Theo đó, tại báo cáo tài chính quý 3/2023, HHV có nhiều chỉ số tích cực, doanh thu và lợi nhuận đều tăng mạnh so với cùng kỳ năm 2022.
Cụ thể, doanh thu hợp nhất quý 3/2023 đạt 674 tỷ đồng, tăng trưởng 19,6% so với cùng kỳ năm 2022. Doanh thu xây lắp tăng 115 tỷ đồng so với cùng kỳ, tương đương mức tăng trưởng 74%, đóng góp phần lớn vào cơ cấu doanh thu quý 3. Lợi nhuận sau thuế quý 3 đạt 117 tỷ đồng, tăng gần 45% so với cùng kỳ năm 2022.
Kết thúc 9 tháng đầu năm 2023, doanh thu hợp nhất của HHV đạt 1.825 tỷ đồng, tăng 23,5% so với kết quả 9 tháng đầu năm 2022, đạt 74% kế hoạch của năm 2023.
Năm 2023, HHV dự kiến doanh thu hợp nhất đạt 2.500 tỷ đồng, tăng 18% so với năm 2022. Lợi nhuận sau thuế khoảng 330 tỷ đồng, biên lợi nhuận sau thuế giai đoạn 2023 - 2025 ổn định ở mức 14-18%.
Chia sẻ tại buổi gặp mặt các nhà đầu tư, ông Nguyễn Quang Huy, Tổng Giám đốc HHV cho biết, giai đoạn 2024 - 2025, HHV đặt mục tiêu lãi sau thuế 448 tỷ đồng và 532 tỷ đồng, lần lượt tăng trưởng 16% và 19% so với cùng kỳ. Doanh thu tương ứng cho giai đoạn này là 2.915 tỷ đồng và 3.326 tỷ đồng.
Công ty có kế hoạch huy động hơn 800 tỷ đồng từ chào bán cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu để bổ sung vốn phục vụ cho các hoạt động, đầu tư máy móc thiết bị (682 tỷ) và góp vốn đầu tư vào các doanh nghiệp dự án đang triển khai (142 tỷ).
Theo lãnh đạo HHV, kết quả doanh thu chứng minh khả năng tăng trưởng nhất định của doanh nghiệp trong bối cảnh khó khăn hiện nay. Tổng tài sản doanh nghiệp duy trì ở mức ổn định, tính đến tháng 9 là 36,5 nghìn tỷ đồng, tăng 2,4% so với đầu năm.
Ngoài ra, việc chuẩn bị nguồn lực để thực hiện tốt các dự án trong nước và đón đầu nhiều lĩnh vực mới khi vươn tầm quốc tế là mục tiêu của doanh nghiệp. Đặc biệt, trong bối cảnh Chính phủ đặt sự quan tâm đặc biệt đối với phát triển hạ tầng giao thông quốc gia.
"Việc Chính phủ quyết tâm hoàn thành 5.000km đường cao tốc đến năm 2030 là triển vọng rất lớn cho doanh nghiệp phát triển hạ tầng giao thông. Hiện nước ta đã đưa vào khai thác hơn 1.800km đường cao tốc. Phần còn lại sẽ là dư địa rất lớn", ông Nguyễn Quang Huy phân tích và khẳng định Đèo Cả có lợi thế rất lớn để tham gia khai thác, quản lý mạng lưới cao tốc này.
Đối với hoạt động đầu tư, HHV đã và đang tham gia vào các dự án hạ tầng giao thông trọng điểm với tổng mức đầu tư hơn 50.000 tỷ đồng, bao gồm: chuỗi hầm Đèo Cả - Cổ Mã - Cù Mông - Hải Vân, dự án hầm đường bộ Phước Tượng - Phú Gia, dự án mở rộng Quốc lộ 1 đoạn qua tỉnh Khánh Hoà, cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn, cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo.
Giai đoạn 2023 - 2025, HHV tiếp tục đề xuất đầu tư gần 400km đường cao tốc là các dự án Đồng Đăng - Trà Lĩnh (ở Cao Bằng), Hữu Nghị - Chi Lăng (ở Lạng Sơn), Tân Phú - Bảo Lộc (ở Lâm Đồng), TP.HCM - Chơn Thành, Vành đai 4 đoạn qua tỉnh Bình Dương … với tổng mức đầu tư gần 100.000 tỷ đồng.
Trong đó, cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh (giai đoạn 1) có tổng mức đầu tư hơn 14.300 tỷ đồng đã được UBND tỉnh Cao Bằng phê duyệt, dự kiến khởi công trong tháng 12/2023.
Đối với hoạt động thi công xây lắp, HHV đang tổ chức thi công cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn, đường ven biển Bình Định đoạn Cát Tiến – Diêm Vân, đường ven biển nối cảng Liên Chiểu - Đà Nẵng, dự án nâng cấp mở rộng đèo Prenn với tổng giá trị hợp đồng liên danh gần 20.000 tỷ đồng.