AIA Việt Nam tạo ra hệ sinh thái sống khoẻ toàn diện cho người dân Việt Nam

Hoàng Thảo

26/12/2023 11:16

Chuyển mình từ vai trò “nhà chi trả” trong bảo hiểm nhân thọ sang “người đồng hành” (payer-to-partner), AIA Việt Nam đã có những bước tiến vững chắc trong hành trình đồng hành cùng khách hàng trên con đường sống khỏe toàn diện. 

AIA Việt Nam đồng hành “Sống khỏe” cùng cộng đồng

Hiện nay, dù điều kiện kinh tế tốt hơn, nhưng người dân Việt Nam đang phải đối mặt với nhiều rủi ro về sức khỏe. Năm 2022, theo thống kê của Viện Dinh dưỡng, tại Việt Nam trung bình cứ mỗi năm sẽ có khoảng 12,5 triệu người bị tăng huyết áp, 3,5 triệu người bị đái tháo đường, 2 triệu người mắc bệnh tim; gần 182.000 ca mắc ung thư mới…

Hằng năm, tỷ lệ tử vong do các bệnh không lây nhiễm chiếm tới 74% số ca tử vong ở Việt Nam, trong đó, 3 nguyên nhân chính gây ra đều bắt nguồn từ lối sống không khoa học, chế độ dinh dưỡng chưa hợp lý và ít hoạt động thể lực…

Để thúc đẩy mọi người sống lành mạnh hơn, AIA Việt Nam đã thực hiện hàng loạt các chiến dịch khác nhau và điều chỉnh các dịch vụ, sản phẩm phù hợp với nhu cầu của khách hàng, tạo ra một hệ sinh thái sống khỏe toàn diện.

ong-phung-ba-khang-pld-1703557995.jpg
Ông Phùng Bá Khang, Phó Tổng giám đốc Marketing và Hoạch định giá trị cam kết của AIA Việt Nam: AIA Việt Nam đã chuyển mình từ “nhà chi trả” sang “người đồng hành”.

Ông Phùng Bá Khang, Phó Tổng giám đốc Marketing và Hoạch định giá trị cam kết của AIA Việt Nam cho biết, từ 2020, AIA Việt Nam đã chuyển mình từ vai trò “nhà chi trả” trong bảo hiểm nhân thọ sang “người đồng hành” trong suốt cuộc đời khách hàng (payer-to-partner). 

“Không đơn thuần là doanh nghiệp cung cấp sản phẩm và dịch vụ bảo hiểm, AIA Việt Nam còn mở rộng cung cấp giải pháp chăm sóc sức khỏe đắt giá cho khách hàng. Chúng tôi cam kết mang đến trải nghiệm ưu việt trong suốt hành trình từ lúc khách hàng bắt đầu tham gia đến khi có yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm hoặc kết thúc thời hạn hợp đồng” – ông Khang chia sẻ.

Để làm được điều đó, AIA là một trong những thương hiệu bảo hiểm nhân thọ đầu tiên tại Việt Nam giới thiệu khái niệm “Sống khỏe” và “Chỉ số sống khỏe” nhằm tìm hiểu xu hướng chăm sóc sức khỏe, lắng nghe mong muốn khách hàng. AIA luôn tâm niệm: Sức khỏe và hạnh phúc của khách hàng là mối ưu tiên hàng đầu của công ty. 

Hàng loạt các sản phẩm mới chăm sóc sức khỏe với phạm vi bảo hiểm và quyền lợi chi trả mở rộng cực đại được ra đời, trong đó bao gồm cả việc cung cấp các sản phẩm và dịch vụ thúc đẩy các thói quen lành mạnh nhằm thay đổi nhận thức và lối sống tích cực hơn cho cộng đồng.

Hệ sinh thái sống khỏe của AIA Việt Nam

Với bề dày lịch sử phát triển hơn 100 năm, AIA theo đuổi tham vọng trở thành tập đoàn hàng đầu toàn cầu về phát triển bền vững khi triển khai toàn diện 5 trụ cột: Sống khỏe, Đầu tư bền vững, Hoạt động bền vững, Con người và văn hóa, Quản trị hiệu quả - cho khách hàng, cổ đông, nhân viên, đối tác và cộng đồng. 

Ở trụ cột đầu tiên – Sống khỏe, AIA theo đuổi giấc mơ lớn với chương trình AIA Vitality nhằm góp sức giúp 10 triệu người Việt trong mục tiêu giúp 1 tỷ người sống “Khỏe hơn, Lâu hơn, Hạnh phúc hơn” trên toàn châu Á tới năm 2030. 

chuong-trinh-song-khoe-aia-vitality-pld-1703557996.jpg
Chương trình sống khỏe AIA Vitality sau 1 năm ra mắt đã thu hút gần 10.000 thành viên tham gia.

Được phát triển dựa trên các nghiên cứu khoa học và kiểm nghiệm thực tế, Chương trình sống khỏe AIA Vitality đã trở thành “cột sống” cho chuỗi hoạt động rèn thể lực của đội ngũ AIA Việt Nam. Ra mắt nội bộ vào tháng 10/2022 dưới dạng ứng dụng di động, AIA Vitality đã giúp 100% nhân viên AIA Việt Nam hiểu được tầm quan trọng của lối sống khỏe, 80% nhân viên tích cực tương tác AIA Vitality, 75% nhân viên đạt thành viên hạng Bạc trở lên, 48% nhân viên được xác nhận hoàn toàn khỏe mạnh (thông qua số claim bảo hiểm). 

Sau khi thành công trong việc truyền nội lực sống khỏe cho nội bộ AIA Việt Nam, tháng 2/2023, AIA Vitality tiếp tục lan tỏa rộng rãi đến công chúng thông qua việc tích hợp vào bảo hiểm liên kết chung “Bùng sức sống 10+ cùng Vitality”. Vô số các thử thách khích lệ các thành viên sống khỏe để nhận về các voucher từ 50.000 đến 500.000 đồng, thậm chí tới 9 triệu đồng mỗi năm, đã giúp gần 10.000 nhân viên, đại lý và khách hàng của AIA Việt Nam từng bước vượt qua các thách thức để xây thói quen sinh hoạt lành mạnh và nạp “vitamin thể thao” mỗi ngày.

Không dừng lại ở đó, nhằm tạo ra những thay đổi mạnh mẽ hơn trong cộng đồng về lối sống khỏe, AIA Vitality cũng đã hợp tác với Nữ hoàng điền kinh Nguyễn Thị Oanh để nhân rộng hơn nữa tinh thần chăm sóc sức khỏe và duy trì thói quen sống lành mạnh.

nu-hoang-dien-kinh-nguyen-thi-oanh-pld-1703557996.jpg
AIA Vitality hợp tác với Nữ hoàng điền kinh Nguyễn Thị Oanh trên hành trình kiến tạo cuộc sống Khỏe hơn cho người Việt.

Đặc biệt, AIA Việt Nam Nam phối hợp với các nhà cung cấp dịch vụ đào tạo kiến thức sống khỏe để phát triển lộ trình đào tạo giúp nâng cao kiến thức y học thường thức và kỹ năng chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho toàn bộ đội ngũ tư vấn.

Học viện Đào tạo kiến thức Sức khỏe đã thu hút 2.667 người tham gia các khóa đào tạo và đã cấp chứng nhận cho 200 người bởi Đại học Y dược TP. HCM. Đây là bước tiến quan trọng giúp nâng tầm giá trị đội ngũ tư vấn, từ đó nâng cao hình ảnh chuyên nghiệp, tin cậy của hệ thống tư vấn viên khi đại diện cho thương hiệu AIA trong mắt khách hàng và cộng đồng.

Ngoài ra, AIA Việt Nam còn kết hợp với Nhà xuất Bản Y học, xây dựng ebook Cẩm nang sống khỏe trọn vẹn cung cấp thông tin chủ động nhận diện, phòng ngừa 45 bệnh hiểm nghèo và ung thư. Chương trình “Song hành Y tế” hợp tác cùng Teladoc Health cũng luôn sẵn sàng, hỗ trợ 110.000 khách hàng khi cần tư vấn về sức khỏe.

Vượt ra ngoài khuôn khổ một công ty bảo hiểm thông thường, AIA Việt Nam đã chứng minh vai trò của mình như một đối tác đáng tin cậy trong việc thúc đẩy lối sống khỏe mạnh và bảo vệ sức khỏe của mọi người.

“Với hệ sinh thái sống khỏe, chúng tôi muốn nhân viên, đại lý của mình đồng hành cùng khách hàng trên hành trình sống Khỏe hơn, Lâu hơn, Hạnh phúc hơn” - ông Phùng Bá Khang, Phó Tổng giám đốc Marketing và Hoạch định giá trị cam kết của AIA Việt Nam nhấn mạnh.

Hoàng Thảo