CEO Lê Hoàng Diệp Thảo cho biết: “Bắt đầu chỉ với số vốn nhỏ, chị em và các bạn trẻ hoàn toàn có thể khởi động một kế hoạch kinh doanh cho mình, với sự trợ của nền tảng công nghệ, quy trình chuyên nghiệp từ TNI King Coffee”.
Vượt qua mọi nghịch cảnh để vươn lên và thành công là tinh thần xuyên suốt tại Ngày hội được tổ chức nhân dịp kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, nhằm tạo động lực giúp chị em và các bạn trẻ khởi nghiệp. Người tham dự có cơ hội tham gia mô hình Nhượng quyền King Coffee, WeHome Café và We 4.0, gặp gỡ và giao lưu với các CEO, thưởng thức cà phê và mua cà phê tại chỗ, chương trình ca nhạc….
Điểm nhấn trong ngày hội này là Tọa đàm “Bản lĩnh Phụ nữ Khởi nghiệp 4.0” với diễn giả truyền cảm hứng là bà Lê Hoàng Diệp Thảo – Nhà sáng lập và CEO King Coffee. Trong đó, bà Diệp Thảo đã chia sẻ nhiều câu chuyện thú vị từ khi khởi nghiệp, cách bà vượt qua những khó khăn để phát triển một thương hiệu từ địa phương trở thành thương hiệu cà phê số 1 Việt Nam và vươn ra thế giới, cùng quan điểm về phong cách lãnh đạo quyền biến, thấu cảm…
Tại buổi tọa đàm, nhiều nội dung trong cuốn sách “The Queen of King Coffee” cũng được hé lộ về những năm tháng khởi đầu khi bà Thảo khởi nghiệp và phát triển kinh doanh quốc tế của bà tại Singapore… Đây cũng là cuốn sách tự truyện về quản lý đầu tiên bằng tiếng Anh của một nữ doanh nhân Việt Nam.
“The Queen of King Coffee” ra mắt lần đầu tiên tại Dubai tại Triển lãm Dubai Expo 2022 – sự kiện triển lãm thương mại được ví như Thế vận hội của giới doanh nhân. “The Queen of King Coffee” hiện đang được phát hành trên hệ thống thương mại điện tử Amazon và tại các nhà sách lớn nhất tại Dubai như Kinokuniya (Dubai Mall), Kuttab Café tại Dubai, Iqra Library (Global Village), Adnan library (Sharja), Aloma library (Ajman). Dự kiến, cuốn sách sẽ có phiên bản tiếng Việt vào tháng 4/2022 tại Việt Nam.
Chia sẻ tại buổi tọa đàm, bà Diệp Thảo nói: “Nếu phải đối mặt với nghịch cảnh, các bạn hãy kiên trì sử dụng bất kỳ cơ hội nào, dù nhỏ nhất, để chuẩn bị cho cuộc sống hôm nay và cho bước nhảy vọt ngày mai có thể mang đến. Người phụ nữ cân bằng được vai trò truyền thống với tinh thần kinh doanh thì sẽ mang đến sự yêu thương cho gia đình, sức mạnh kinh tế cho bản thân, cũng như cống hiến cho Tổ quốc.”
Bên cạnh cuốn sách “The Queen of King Coffee”, dự án Women Can Do cũng là điều thiết thực nhất mà bà truyền lại và hỗ trợ cho thế hệ sau khởi nghiệp. Bà chia sẻ: “Kỳ vọng của tôi là dự án này sẽ như hơi thở của phụ nữ có ước mơ thay đổi cuộc đời. Chỉ với số vốn nhỏ, các bạn đã có thể khởi nghiệp trên một nền tảng công nghệ, quy trình chuyên nghiệp và song hành cùng một chương trình nhất quán của TNI King Coffee.”
Khách mời của Tọa đàm còn có ông Michael Arnold – CEO & Executive Editor của Metro Writer, đơn vị hỗ trợ xuất bản cuốn sách “The Queen of King Coffee” tại Việt Nam, chị Marina Tran Vu – CEO của công ty Equo Vietnam đang khởi nghiệp trong lĩnh vực sản xuất các vật dụng thân thiện với môi trường, chị Lâm Viên – Thạc sỹ Kinh doanh thương mại Trường Western Sydney (ĐH Kinh tế Tp.HCM), Giảng viên Trường Đại học Tài chính Marketing…
Ngày hội Bản lĩnh Phụ nữ Khởi nghiệp 4.0 là chuỗi chương trình hỗ trợ chị em phụ nữ và các bạn trẻ khởi nghiệp trong giai đoạn hậu Covid-19. Sau sự kiện tại TP.HCM, King Coffee sẽ tổ chức Ngày hội tiếp theo tại Hà Nội.
Dự án Women Can Do được sáng lập và điều hành bởi “Nữ tướng” cà phê Lê Hoàng Diệp Thảo - CEO TNI King Coffee. Thông qua việc hợp tác với Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, dự án sẽ giúp kết nối khoảng 18 triệu phụ nữ đang là hội viên tại 63 tỉnh thành khắp cả nước với mục tiêu hỗ trợ 100.000 người khởi nghiệp để có thể sớm gầy dựng được 100.000 doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) sau giai đoạn khủng hoảng dịch COVID-19, góp phần phục hồi kinh tế và nâng cao vị thế người phụ nữ trong gia đình và trong xã hội.
Dự án cung cấp giải pháp khởi nghiệp trên nền tảng công nghệ 4.0, với 2 mô hình kinh doanh là Quán cafe thu nhỏ WE HOME CAFÉ và WE Đại lý.
King Coffee là thương hiệu cà phê được tâm huyết xây dựng bởi bà Lê Hoàng Diệp Thảo – nữ tướng trong ngành cà phê của Việt Nam. Sau 5 năm ra đời, King Coffee đã có bước phát triển thần tốc trên cả thị trường trong nước và quốc tế. Mới đây, thương hiệu này đã được Bộ Văn hóa Thể Thao Du lịch chọn là thương hiệu đại diện cho ngành cà phê Việt Nam tham gia Triễn làm Thế giới EXPO 2020 Dubai (1/10/2021 – 3/2022).
Hiện nay các sản phẩm cà phê King Coffee đã có mặt tại hơn 120 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có các thị trường lớn như Trung Quốc, Mỹ, Nhật Bản, Nga, Singapore, Hàn Quốc…Thương hiệu này đã có quán đầu tiên tại Hoa Kỳ, tọa lạc tại 321 W Katella Ave Ste 142 Anaheim, CA92802, chỉ 10 phút đi bộ đến công viên nổi tiếng Disney. Quán nằm trong khu vực sầm uất Anaheim GardenWalk – trung tâm mua sắm và giải trí ngoài trời phía đông của Disney Resort với rất nhiều nhà hàng và cửa hiệu lớn.
Theo bà Diệp Thảo, thành công của King Coffee đến từ chính chất lượng sản phẩm. Điều này có được nhờ sự phối trộn của các loại hạt như Arabica, Robusta, Eselsa, Culi, Catimor … và nhiều loại cà phê đặc biệt khác. Đồng thời, 1 số loại King Coffee phối trộn giữa các loại cà phê được trồng từ những vùng đất ngon nhất thế giới như Ethiopia, Columbia, Guatemala, Kenya, Brasil, Jamaica, Indonesia...kết hợp cùng với công thức huyền bí phương Đông. Các nghệ nhân yêu nghề luôn sáng tạo nghiên cứu các loại cà phê mới, đặc biệt khẩu vị là dành cho người yêu cà phê và cả những bạn trẻ mới tập uống cà phê.