Biến động "ghế nóng" tại Louis Land - doanh nghiệp trong "hệ sinh thái" liên quan đến ông Đỗ Thành Nhân: Chủ tịch và Tổng Giám đốc cùng nộp đơn từ nhiệm, HĐQT chỉ còn một người

Quý Quý

04/06/2022 08:19

Trong cùng một ngày, Chủ tịch và Tổng Giám đốc của Louis Land đã nộp đơn xin từ nhiệm. Việc hai lãnh đạo cấp cao từ nhiệm dẫn đến HĐQT của Louis Land chỉ còn duy nhất một người và ban điều hành không còn ai.

Ngày 1/6, Hội đồng quản trị (HĐQT) CTCP Louis Land (BII) đã nhận được đơn của bà Nguyễn Giang Quyên về việc xin từ nhiệm chức danh Tổng Giám đốc công ty.

Cùng ngày, HĐQT Louis Land cũng đã nhận được bản gốc đơn từ nhiệm của ông Hoàng Xuân Hạnh về việc từ nhiệm chức danh thành viên HĐQT và chức danh Chủ tịch HĐQT của Louis Land, thời gian từ nhiệm ngày 29/5.

louisland-1-1654223896.png

 

Trong vòng 1 năm, vị trí Chủ tịch của Louis Land liên tục có sự biến động và đây là thế hệ chủ tịch thứ 5 của công ty. Người đầu tiên là ông Nguyễn Văn Dũng rời công ty vào tháng 6/2021, thay vào đó là ông Lê Quang Nhuận. Tiếp theo là ông Nguyễn Nguyên Quang và là ông Lục Tấn Huy. Tuy nhiên, ông Huy chỉ đảm nhiệm vị trí này hơn 1 tháng và ông Hoàng Xuân Hạnh lên thay thế.

Quyết định từ nhiệm của hàng loạt lãnh đạo khiến Louis Land chỉ còn duy nhất nhân sự cấp cao là ông Trần Sĩ Chương. Ông Chương được bổ nhiệm làm phó Chủ tịch HĐQT vào tháng 11/2021.

CTCP Louis Land tiền thân là Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển công nghiệp Bảo Thư được thành lập từ năm 2012 hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực khai thác, chế biến khoáng sản. Đến năm ngoái, công ty cấu trúc và đổi tên thành CTCP Louis Land và mở rộng hoạt động trong lĩnh vực bất động sản dân dụng.

Trước đó, giai đoạn 2016-2020 công ty hoạt động không mấy hiệu quả, tuy nhiên từ khi gia nhập hệ sinh thái Louis Holdings, Louis Land kinh doanh khởi sắc hơn. Kết thúc năm 2021 công ty đã ghi nhận doanh thu thuần 493 tỷ đồng, tăng 610,76% so với cùng kỳ năm 2020 và lợi nhuận sau thuế đạt 32,6 tỷ đồng.

Tuy nhiên đến quý I/2022, Louis Land 'quay đầu' báo lỗ. Cụ thể, doanh thu thuần của Louis Land đạt 151,4 tỷ đồng, tăng 40% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên do giá vốn tăng 44% nên lợi nhuận gộp doanh nghiệp giảm về còn 626,6 triệu đồng. Quý I, chi phí tài chính và chi phí quản lý doanh nghiệp của công ty cũng ở mức cao với 5,9 tỷ đồng và 3,9 tỷ đồng. Kết quả quý I, Louis Land lỗ sau thuế hơn 9,1 tỷ đồng, so với khoản lãi 4,3 tỷ đồng cùng kỳ.

Louis Land được biết là một doanh nghiệp trong "hệ sinh thái" liên quan đến ông Đỗ Thành Nhân - cựu chủ tịch Louis Holdings. Ông Nhân từng là thành viên Hội đồng quản trị và nắm gần 14% vốn tại Louis Land.

do-thanh-nhan-1654305214.jpg
Louis Land được biết là một doanh nghiệp trong "hệ sinh thái" liên quan đến ông Đỗ Thành Nhân - cựu chủ tịch Louis Holdings.

Như Nhaquanly.vn đã đưa tin, vào ngày 20/4, Đỗ Thành Nhân (Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Louis Holdings, thành viên Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Louis Capital, Công ty Cổ phần Louis Land), cùng Đỗ Đức Nam, Tổng giám đốc, thành viên HĐQT Công ty cổ phần Chứng khoán Trí Việt (TVB), Lê Thị Thuỳ Liên (nhân viên Dịch vụ tài chính Công ty Chứng khoán Trí Việt) và Trịnh Thị Thuý Linh (Giám đốc điều hành Công ty Louis Holdings) đã bị Cơ quan Cảnh sát điều tra (Bộ Công an) khởi tố, tạm giam để điều tra về tội Thao túng thị trường chứng khoán.

Theo kết quả điều tra ban đầu, từ 4/1/2021 đến ngày 6/10/2021 Đỗ Đức Nam đã thông đồng với Đỗ Thành Nhân và một số người sử dụng nhiều tài khoản giao dịch chứng khoán thực hiện mua, bán và lôi kéo người khác mua, bán chứng khoán để thao túng giá cổ phiếu của Công ty Cổ phần Louis Capital (mã TGG), Công ty Cổ phần Louis Land (mã BII) và các mã chứng khoán khác. Việc làm này là "trái quy định pháp luật, thu lợi bất chính hàng trăm tỷ đồng".

Quý Quý