Bài toán đầu tư “một vốn bốn lời”
Chị Hoà, một tiểu thương đang kinh doanh tại chợ Tân Trụ, Long An mua một shophouse dự án Tân Trụ Riverside Market. Sau 18 tháng nhận nhà, chị rất hài lòng với lựa chọn của mình. Nhà chị nằm phía trước Trung tâm thương mại (TTTM) Chợ Tân Trụ, diện tích 100 m2 (5 x 20m), 1 trệt 3 lầu. Phía dưới, chị dự kiến làm cửa hàng kinh doanh tiêu dùng phục vụ dân cư trong vùng, phía trên là không gian cho gia đình 4 người sinh hoạt. Thời điểm lúc bán, shophouse Tân Trụ Riverside Market có giá 5,2 tỷ đồng; hiện nay sau khi hoàn thiện và bàn giao, giá thị trường là 6,99 tỷ đồng; tăng 1,9 tỷ đồng.
Lý giải về mức tăng giá này, ông Trần Thế Anh, Tổng giám đốc Thắng Lợi Land (Công ty thành viên Tập Đoàn Thắng Lợi), đơn vị đang phát triển hàng loạt dự án shophouse tại Tân Trụ là Sài Gòn Town, Tân Trụ Riverside Market, Chợ Lạc Tấn (West Market Lạc Tấn) cho biết: “Khi triển khai dự án chúng tôi đã thẩm định và chọn các vị trí trung tâm, đường lớn, nơi tương lai phát triển về thương mại, dịch vụ phục vụ người dân. Tại Tân Trụ, nhóm chính sẽ bán cho các tiểu thương, nhà đầu tư loại hình shophouse vừa ở vừa kinh doanh. Các thiết kế được tối ưu cho nhu cầu khách hàng và phát triển trên một quần thể tiện ích gia tăng đi cùng nên khách hàng vừa có thể an cư, vừa phát triển kinh doanh và dịch vụ của mình”.
Với lãi suất ngân hàng trung bình từ 5-5,5%/năm, thị trường chứng khoán bước vào chu kỳ giảm khá mạnh, ảnh hưởng kinh tế thế giới đang lạm phá tăng cao thì kênh đầu tư mua nhà shophouse được xem là điểm sáng hiện tại. Lợi thế chính của mô hình này chính là vừa ở vừa kinh doanh, khả năng bảo toàn dòng vốn rất tốt. Đặc biệt, nhờ vị trí tốt nên tỷ suất sinh lợi tăng đều qua mỗi năm, cùng lợi tức ròng từ ngành hàng kinh doanh tại gia nên được khá nhiều tiểu thương, chủ doanh nghiệp kinh doanh, dịch vụ vừa và nhỏ lựa chọn.
Shophouse Sài Gòn Town - Phố thương mại không ngủ mặt tiền trung tâm thị trấn
Toạ lạc 3 mặt tiền đường: Nguyễn Trung Trực – Cao Thị Mai – đường dự phóng Nguyễn Văn Tiến, ngay trung tâm hành chính thị trấn Tân Trụ - nơi đã được nhiều nhãn hàng phát triển kinh doanh như: Thế Giới Di Động, Bách Hoá Xanh, San Hà Foodstore, Vinamilk, Ngân hàng BIDV,… Khởi nguồn từ Sài Gòn không ngủ, đêm hoa lệ và những dãy nhà kinh doanh thịnh vượng ở phố Bùi Viện, Thắng Lợi Land khát khao kiến tạo nên một “Sài Gòn thu nhỏ trong lòng thị trấn Tân Trụ” đó là dự án Sài Gòn Town.
Với 75 sản phẩm shophouse độc bản: có cả 2 mặt shophouse có thể kinh doanh, vỉa hè được thiết kế đặc thù rộng 11m - tối ưu hoá diện tích thương mại cửa hàng là lợi thế “mua 1 được 3” cho khách hàng. Chỉ mua một sản phẩm shophouse, khách hàng có thể kinh doanh mặt shop tầng trệt đường Nguyễn Trung Trực 1, cho thuê mặt shop đường Nguyễn Văn Tiến, đặc biệt cả gia đình có thể ở trên lầu 1 và lầu 2.
Theo giá thị trường, hiện khu vực Tân Trụ, mức cho thuê mặt bằng có thể đạt từ 8 – 12 triệu đồng/ mặt bằng. Điều này sẽ giúp khách hàng sinh lợi từ 96 triệu – 144 triệu/năm mà vẫn có mặt bằng kinh doanh và để ở cho cả gia đình.
Sài Gòn Town chuẩn bị công bố Phố thương mại không ngủ, dự kiến hoạt động từ ngày 24/07/2022 với nhiều hoạt động đường phố vui nhộn: múa lân, chú hề, xiếc, ẩm thực đường phố. Sài Gòn Town hiện đã có giấy phép xây dựng, đã khởi công và thi công dự án, dự kiến sẽ hoàn thiện và đưa vào vận hành Khu phố thương mại không ngủ vào quý 2/2023.
Hiện dự án bắt đầu nhận giữ chỗ, khách hàng chỉ cần chuyển cọc thành công nhận ngay chiết khấu 2%/ sản phẩm. Đặc biệt khi khách hàng thanh toán vượt sẽ nhận được 10%/ số tiền thanh toán vượt. Một ưu tiên khác là sẽ thanh toán theo tiến độ xây dựng nên có thể hoàn toàn an tâm về tính pháp lý và tiến độ xây dựng của dự án