CTCP Đầu tư Nam Long thông qua thương vụ hơn 2.300 tỷ đồng liên quan dự án Izumi City

Minh Quân

08/12/2021 14:10

CTCP Đầu tư Nam Long vừa thông qua thương vụ quản lý phát triển dự án số 02 - quản lý bán hàng và tiếp thị với Công ty TNHH Thành phố Waterfront Đồng Nai, tổng giá trị dự kiến là hơn 2.329 tỷ đồng.

nguyen-xuan-quang-chu-tich-nam-long-1638946660.jpg

Ông Nguyễn Xuân Quang, Chủ tịch HđQT CTCP Đầu tư Nam Long

Hội đồng quản trị CTCP Đầu tư Nam Long (Mã chứng khoán: NLG) vừa phê duyệt việc ký thỏa thuận dịch vụ quản lý phát triển dự án số 02 - quản lý bán hàng và tiếp thị với Công ty TNHH Thành phố Waterfront Đồng Nai, tổng giá trị dự kiến là hơn 2.329 tỷ đồng.

Cụ thể, Công ty TNHH Thành phố Waterfront Đồng Nai là một đơn vị thành viên do Nam Long nắm 65,1% vốn điều lệ, đồng thời cũng là chủ đầu tư dự án Izumi City (The Waterfront Đồng Nai), trước kia thuộc một công ty con của Tập đoàn Keppel Land (Singapore).

Sau thương vụ nâng tỷ lệ sở hữu tại đơn vị này với tổng giá trị 1.951 tỷ đồng, dự án chính thức về tay Nam Long. 

Đến cuối tháng 8 vừa qua, Nam Long công bố ký kết hợp tác chiến lược với Tập đoàn Hankyu Hanshin Properties Corporation (Nhật Bản) để cùng phát triển dự án này. Phía Hankyu Hanshin Properties Corp sở hữu 34,9%.

Quy mô dự án là 170 ha với tổng vốn đầu tư dự kiến là 18.600 tỷ đồng. Đây là cũng dự án đảm bảo cho sự phát triển dài hạn của Nam Long trong 5 - 10 năm tới.

Tính đến cuối quý III, tồn kho của dự án này là 7.134 tỷ đồng, đây là khoản tồn kho lớn nhất và là một trong những khoản phát sinh thêm sau 9 tháng của doanh nghiệp so với thời điểm đầu năm, bên cạnh dự án Southgate (tồn kho 3.709 tỷ đồng).

Trong quý IV/2021, Nam Long có kế hoạch tiếp tục mở bán 4 dự án, trong đó có dự án Izumi (275 căn nhà phố/ biệt thự, khoảng 2 nghìn tỷ đồng trong tháng 11).

Theo ước tính của Chứng khoán SSI, tính riêng dự án Izumi sẽ ghi nhận tổng giá trị phát triển gần 45.000 tỷ đồng, mang lại lợi nhuận cho Nam Long trong giai đoạn 2021 - 2025.

du-an-izumi-city-nam-long-1638947327.jpg

Phối cảnh dự án Izumi City

Về tình hình kinh doanh của CTCP Đầu tư Nam Long, lãnh đạo doanh nghiệp này cho biết vượt qua những thăng trầm của nền kinh tế nói chung, thị trường bất động sản nói riêng, cụ thể là hiểm họa tự nhiên đến từ đại dịch Covid-19, Nam Long vẫn duy trì được mức tăng trưởng ổn định.

Kết thúc 2020, Nam Long đạt doanh thu thuần và lãi ròng lần lượt là 2.217 tỷ đồng và 835 tỷ đồng vượt 46% kế hoạch doanh thu và vượt 3% kế hoạch lợi nhuận, doanh số pre-sales (đặt chỗ trước) khoảng 3.800 tỷ từ hoạt động triển khai cùng lúc 3 khu đô thị quy mô lớn Mizuki Park (26ha - Bình Chánh), Akari (8,5ha - Bình Tân) và 165ha giai đoạn 1 của Waterpoint (355ha - Long An).

Kết quả kinh doanh trên là một trong các cơ sở đánh giá quan trọng của công ty cổ phần Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) và Báo VietNamNet để chấm điểm và công bố Nam Long lọt "Top 10 Công ty uy tín ngành Bất động sản năm 2021".

Chia sẻ thêm về kế hoạch 2021, ông Nguyễn Thanh Sơn, Tổng giám đốc Nam Long Land, cho biết sẽ duy trì tăng trưởng ở mức 20-25% cho riêng mảng kinh doanh cốt lõi phát triển nhà ở, tiếp tục mở bán các dự án thành phần và các dòng sản phẩm cao cấp trong các khu compound của những khu đô thị đã triển khai như Waterpoint, Mizuki Park, giai đoạn 2 Akari City và bắt đầu bán những sản phẩm đầu tiên của khu đô thị Izumi City (dự án Waterfront đổi tên, 170 ha, Đồng Nai) và Nam Long Cần Thơ (43ha, Cần Thơ).

"Nam Long hiện có quỹ đất sạch 700ha, đang hưởng lợi gia tăng giá trị lớn theo hàng loạt dự án hạ tầng giao thông trọng yếu cấp quốc gia; thêm vào đó, mảng phát triển quỹ đất cũng sẽ tiếp tục tìm kiếm các quỹ đất mới phù hợp với việc phát triển các dòng sản phẩm hoặc khu đô thị các khu vực kinh tế trọng điểm. Đồng thời, mảng bất động sản thương mại và dịch vụ được chú trọng phát triển để tạo nên hệ thống hạ tầng xã hội ngay chính trong các dự án đô thị, phục vụ nhu cầu sống- làm việc- vui chơi-mua sắm-giáo dục không chỉ cho cư dân Nam Long mà còn cho cộng đồng, khu vực xung quanh, giúp tăng giá trị cho các sản phẩm của Nam Long, gián tiếp tăng lợi ích cho khách hàng và các nhà đầu tư", ông Sơn cho biết thêm.

Minh Quân