Chặng đua F1 tại Hà Nội nhiều khả năng bị hủy bỏ do Covid-19

vutuan

14/03/2020 13:37

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, chặng đua F1 được tổ chức tại Hà Nội vào đầu tháng 4 tới nhiều khả năng sẽ bị hủy bỏ.

Theo cập nhật từ tin tức sự kiện ô tô, mới đây, chặng đua mở màn Australian Grand Pix được tổ chức tại thành phố Melbourne (Úc) vào cuối tuần này chính thức xác nhận sẽ hủy bỏ do sự bùng phát của dịch Covid-19.

Trước đó, đội đua McLaren cũng đã tuyên bố rút lui khỏi sự kiện này sau khi một thành viên có kết quả thử nghiệm dương tính với coronavirus, đồng thời cách ly 14 thành viên khác có tiếp xúc gần với thành viên này. Ngoài McLaren, 2 thành viên của đội đua Hass cũng phải cách ly do có triệu chứng của bệnh Covid-19.

Trong khi đó, đội đua Mercedes đã gửi thư cho Liên đoàn Ô tô Quốc tế và ban tổ chức F1 yêu cầu hủy bỏ chặng Australian Grand Prix tại Úc. Các thành viên của đội chia sẻ rằng rất tiếc khi làm người hâm mộ thể thao thất vọng vì chặng đua không thể diễn ra theo kế hoạch. Tuy nhiên, sức khỏe thể chất và tinh thần của các thành viên trong đội cùng cộng đồng F1 hiện tại là ưu tiên hàng đầu.

Chặng đua Australian Grand Pix được tổ chức tại Melbourne (Úc) đã bị hủy bỏ. (Ảnh: Internet)
Chặng đua Australian Grand Pix được tổ chức tại Melbourne (Úc) đã bị hủy bỏ. (Ảnh: Internet)

Sau chặng đua mở màn Australian Grand Pix tại Úc là chặng Bahrain Grand Pix được tổ chức từ 20-22/3 tới. Theo tin tức ô tô mới nhất, chặng Bahrain Grand Pix vẫn diễn ra nhưng sẽ không có khán giả do lo ngại diễn biến phức tạp của dịch Covid-19. Tuy nhiên, quá trình này sẽ vẫn được phát trực tiếp trên truyền hình.

BTC chặng Bahrain Grand Pix tại Bahrain chia sẻ rằng với sự lan rộng của Covid-19 trên toàn cầu, việc mở cửa một sự kiện thể thao lớn và cho phép hàng ngàn người hâm mộ quốc tế và địa phương quy tụ gần nhau không phải là điều nên làm vào thời điểm này.

Trong khi đó, tại Việt Nam, chặng Vietnam Grand Pix của mùa giải F1 2020 là chặng đua thứ 3, được tổ chức tại Hà Nội sẽ diễn ra từ 3-5/4 tới đây, sau chặng Australia và Bahrain. Tuy nhiên, với tình hình hiện tại, nhiều khả năng chặng đua này cũng có thể sẽ phải chung số phận với chặng đua tại Trung Quốc. Nhà tài trợ chính của sự kiện này là VinFast.

Mô hình xe đua F1 trong chuỗi sự kiện quảng bá chặng đua F1 diễu hành tại Hà Nội. (Ảnh: Khải Phạm)
Mô hình xe đua F1 trong chuỗi sự kiện quảng bá chặng đua F1 diễu hành tại Hà Nội. (Ảnh: Khải Phạm)

Hiện tại chưa có thông báo hay quyết định chính thức về việc hoãn chặng đua tại Việt Nam, tuy nhiên, một số trang thông tin nước ngoài đã đưa tin rằng việc hoãn đua sẽ sớm được công bố trong những ngày tới do diễn biến của dịch Covid-19 khó lường, trừ khi tình hình được cải thiện mà có lẽ là khá khó ở thời điểm này.

Mặc dù là một sự kiện thể thao lớn lần đầu được tổ chức tại Việt Nam nhưng việc hủy bỏ có lẽ cũng là mong muốn của nhiều người bởi việc tổ chức một chặng đua thu hút đông người hâm mộ tại một địa điểm không phải là ý tưởng hay ho trong tình hình hiện tại.

Bên cạnh đó, sau Việt Nam, chặng Chinese Grand Prix tại Thượng Hải (Trung Quốc) diễn ra vào 19/4 tới theo kế hoạch đã bị hoãn vô thời hạn từ tháng trước.

Tính đến sáng nay 13/3, theo thông tin từ Bộ Y Tế, Việt Nam đã ghi nhận 44 ca nhiễm Covid-19, trong đó có 16 ca đã phục hồi.

Nhung Nhung

vutuan