Điện thoại Samsung bị lỗi do tháng nhuận

thunguyen

24/05/2020 14:45

Lỗi treo máy của một số dòng điện thoại Samsung là do hôm qua là ngày 1.4 âm lịch của tháng nhuận (hai tháng giống nhau).

Hàng loạt điện thoại Samsung đã gặp lỗi treo máy từ nửa đêm 22.5. Đến sáng 23.5, các trung tâm bảo hành của Samsung đã đón hàng nghìn khách hàng phản ánh lỗi này. Mất khoảng từ 10 đến 30 phút để các kỹ thuật viên của Samsung khắc phục lỗi cho một chiếc điện thoại.

Đại diện Samsung cho biết lỗi treo máy của điện thoại Samsung ngày hôm qua là do lỗi lập trình khi các điện thoại sử dụng song song âm lịch và dương lịch. 23.5 dương lịch là ngày 1.4 âm lịch của tháng Tư nhuận - hiện tượng bốn năm mới có một lần. Hiện tượng này chỉ xảy ra tại thị trường Việt Nam và Trung Quốc, nơi Samsung hỗ trợ đồng thời lịch âm cho người dùng.

Màn hình chờ của điện thoại Samsung tại Việt Nam và Trung Quốc hiện đồng thời lịch âm và lịch dương. Khi xảy ra tháng nhuận, sự xung đột khiến điện thoại không khởi động lại được và treo máy.

“Thực ra trước đây nhóm Samsung đã giải quyết vấn đề này bằng một bản cập nhật phần mềm vào tháng 7.2019. Tuy nhiên vì nhiều lý do người dùng không cập nhật, nên sẽ gặp tình trạng trên”. Vấn đề này chỉ xảy ra ở phiên bản Android 9, và chưa cập nhật từ tháng 7.2019, đại diện Samsung cho biết.

Từ hôm qua, khi trao đổi, kỹ thuật viên của Samsung cũng giải thích lỗi treo máy tương tự, và cho rằng đó là “một dạng lỗi kỹ thuật tương tự Y2K trước đây”.

Sau sự kiện này, Samsung khuyến nghị người dùng thường xuyên cập nhật phần mềm và các ứng dụng đến phiên bản mới nhất. Ngoài ra, với những khách hàng đang gặp lỗi treo máy, Samsung cho biết sẽ phục vụ hướng dẫn sửa lỗi đến hết ngày hôm nay, 24.5.2020.

--

Xem thêm: Điện thoại Samsung bị lỗi hàng loạt

Linh Anh

thunguyen
Bạn đang đọc bài viết "Điện thoại Samsung bị lỗi do tháng nhuận" tại chuyên mục Công nghệ.