CEO BioNTech: Thế giới phải sống chung với COVID-19 trong 10 năm tới

Minh Trang

18/02/2022 09:09

CEO BioNTech nhận định làn sóng mắc COVID-19 do biến thể Omicron dễ lây lan hơn dường như đang thoái trào ở châu Âu sẽ không phải làn sóng dịch cuối cùng.

CEO BioNTech: The gioi phai song chung voi COVID-19 trong 10 nam toi hinh anh 1Giám đốc điều hành BioNTech Ugur Sahin. (Ảnh: Reuters)

Ngày 17/2, Giám đốc điều hành (CEO) và là đồng sáng lập hãng sản xuất vaccine BioNTech của Đức Ugur Sahin đưa ra nhận định rằng thế giới đang có sự “chuẩn bị tốt hơn” để ứng phó với các biến thể trong tương lai của virus SARS-CoV-2.

Theo ông Sahin, thế giới sẽ phải quen thuộc với thực tế rằng chúng ta sẽ phải sống với virus SARS-CoV-2 trong 10 năm tới.

Ông cũng nhận định làn sóng mắc COVID-19 do biến thể Omicron dễ lây lan hơn dường như đang thoái trào ở châu Âu sẽ không phải làn sóng dịch cuối cùng.

Việc các biến thể mới xuất hiện là không thể tránh khỏi “bởi virus sẽ tiếp tục đột biến,” dẫn đến các đợt bùng phát dịch mới.

Tuy nhiên, CEO của BioNTech khẳng định thế giới đang “bước vào giai đoạn mà xã hội đã có hiểu biết tốt hơn về cách thức ứng phó với virus,” cũng như trở nên chuẩn bị tốt hơn.

BioNTech và công ty dược phẩm Pfizer (Mỹ) đã cùng phát triển vaccine theo công nghệ mRNA đầu tiên chống virus SARS-CoV-2 gây dịch COVID-19.

Đến nay hai doanh nghiệp đã bán được hơn 1 tỷ liều vaccine phòng ngừa chủng ban đầu của virus SARS-CoV-2 và hiện BioNTech đang nghiên cứu vaccine dành riêng cho biến thể Omicron.

Theo ông Sahin, dữ liệu thử nghiệm đầu tiên cho vaccine được điều chỉnh theo biến thể này dự kiến sẽ được công bố vào tháng 3/2022.

CEO BioNTech cũng cho biết đợt giao hàng đầu tiên có thể diễn ra vào tháng Tư hoặc tháng Năm tới nếu cần thiết.

Minh Trang