy ra với các dòng máy Galaxy J và Galaxy A - là những dòng máy giá rẻ của Samsung, với mức giá dưới 4 triệu đồng. Giải pháp của Samsung hiện nay là cài đặt lại phần mềm cho khách hàng, do vậy có thể làm mất dữ liệu trên máy.

Thông báo lỗi tại các dòng điện thoại Samsung (Ảnh: Cellphones)
Thông báo lỗi tại các dòng điện thoại Samsung (Ảnh: Cellphones)

Mỗi khách hàng của Samsung khi mang máy đến các trung tâm bảo hành đều được sửa chữa miễn phí bất kể điện thoại còn thời gian bảo hành hay không. “Mất khoảng 10 phút cho một máy, nếu máy vẫn còn trên 15% pin” - anh Quỳnh cho biết. Tuy nhiên, theo quan sát tại trung tâm bảo hành điện thoại Samsung tại Quận 7, TP.HCM, hầu hết các khách hàng khi mang máy đến đều trong tình trạng hết pin, do đó tổng thời gian sạc pin và cài đặt lại mất khoảng 30 phút.

“Chúng tôi chưa tìm ra lỗi, nhưng nó là một dạng lỗi kỹ thuật tương tự như Y2K trước đây, khi toàn bộ máy đến một thời điểm nào đó sẽ gặp lỗi do lập trình lúc sản xuất máy” - anh Quỳnh giải thích.

Chưa có thống kê về số lượng máy bị lỗi. Tuy nhiên số lượng người vào các trung tâm bảo hành Samsung ngày hôm nay đông bất thường. Tại trung tâm Quận 7, máy đánh số thứ tự xếp hàng cho khách đã quá tải và nhân viên của Samsung đã phải dùng giấy và gọi tên. “Tôi chưa từng gặp sự cố nào tương tự” - anh Quỳnh cho biết. Anh Quỳnh đã có thời gian làm việc tại Samsung năm năm.

Đại diện Samsung Việt Nam cho biết đã liên hệ với công ty mẹ phía Hàn Quốc và đang chờ các thông tin chi tiết. Nhà sản xuất điện thoại lớn nhất Việt Nam đang thống kê các trường hợp bị lỗi nhưng chưa có kết luận chính thức về các dòng máy bị lỗi và nguyên nhân lỗi. Samsung cũng chưa cho biết tình trạng các dòng máy tương tự tại các thị trường khác.

Linh Anh

thunguyen
Bạn đang đọc bài viết "Điện thoại Samsung bị lỗi hàng loạt" tại chuyên mục Công nghệ.