Bamboo Airways mở đường bay thẳng đến TP. Frankfurt thuộc Bang Hessen là Thành phố lớn thứ 5 của CHLB Đức, Tân Đại sứ đặc mệnh Toàn quyền nước ta tại CHLB Đức - Ông Vũ Quang Minh nói gì !?

Vũ Hoàng

24/01/2022 23:55

Sáng nay tôi rất vui mừng tham dự Lễ công bố mở đường bay thẳng của Bamboo Airways từ Việt Nam tới Đức, trước tiên là đến Frankfurt dự kiến từ 25/02/2022. Với đường bay thẳng thường lệ tới Frankfurt, Bamboo Airways kỳ vọng nhanh chóng mở rộng mạng bay tới nhiều trung tâm kinh tế của nước Đức. Tân Đại sứ đặc mệnh Toàn quyền tại CHLB Đức - Ông Vũ Quang Minh cho biết.

Được biết vào sáng ngày 24/1, Hãng hàng không Bamboo Airways đã chính thức công bố mở đường bay thẳng Việt Nam-Đức dự kiến vào ngày 25/2/2022, nhằm tiếp cận cửa ngõ để kết nối với khu vực châu Âu rộng lớn. Theo kế hoạch, Bamboo Airways khai thác với tần suất ban đầu 2 chuyến khứ hồi/tuần, tuần suất chung sẽ được nâng dần lên theo nhu cầu thị trường.

c994174ff6c83b9662d95-1643042428.jpg
Toàn cảnh buổi công bố và khách mời tham dự

Bamboo Airways chính thức mở bán đường bay này từ 24/1 trên website chính thức: www.bambooairways.com, ứng dụng di động Bamboo Airways cũng như hệ thống phòng vé và đại lý của hãng trên toàn quốc. Bên cạnh đó, hãng đang đẩy mạnh kế hoạch khai thác thường lệ kết nối Thành phố Hồ Chí Minh-Frankfurt ngay khi điều kiện cho phép cũng như nghiên cứu các đường bay thẳng đến Munich hay Thủ đô Berlin.

a48f2a53cbd4068a5fc54-1643042428.jpg
Thành viên lãnh đạo Hãng hàng không Bamboo Airways đang lắng nghe phát biểu tại buổi công bố.

Phóng viên Tạp chí Nhà quản lý có dịp ghi nhận cảm nghĩ qua lời phát biểu vui mùng từ chính Ông Vũ Quang Minh, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Đại sứ đặc mệnh Toàn quyền của Việt Nam tại Cộng hòa liên bang Đức theo phỏng vấn sau đây:

Phóng viên: Thưa Ông, hôm nay tại buổi công bố đường bay mới của Hãng hàng không Bamboo Airways chính thức công bố mở đường bay thẳng Việt Nam-Đức mà cụ thể là đến TP. Frankfurt thuộc Bang Hessen là Thành phố lớn thứ 5 của CHLB Đức dự kiến vào ngày 25/2/2022, cảm nhận của Ông thế nào với trọng trách mới mà Đất nước vừa trao cho Ông ?!

f7cb5710b6977bc922866-1643042428.jpg
Đại diện Hãng hàng không Bamboo Airways - Ông Trịnh Văn Quyết (giữa) và Ông Vũ Quang Minh, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Đại sứ đặc mệnh Toàn quyền của Việt Nam tại Cộng hòa liên bang Đức (bên trái) trong buổi công bố sáng 24/1/2022. 

Ông Vũ Quang Minh:

Sáng nay tôi rất vui mừng tham dự Lễ công bố mở đường bay thẳng của Bamboo Airways từ Việt Nam tới Đức, trước tiên là đến Frankfurt dự kiến từ 25/02/2022. Đây là sự kiện đầu tiên tôi được mời tham dự với tư cách Đại sứ được bổ nhiệm tại CHLB Đức, ngay chỉ sau 3 hôm khi được Chủ tịch nước trao Quyết định và Tôi cũng đã được Tổng thống Đức chấp nhận cho kỳ nhiệm vụ Đại sứ này.

Phóng viên: Xin chúc mừng Ông, thưa Ông, được biết khi Ông làm Đại sứ tại Anh Quốc, Ông cũng đã góp phần tạo cho Việt Nam thiết lập đường bay thẳng đến nước này. Xin Ông cho biết thêm hiệu quả của các đường bay thẳng quốc tế vừa qua ?!

Ông Vũ Quang Minh:

Cách đây 10 năm, khi tôi vừa nhận nhiệm vụ Đại sứ tại Anh Quốc, Vietnam Airlines cũng quyết định mở đường bay thẳng đầu tiên từ Việt Nam tới London, và tuyến bay này chỉ một thời gian ngắn đã trở thành một trong các tuyến thành công nhất của VNA. Trong bối cảnh quan hệ Việt Đức hiện đang phát triển hết sức ngoạn mục, chắc chắn đây cũng là một quyết định chính xác của FLC và Bamboo Airlines.

Phóng viên: Xin Ông cho biết thêm một số nhận định về tổng thể quan hệ giữa Việt Nam và CHLB Đức hiện nay cũng như tính hiệu quả toàn diện dựa trên mối quan hệ tốt đẹp đó dành cho quyết định mở đường bay thẳng đến TP. Frankfurt lần này của Bamboo Airlines !?

Ông Vũ Quang Minh:

Việt Nam vừa kỷ niệm 10 năm thiết lập quan hệ đối tác chiến lược với Đức. Đức là đối tác thương mại hàng đầu của nước ta trong khối châu Âu, đây là nền kinh tế lớn thứ 4 trên thế giới. Năm 2021, Đức dành 10 triệu liều vaccine COVID-19 và các trang thiết bị y tế hỗ trợ nước ta và có mối quan hệ thân thiết, chân thành.

83faa3de41598c07d5487-1643042428.jpg
Ông Vũ Quang Minh, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Đại sứ đặc mệnh Toàn quyền của Việt Nam tại Cộng hòa liên bang Đức phát biểu trong buổi công bố sáng 24/1/2022. 

Cộng đồng người Việt có khoảng 200.000, trong số đó có những người trở thành công dân Đức và có những đóng góp vào nền kinh tế-xã hội, sự giao lưu văn hóa giữa 2 quốc gia Việt-Đức. Bamboo Airways lựa chọn Đức trở thành đường bay thẳng là điểm đến hết sức quan trọng, là trung tâm chính trị-kinh tế của châu Âu.

Vâng xin cảm ơn Ông, Tạp chí Nhà Quản Lý xin chúc Ông ngày càng là nhân tố tích cực, thiết thực, mang hiệu quả cao cho Việt Nam từ chính vai trò quan trọng trong công tác ngoại giao của Ông tại đất nước được coi là cửa ngỏ của cộng đồng chung Châu Âu.

Chúc Ông năm mới An Khang Thịnh Vượng !

Theo ông Đặng Tất Thắng, Phó Chủ tịch thường thực, Tổng giám đốc Bamboo Airways, đường bay thẳng thường lệ tới Frankfurt cho phép Bamboo Airways tiếp cận cửa ngõ để kết nối với khu vực châu Âu rộng lớn, bên cạnh các thị trường khác như Cộng hòa Séc, Anh, Pháp... đồng thời kết nối châu Âu tới các quốc gia ở khu vực châu Á, với điểm trung chuyển là Việt Nam.
"Với đường bay thẳng thường lệ tới Frankfurt, Bamboo Airways kỳ vọng nhanh chóng mở rộng mạng bay tới nhiều trung tâm kinh tế của nước Đức, mang lại cơ hội tiếp cận và trỉa nghiệm các dịch vụ định hướng 5 sao chuẩn quốc tế, cùng lúc mang đậm dấu ẩn bản sắc Việt Nam trên các chuyến bay của Bamboo Airways," ông Thằng nhấn mạnh.
Để phục vụ công tác chuẩn bị cho các đường bay thẳng, Bamboo Airways chính thức ra mắt tổng đại lý quốc tế của hãng tại Đức - Tập đoàn AVIAREPS. Đây là đơn vị cung ứng giải pháp dịch vụ hàng không hàng đầu tại châu Âu, là đại diện cho hơn 250 đối tác lớn trên toàn cầu.
 

 

Vũ Hoàng