CEO Nguyễn Văn Thanh: Xanh SM muốn kéo các tài xế trên toàn quốc cùng hoà nhịp vào công cuộc chuyển đổi xanh

Bảo Chi

07/06/2024 11:41

"Với mức chia sẻ doanh thu tốt nhất trên thị trường, Xanh SM muốn kéo các tài xế trên toàn quốc cùng hoà nhịp vào công cuộc chuyển đổi xanh, phát triển mạng lưới giao thông xanh mà hãng này đang theo đuổi", đó là chia sẻ của ông Nguyễn Văn Thanh - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh GSM.

ceo-nguyen-van-thanh-1717734282.webp
Ông Nguyễn Văn Thanh - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh GSM

Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh GSM vừa triển khai chương trình “Mùa hè xanh vì tương lai xanh” với cam kết chia sẻ doanh thu lên tới 87% cho đối tác tài xế cùng đơn giá cước taxi mới giảm 15% so với hiện tại.

Chia sẻ với báo chí về chính sách hấp dẫn này, ông Nguyễn Văn Thanh - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh GSM khẳng định, đây là cách GSM đồng hành cùng VinFast, cùng lan tỏa “tinh thần mãnh liệt Việt Nam” của VinFast, nhằm hỗ trợ, khuyến khích người dân cùng chuyển đổi xanh.

"Mục đích chúng tôi nhắm tới không phải thứ hạng thị phần mà là “số 1 trong lòng khách hàng”. Chương trình của chúng tôi giúp người dân tận hưởng dịch vụ di chuyển 5 sao với chi phí tốt nhất. Đây là cách chúng tôi mong muốn truyền động lực và đồng hành cùng người tiêu dùng chuyển đổi xanh, để cùng nhau, chúng ta sẽ làm nên một Việt Nam xanh hơn", CEO Nguyễn Văn Thanh chia sẻ.

Được biết, cùng với giảm giá dịch vụ taxi, Xanh SM đồng thời tăng mức chia sẻ doanh thu tốt nhất trên thị trường từ trước đến nay với đối tác tài xế tham gia nền tảng Xanh SM Platform lên tới 87%.  Lý giải nguyên nhân vì sao Xanh SM lại chấp nhận tung ra tỷ lệ chia sẻ doanh thu chưa từng thấy trên thị trường như vậy, CEO Nguyễn Văn Thanh cho biết  GSM tăng quyền lợi tối đa cho tài xế là vì Xanh SM muốn kéo các tài xế trên toàn quốc cùng hoà nhịp vào công cuộc chuyển đổi xanh, phát triển mạng lưới giao thông xanh mà hãng này đang theo đuổi.

"Chúng tôi tự tin mức 87% doanh thu mà tài xế nhận về là mức tốt nhất thị trường hiện tại. Mức này sẽ được áp dụng trong suốt 1 năm nếu tài xế đăng ký tham gia Xanh SM Platform trước ngày 31/8/2024. Sau đó, mức chia sẻ vẫn tối ưu cho tài xế theo tỉ lệ 80:20 trong 2 năm tiếp theo. Mục tiêu của chúng tôi là tạo điều kiện tốt nhất cho tài xế để cùng thấu hiểu và chia sẻ, đồng sức đồng lòng trong công cuộc chuyển đổi xanh Việt Nam", CEO Nguyễn Văn Thanh nói.

Được biết vào ngày 6 tháng 3 năm 2023, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup Phạm Nhật Vượng đã công bố thành lập Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh (Green and Smart Mobility – GSM), là đơn vị cho thuê phương tiện giao thông xanh và đặt xe điện đa nền tảng đầu tiên trên thế giới. 

GSM hoạt động chủ yếu trên 2 lĩnh vực: dịch vụ đặt xe điện và cho thuê ô tô – xe máy điện với quy mô đầu tư 20.000 ô tô và 60.000 xe máy. Cụ thể, GSM cung cấp dịch vụ di chuyển bằng ô tô điện và xe máy điện. Đồng thời, GSM cũng cho các hãng vận tải thuê ô tô – xe máy điện để đáp ứng nhu cầu di chuyển bằng phương tiện giao thông xanh của hành khách. 

GSM đặt mục tiêu phổ cập thói quen sử dụng xe điện tới từng người dân, qua đó nâng cao nhận thức cộng đồng về sự thuận tiện, thông minh và bền vững của các dòng xe xanh. Thông qua các hình thức đa dạng, GSM sẽ góp phần đưa xe điện VinFast tiếp cận sâu rộng và linh hoạt nhất tới mọi tầng lớp khách hàng, từng bước kiến tạo thói quen sử dụng phương tiện xanh, thông minh và thân thiện với môi trường trong đời sống hàng ngày. 

Xanh SM là thương hiệu dịch vụ đặt xe thuần điện đầu tiên tại Việt Nam, mang đến những trải nghiệm di chuyển khác biệt: dịch vụ taxi tiêu chuẩn Xanh SM Taxi, dịch vụ taxi cao cấp Xanh SM Luxury và dịch vụ di chuyển linh hoạt bằng xe máy điện Xanh SM Bike và giao hàng Siêu tốc Xanh Express. 

Dịch vụ của Xanh SM vận hành hoàn toàn bằng ô tô điện, xe máy điện VinFast, là thế hệ phương tiện không mùi xăng dầu, không tiếng ồn động cơ, tốt cho sức khỏe người dùng và thân thiện với môi trường. Với đội ngũ tài xế được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp theo kim chỉ nam dịch vụ tận tâm, Xanh SM cam kết sẽ mang đến chất lượng dịch vụ 5 sao cho người dùng. 

Tại thời điểm thành lập, CEO GSM Nguyễn Văn Thanh cho biết:“Công ty GSM được thành lập nhằm tiếp tục hoàn thiện hệ sinh thái di chuyển xanh và thông minh tại Việt Nam, cung cấp cho người dân thêm lựa chọn để có thể sử dụng xe điện với chi phí hợp lý. Dù chỉ vài chục phút trên xe taxi hay vài tuần, vài tháng sử dụng xe thuê, khách hàng đều có cơ hội trải nghiệm những tính năng thông minh và sự tiện dụng của xe điện, qua đó thúc đẩy cuộc cách mạng xanh diễn ra nhanh hơn, mạnh mẽ hơn tại Việt Nam”.

Bảo Chi